X
เกาะเหลาเหลียง,ทะเลตรัง,หมู่เกาะเภตรา,

ตรัง สวยมากเกาะเหลาเหลียง เกาะในฝันน้อยคนที่จะได้ไปสัมผัส

เกาะเหลาเหลียง เกาะในฝันน้อยคนที่ได้ไป เกาะเหลาเหลียงตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ​หมู่เกาะเภตรา ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน​ จ.ตรัง สงบ สะอาด ดำน้ำดูปะการัง สัมผัสหน้าต่างทะเลตรัง

เกาะเหลาเหลียง : วันที่ 16 ธันวาคม 2564 นักท่องเที่ยวใช้เวลาในช่วงวันธรรมดาท่องเที่ยวเกาะเหลาเหลียงถ่ายภาพสวยๆในช่องหน้าต่างทะเลตรัง เล่นน้ำพายเรือแคนนู ดำน้ำดูปะการัง ซึ่งเป็นเกาะเหลาเหลียง เป็นเกาะที่มีความสงบ สวยงาม นักท่องเที่ยวค่อนข้างน้อยและยิ่งมีการปิดเกาะพึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวได้ตั้งแต่ วันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมายิ่งมีความสวยงามของธรรมชาติ  และมองจากฝั่งจะเห็น เกาะฝาแฝด 2 เกาะอยู่ใกล้ๆ กัน หรือที่ชาวประมงเรียกกันว่าเกาะเหลาเหลียงพี่ กับเกาะเหลาเหลียงน้อง เกาะที่อยู่ทางทิศใต้เรียกว่า เกาะเหลาเหลียงพี่ ส่วนเกาะที่อยู่ฝั่งทางทิศเหนือ เรียกว่าเกาะเหลาเหลียงน้อง

เกาะเหลาเหลียงเป็นเกาะขนาดใหญ่ ภูเขาหินปูนสูงเสียดฟ้า สามารถบังคลื่นลมในช่วงฤดูมรสุมตะวันตกได้เป็นอย่างดี มีหาดทรายขาว และน้ำทะเลใส ส่วนโลกใต้ท้องทะเล ยังคงความสมบูรณ์​ ไม่ว่าจะเป็นปะการังแข็ง ที่อยู่ใกล้ๆ กับชายหาด ที่นี่จะขึ้นชื่อในส่วนของปะการังอ่อนที่หาดูได้ยาก มีปะการังอ่อนหลากสี มากที่สุดของทะเลตรัง เลยก็ว่าได้

จึงเป็นบ้านของปลาใหญ่นานาชนิดอาศัยในบริเวณเกาะแห่งนี้ เกาะเหลาเหลียงยังมี นกนางแอ่น อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก รัฐบาล​จึงปล่อยให้เอกชน​มาสัมปทานเก็บรังนก​ เกาะเหลาเหลียงจึงถูกปิดตายมาอย่างยาวนาน แต่ระยะหลัง เอกชนที่สัมปทาน​ก็ได้ใช้ประโยชน์​จากความสวยงามของเกาะ เพื่อเพิ่มรายได้อีกทางโดยเปิดรับให้นักท่องเที่ยว​ได้ไปพักที่เกาะได้โดยมีเต้นท์​ให้เช่าค้างเกาะและมีบริการด้านอาหารสำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

นอกจากนี้ยังสร้างกิจกรรม​ไว้รองรับนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็น กิจกรรม​พายเรือแคนู ดำน้ำดูปะการัง มีห้องน้ำที่สามารถบริการแก่นักท่องเที่ยว ได้อย่างเพียงพอ  การเดินทาง​ก็สะดวกด้วยการลงเรือที่ท่าเรือตะเสะ อ.หาดสำราญ และท่าเรือหาดยาว อ.กันตัง  ซึ่งมีเรือบริการนำเที่ยวไม่ว่าจะเป็นเรือสปีดโบ๊ต และเรือหางยาวที่พร้อมให้บริการด้วยมิตรภาพราคาแบบชาวบ้าน จะไปเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับ หรือจะค้างคืนด้วยการกางเต้นก็ได้ทั้งนี้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.ตรัง  0 7521 1085

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน