X
เกาะมุกด์,ร้องทุกข์,ร้องสื่อ,ทุกชาวบ้าน,

ตรัง-ชาวบ้านเกาะมุกด์อัดคลิปร้องทุกข์ผ่านสื่อวอนซ่อมแซมถนนบ้านหลังเขา

ตรัง-ชาวบ้าน เกาะมุกด์ และนักท่องเที่ยว อัดคลิปร้องทุกข์ผ่านสื่อวอนผู้เกี่ยวข้อง ช่วยผลักดันปรับปรุงซ่อมแซมถนนสายบ้านหลังเขา สร้างมานานกว่า 50 ปี เส้นทางไปดูพระอาทิตย์ตก และหาดฝรั่ง ขณะที่สภา อบต.เกาะลิบง อนุมัติงบประมาณแล้วงบฯ แต่ติดระเบียบกรมป่าไม่ฯ สั่งเบรกเดินต่อไม่ได้ ส่งผลต่อภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยว ช่วงหยุดยาวปีใหม่คนแห่มาเที่ยวจำนวนมากมีนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุ

เกาะมุกด์ : 4 ธันวาคม 2565 ที่ จ.ตรัง ชาวบ้านเกาะมุกด์ ม.2 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง ได้ถ่ายคลิปภาพร้องทุกข์มายังผู้สื่อข่าวขอความช่วยเหลือในการเป็นกระบอกเสียงไปถึงผู้มีอำนาจและผู้เกี่ยวข้องทราบเรื่อง และลงพื้นที่เพื่อหาทางออกในการแก้ไขปัญหาถนนสายบ้านหลังเขา พื้นที่ ม.2 บ้านเกาะมุกด์ ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง มีอายุยาวนานกว่า 50 ปี หลังจากเป็นปัญหาเรื้อรังมานาน สภาพถนนชำรุดไม่ปลอดภัย ยิ่งช่วงหน้าฝนน้ำขังเป็นโคลนตมเละเทะ ส่งผลให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่ใช้ถนนหนทางสายนี้ประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ ผู้ประกอบการแท็กซี่ซาเล้ง หรือสามล้อพ่วงรับส่งนักท่องเที่ยวต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่เป็นไปด้วยความยากลำบากต่างก็ได้รับความเดือดร้อน

ด้าน นางสาววันดี หญ้าปรัง อายุ 55 ปี ชาวบ้านในพื้นที่เจ้าของโฮมสเตย์ และร้านค้าชุมชน เผยว่า วันนี้จะนำมาชมบรรยากาศบริเวณหลังเกาะ  ซึ่งวันนี้เป็นวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่  ดิฉันก็เป็นประชาชนคนหนึ่งอยากให้มาดูสภาพถนนหลังเกาะว่าจะเดินทางสะดวกไหม สำหรับนักท่องเที่ยวสำหรับแขกที่มาเกาะมุกด์แต่เห็นแล้วว่าเส้นทางไม่สะดวกสำหรับคนที่มาเที่ยวเกาะมุกด์  ไม่ทราบว่าติดขัดอะไรตรงไหน จึงอยากจะวิงวอนหน่วยงานไหนก็ได้มาทำให้ถนนหนทางหลังเกาะให้มีสภาพดูดี นักท่องเที่ยวจะได้ไม่ตกใจเวลานั่งรถมอเตอร์ไซด์พ่วงข้าง หรือซาเล้ง  ตนอยากให้หน่วยงานไหนก็ได้ช่วยประสานทางไหนได้ให้ถนนสายนี้ดำเนินการต่อไป

นางสาววันดี กล่าวว่า จริงๆ แล้วถนนเส้นทางนี้มีมานานแล้ว ทาง อบต.เกาะลิบง เขาให้งบประมาณมาแล้ว แต่เราไม่ทราบว่ามันติดขัดอะไรตรงไหนวอนสื่อช่วยประสานให้ถึงหน่วยงานต่างๆ หรือผู้มีอำนาจที่สามารถเจรจาหาทางออกเพื่อผลักดันทำให้เกาะมุกด์มีความสะดวก ปลอดภัย สมกับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ติดอันดับใน จ.ตรัง นักท่องเที่ยวบอกว่าสถานที่เที่ยวสวยงามแต่การเดินทางลำบากมาก ช่วยทำถนนหนทางไปถึงหลังเกาะเพื่อการท่องเที่ยวบ้านเราดีขึ้นเป็นหน้าตาของ จ.ตรัง ด้วยค่ะไม่ต้องใช้งบประมาณเยอะแยะ ไม่ต้องมาให้อะไรกับคนเกาะมุกด์แค่ขอให้ทำถนนให้เดินทางสะดวก ปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นให้กับแขกและนักท่องเที่ยวก็พอ และคนเกาะมุกด์ได้ทำมาหากินตามวิถีของชาวเกาะ

ขณะที่ นายโหยบ ฤทธิเดช ชาวบ้านเกาะมุกด์และผู้ประกอบการท่องเที่ยวชุมชน กล่าวด้วยว่า พื้นที่เกาะมุกด์บ้านเราที่ไม่เจริญเพราะปัญหาถนนตรงนี้เพียงนิดเดียว  งบประมาณ อบต.มีอยู่แล้วแต่ไม่ได้ทำเพราะติดอยู่กับกรมป่าไม้ฯ  มันเป็นอย่างไร ผมอยากจะทราบลำบากมากๆ เลย ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ต้องประสบอุบัติเหตุรถพลิกรถคว่ำนับไม่ถ้วนกี่คันแล้ว  เห้อ…เหนื่อย  ดูถนนสายนี่ถ้าช่วงหน้าแล้งพออดทนๆ ไปได้  พอแต่ถ้าเป็นช่วงฝนตกเรียบร้อยเลยรถวิ่งไม่ได้เลย  มันไม่เจริญนิดเดียวเกาะมุกด์บ้านเรา จึงขอฝากไปถึงผู้เกี่ยวลงมาดูเพื่อหาทางออกให้ได้ทำถนนสายนี้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังผู้นำท้องที่ เล่าว่า ถนนสายนี้เดิมทีเป็นถนนคอนกรีต สร้างมาประมาณ 50 ปีแล้ว ระยะทางประมาณ 250 เมตร ถึงเวลาที่จะต้องปรับปรุงซ่อมแซมเพราะสภาพถนนปัจจุบันคับแคบ ผิวถนนขรุขระ เป็นหลุมเป็นบ่อ ก่อนหน้านี้ทาง อบต.เกาะลิบง ได้อนุมัติงบประมาณ 1 ล้านบาทเศษเพื่อปรับปรุงเทคอนกรีต

และได้ผู้รับเหมาแล้วแต่ไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากทางกรมป่าไม้ฯ อ้างว่าอยู่ในเขตจึงต้องระงับไป จึงขอฝากผ่านสื่อไปถึงผู้หลักผู้ใหญ่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางออกเพื่อประโยชน์ของพี่น้องชาวเกาะมุกด์ และภาพลักษณ์ที่ดีของ จ.ตรัง เมืองท่องเที่ยว อีกทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับแขกบ้านแขกเมืองที่มาเยือน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน