X

ตรังพบผู้ป่วยโควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอน 3 ราย สั่งกักตัวพร้อมเฝ้าระวัง

ตรังพบผู้ป่วยโควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอน 3 ราย โฆษก ศบค.ตรัง แถลงข่าวสถานการณ์การเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พบติดสายพันธุ์โอมิครอน สั่งกักตัวพร้อมเฝ้าระวังผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

ตรังพบผู้ป่วยโควิด 19 : วันที่ ​4 ม.ค.65 นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง แถลงข่าวสถานการณ์การเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยจังหวัดตรังพบผู้ป่วยรายใหม่ 44 ราย รวมผู้ติดเชื้อตามการระบาดระลอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 64 จำนวน  18,088 ราย จำแนกผู้ป่วยเป็นรายอำเภอดังนี้ อำเภอกันตัง 11 ราย อำเภอนาโยง 2 ราย อำเภอปะเหลียน 4 ราย อำเภอเมืองตรัง 18 ราย อำเภอวังวิเศษ 1 รายอำเภอห้วยยอด 1 ราย อำเภอรัษฎา 3 รายไม่มีผู้ติดเชื้อเสียชีวิต ยอดเสียชีวิตสะสม 114 ราย

นายแพทย์ตุลกานต์  เผยว่า สำหรับในวันนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอนทั้งหมด 3 ราย รายแรกเป็นเพศหญิง อายุ 55 ปี สัญชาติไทย ประกอบอาชีพเกษตรกร ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่หมู่ 2 ต.ควนเมา อ.รัษฎา เริ่มป่วยเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.64 มีอาการไข้ 37.8 องศา มีอาการไอเจ็บคอ ลิ้นไม่รับรส มีไทม์ไลน์ดังนี้ช่วงวันที่ 29 ธ.ค.ลูกชายได้เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวพร้อมเพื่อนสาวมาจาก กทม.

โดยลูกชายมีอาการป่วยแต่เพื่อนสาวไม่มีอาการ ได้รับการตรวจ ATK ก่อนที่จะเข้าบ้าน ผลเป็นลบ ต่อมาได้เดินทางไปบ้านญาติ 4 หลังในต.ควนเมา วันที่ 30 ธ.ค.ทั้งครอบครัวไม่ได้เดินทางไปไหน ลูกชายและเพื่อนสาวได้ตรวจ ATK อีกครั้งพบว่าเป็นผลบวกทั้งคู่ วันที่ 31 ธ.ค.เริ่มมีอาการป่วยจึงเข้ารับการตรวจ RT-PCR ที่รพ.รัษฎา พบว่าเป็นผลบวก วันที่ 1 ม.ค. เจ้าหน้าที่ได้สุ่มเก็บตัวอย่างตรวจ ก่อนได้รับผลการยืนยันว่าเป็นสายพันธุ์โอมิครอน มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมด 6 ราย เป็นผู้ร่วมบ้านและญาติที่ไปเยี่ยม ตอนนี้ได้ทำการกักตัวทั้งหมดแล้ว

นายแพทย์ตุลกานต์  เผยต่อว่า ผู้ป่วยอีก 2 รายเป็นผู้เดินทางกลับจากประเทศอังกฤษ ตามโครงการ Test & go เป็นสามีภรรยาชาวอังกฤษ เดินทางจากกรุงลอนดอน ทั้งคู่ได้รับไฟเซอร์มา 3 เข็ม โดยวันที่ 27 ธ.ค. เดินทางถึงประเทศไทยและได้รับการตรวจ RT-PCR ที่ รพ.ปิยะเวช ผลเป็นลบ วันที่ 28 ธ.ค. พักอยู่บ้านย่านชิดลม วันที่ 29 ธ.ค.ได้เดินทางถึง จ.ตรังด้วยสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD592 ทาง สสจ.ได้ค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเรียบร้อยแล้ว วันที่ 30-31 ธ.ค.พักผ่อนที่บ้านญาติ วันที่ 1 ม.ค.ได้รับการตรวจที่รพ.ศูนย์ตรัง เนื่องจากครบ 7 วันที่เดินทางเข้าประเทศ ผลพบเป็นบวกจึงได้รับยาต้านไวรัส พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่เป็นผู้สัมผัสร่วมบ้านทั้งหมด 4 ราย ซึ่งได้กักตัวเฝ้าดูอาการแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน