X

กระทงจากขนมข้าวโพดอบกรอบมีอย.ปลากินได้คนกินดี

ไอเดียทำกระทงจากขนมข้าวโพดอบกรอบมีอย.ปลากินได้คนกินดี ปะหน้าด้วยการ์ตูนที่เด็กๆ ชอบมีหลายแบบให้เลือกยอดขายพุ่งตลอดสัปดาห์

กระทงจากขนมข้าวโพดอบกรอบมีอย.ปลากินได้คนกินดี

วันนี้(20 พ.ย.61) น.ส.วรารัตน์ ทองพลึง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/2 หมู่ที่ 2 ต.บางกุ้ง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ผุดไอเดียการนำขนมข้าวโพดอบกรอบมาทำเป็นกระทง หลังจากที่ได้ศึกษาจากยูทูปแล้วเห็นว่าแปลกใหม่ยังไม่มีใครทำขาย จึงสั่งซื้อขนมข้าวโพดอบกรอบที่มี อย. มาทำกระทงเป็นรูปการ์ตูน รูปสัตว์ บ้านและดอกไม้และอื่น ๆ กว่า 10 แบบ โดยมีราคาขายตั้งแต่ 35-100 บาท สามารถใช้ลอยน้ำ และละลายหมดภายในเวลาไม่เกิน 10 นาที

ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว เธอเคยผลิตกระทงจากโคนไอศกรีมและตุ๊กตาบาร์บี้ แต่ปีนี้มีคนทำกันเยอะ เธอจึงหันมาผลิตกระทงจากขนมข้าวโพดอบกรอบดูบ้าง โดยวางขายที่หน้าบ้านและผ่านทางโลกโซเชียลตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้มีเสียงตอบรับที่ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งใกล้วันลอยกระทงก็ยิ่งมีออเดอร์เพิ่มมากขึ้น ซึ่งลูกค้ามีทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด เนื่องจากเป็นขนมที่คนก็สามารถกินได้ปลาก็กินได้และย่อยสลายได้อย่างรวดเร็ว

จึงเป็นที่ถูกใจของลูกค้าที่ต้องการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งกระทงจากข้าวโพดอบกรอบรูปการ์ตูน ก็จะมีรูปการ์ตูนตัวนั้นๆ อยู่ด้านบนด้วย เพื่อสร้างความสนใจให้กับเด็กๆ แต่ที่ขายดีที่สุดคือกระทงรูปดอกไม้และจระเข้

น.ส วรารัตน์ ทองพลึง เจ้าของไอเดียกระทงขนมข้าวโพดอบกรอบชาวอ.ห้วยยอด จ.ตรัง กล่าวต่อว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อผ่านออนไลน์ ซึ่งตนดูจากยูทูปแล้วนำมาทำขาย ซึ่งขนมข้าวโพดอบกรอบกินได้ มีอย.เรียบร้อยและมีให้เลือกถึง 6 สี ลูกค้าแต่ละกลุ่มแต่ละวัยก็จะชอบแตกต่างกันไป เช่น เด็กชอบการ์ตูน ผู้ใหญ่ชอบดอกไม้ ซึ่งจระเข้ขายดีที่สุด โดยขายได้ประมาณ 30-40 ชิ้นต่อวันราคาชิ้นละ 35-100 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน