X
กระถางต้นไม้,กระถางกางเกง,ทำกระถางเอง,กระถางผ้าขี้ริ้ว,

กระถางต้นไม้จากกางเกงเก่าทำง่ายขายคล่องลูกค้าชอบแปลกดี

กระถางต้นไม้จากกางเกงเก่าทำง่ายขายคล่องลูกค้าชอบแปลกดี ฝีมือเกษตรกรชาวอำเภอรัษฎา ที่หันมาทำกระถางต้นไม้ทรงกางเกงขาย หลังจากขายฝรั่งมานานหลายปีเจอพิษโควิด-19 ทำรายได้ลดลงกว่าครึ่ง จึงเปิดยูทูปเห็นเขานำผ้าขี้ริ้วมาทำกระถางต้นไม้ จึงทำด้วยแต่ทำแหวกตลาดมาเป็นหุ่นคนสวมแมสก์และกระถางทรงกางเกง ทำฮือฮาเพราะราคาแค่หลักร้อย     

วันนี้(15 ธ.ค.64)  นายพงษ์ชัย หนูเจริญ อายุ 47 ปีใช้พื้นที่ว่างหน้าร้านขายฝรั่งแป้นสีทองและฝรั่งกิมจู เลขที่ 161 หมู่ที่ 4 ต.ควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง มาสร้างความฮือฮาให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนที่ผ่านไปมา  ด้วยการโชว์หุ่นคน 2 คนซึ่งทำมาจากเสื้อและกางเกงที่ไม่ใช้แล้ว

นำมาคลุกเคล้าด้วยปูนซีเมนต์ที่ใช้ทำกระถางต้นไม้ทั่วไป  ไม่ใช้ปูนพลาสเตอร์หรือเลซิ่นแต่อย่างใด ซึ่งตัวที่เสร็จสมบูรณ์จะสวมหมวกสวมแมส  วางหน้าร้านเพื่อเรียกลูกค้าและเป็นหุ่นจากผ้าขี้ริ้วต้นแบบที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับนายพงษ์ชัยฯ ต่อยอดมาทำกระถางต้นไม้ทรงกางเกง ซึ่งมีทั้งกางเกงขาสั้นและขายาว

สามารถใช้งานได้จริง เหมาะสำหรับนำไปปลูกต้นไม้ประเภทบอนสี ไม้ด่างหรือไม้มงคล ใช้ประดับตกแต่งบ้านเรือน อาคารสถานที่และรีสอร์ทต่าง ๆ  ส่วนไอเดียการทำกระถางต้นไม้ได้มาจากยูทูป และการเรียนรู้ด้วยตนเอง ก่อนจะดัดแปลงเป็นรูปหุ่นคน 2 คน ซึ่งใช้ลูกมะพร้าวครอบทำส่วนหัว  ส่วนขาใช้ต้นกล้วยใส่ลงไปค้ำยัน โยงด้วยเชือกจนกว่ากางเกงจะแข็งตัวเป็นรูปกระถางทรงกางเกง

ซึ่งมีเพียงเจ้าเดียวในจ.ตรัง ทำให้ประชาชนให้ความสนใจแวะมาสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง  โดยสนนราคาขายกระถางต้นไม้ทรงกางเกง กระถางละ 250-500 บาทเท่านั้น   ทำขายมาแล้วไม่ถึง 1 เดือน ยอดขายอยู่ที่ไม่ต่ำกว่าวันละ 600-700 บาท ส่วนกระถางต้นไม้จากผ้าขี้ริ้วแบบอื่น ๆ ราคาตั้งแต่ 20-100 บาท

หรือใครอยากจะได้กระถางต้นไม้รูปทรงแปลก ๆ ก็ให้เอาแบบมา แล้วนายพงษ์ชัยฯ จะทำให้ในราคาที่จับต้องได้ โดยใช้เวลาประมาณ 2-5 วัน แล้วแต่เสื้อผ้าหรือแสงแดดที่สาดส่องในแต่ละวัน หรือติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 085-6584365

โดยนายพงษ์ชัย หนูเจริญ เกษตรกรผู้ทำกระถางต้นไม้ทรงกางเกงเล่าว่า ตนเริ่มต้นมาจากการดูยูทูป ซึ่งให้อะไรมากกว่าที่คิด โดยเริ่มจากการทำกระถางจากผ้าขี้ริ้วหรือผ้าขนหนูชุบกับปูนและดัดแปลงรูปทรง ต่อไปก็เอากางเกงยีนส์มาทำทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่ ส่วนแนวคิดทำหุ่นหน้าร้านเพราะต้องการให้เด่น

เรื่องการนำเสื้อผ้าทำกระถาง ให้ดึงดูดลูกค้าที่สัญจรไปมาแล้วสะดุดตาที่เห็นรูปหุ่น แล้วเข้ามาสอบถาม ก็จะได้ขายกระถางได้ โดยใช้จินตนาการของตัวเอง รูปหุ่นทำขึ้นเพื่อความสบายใจและเป็นต้นแบบตัวแรกที่ตัวเองทำขึ้นมาด้วยความภาคภูมิใจ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน