X
เครือข่ายวิทยุบริการธุรกิจ,ธารน้ำใจ,มอบเครื่องนอน,ผู้ประสบภัย,น้ำป่าไหลหลาก,

ตรัง เครือข่ายวิทยุบริการธุรกิจรวมน้ำใจมอบชุดเครื่องนอนให้ผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก

เครือข่ายวิทยุ บริการธุรกิจจังหวัดตรัง และเครือข่ายหอกระจายข่าวจังหวัดตรังและผู้ฟังรายการวิทยุรวมน้ำใจมอบชุดเครื่องนอนให้ผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก พื้นที่ ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง

เครือข่ายวิทยุ : วันนี้ 6 ธ.ค.64 เวลา 14.00 น. ด.ต.สุทธิณัฐ เส้งรอด ผู้บังคับหมู่ฝ่ายอำนวยการ ภ.จว.ตรัง หรือ ดีเจเขียวเสวย และตัวแทนของเครือข่ายวิทยุบริการธุรกิจจังหวัดตรัง พร้อมด้วยจิตอาสาประชาชน จิตอาสารถแห่ และจิตอาสาตำรวจ สภ.บ้านในควน อ.ย่านตาขาว นำเสื้อผ้า เครื่องใช้ เครื่องอุปโภคบริโภค ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ ม.4 ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง โดยมี พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ให้เกียรติร่วมเป็นกำลังใจแก่ชาวบ้านด้วย

จากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง จนมีผู้ได้รับความเดือดร้อนเกือบ 200 ครัวเรือน บ้านเรือน สัตว์เลี้ยง เครื่องใช้เสียหาย และมีผู้เสียชีวิต 1 คน เมื่อคืนวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมาตามข่าวที่รายงานนั้น รายการโกปี้หัวเช้ากับข่าวท้องถิ่น โดยดีเจเขียวเสวย หรือที่ชาวตรังเรียกดีเจลุงเขียว จัดรายการออกอากาศผ่านเครือข่ายสถานีวิทยุและเครือข่ายหอกระจายข่าวทุกตำบลในจังหวัดตรังทุกเช้า ได้เป็นสื่อกลางเปิดรับธารน้ำใจจากผู้มีจิตศรัทธา ร่วมสมทบเป็นเงินเพื่อจัดซื้อ


เครื่องอุปโภคบริโภคให้กับผู้ประสบภัย โดยเปิดรับแค่ 2 วัน คือ 3-4 ธ.ค. ได้รับเงินสมทบมาทั้งสิ้น 80,999 บาท ซึ่งความเป็นเร่งด่วนของผู้ประสบภัย ได้แก่ อุปกรณ์เครื่องนอน เสื่อ ที่นอนปิ๊กนิค ผ้าห่ม เนื่องจากน้ำที่หลากมาด้วยความเร็วและแรง ได้พัดเอาที่นอน เสื้อผ้า ผ้าห่ม ไปเกือบทั้งหมด ที่เหลืออยู่ก็ติดอยู่ใต้โคลน เปรอะเปื้อนดินโคลน ไม่สามารถนำมาใช้ได้ ส่วนเครื่องอุปโภคบริโภคอื่นๆ ได้มีทางจังหวัด หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ได้หลั่งไหลเข้าไปช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องแล้ว ทางเครือข่ายข่าวยามเช้า จึงได้จัดซื้อที่นอนปิ๊กนิค พร้อมหมอน จำนวน 125 ชุด มามอบบรรเทาทุกข์

ด.ต.สุทธิณัฐ เส้งรอด หรือดีเจเขียวเสวย กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณที่ พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง ที่ท่านได้มาเป็นเกียรติและให้กำลังใจชาวบ้านด้วยตนเอง ตลอดทั้งจัดตำรวจจิตอาสา สภ.บ้านในควน เข้าร่วมกิจกรรมและอำนวยความสะดวก ช่วยเหลือประชาชน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายสู่สภาวะปกติ “กระผมเอง มีสำนึกที่จะเหลือประชาชนผู้เดือดร้อนใน 2 หน้าที่ หน้าที่แรกคือ ในฐานะตำรวจผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ที่พร้อมบำบัดทุกษ์ บำรุงสุขให้ประชาชน ในยามปกติก็มุ่งหวังให้ชาวบ้านมีความสุขและปลอดภัยตลอดไป

ในยามทุกข์ก็จะช่วยคลี่คลายทุกข์นั้นอย่างเต็มความสามารถโดยเร็ว หน้าที่ที่สอง คือในความเป็นสื่อที่มีแฟนคลับจำนวนมาก นำเสนอข่าวประเภทสร้างสรรค์ให้พี่น้องฟังมายาวนาน โดยปกติเมื่อมีภัยพิบัติ เครือข่ายวิทยุบริการธุรกิจจังหวัดตรัง เราจะร่วมใจกันตลอด ทั้งจัดรวมการเฉพาะกิจเพื่อรายงานภัยพิบัติ ตัวอย่างเมื่อตอนน้ำท่วม 2 ครั้งใหญ่ที่ผ่านมา

พวกเราก็ทำได้ดี หรือแม้ในช่วงสถานการณ์โควิด เราก็ยังช่วยกันกระจายข่าวข้อมูลด้านการป้องกันควบคุมโรคของจังหวัดตรังอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ชาวบ้านที่โพรงจระเข้ ก็เป็นแฟนข่าวของเราด้วย เมื่อเขาประสบภัยและเรามีศักยภาพ เราต้องช่วยครับ” ดีเจเขียวเสวยกล่าว

กิจกรรมจิตอาสาช่วยผู้ประสบภัยวันนี้ นอกจากได้ร่วมกันมอบสิ่งของให้กับชาวบ้านแล้ว จะไปร่วมทำบุญในงานบำเพ็ญกุศลศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย ตลอดทั้งแวะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจชาวบ้านและแฟนข่าว ตลอดทั้งร้องเพลง “เมืองตรัง สวรรค์แดนใต้”เพลงส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง ที่ดีเจเขียวเสวยแต่งเอง ร้องให้ฟังด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน