X
วุ้นแฟรซี,วุ้นวันพ่อ,วุ้นใบตองด่าง, กล้วยด่าง,ไอเดียอาชีพ,

ตรัง ไอเดียเจ๋งทำวุ้นใบตองด่างพวงมาลัยเกลียวและมาลัยพระกรวันพ่อ

ไอเดียเจ๋งทำวุ้นใบตองด่างพวงมาลัยเกลียวและมาลัยพระกรวันพ่อ สาวโรงพยาบาลตรังผุดไอเดียทำวุ้นใบตองด่างให้เข้ากระแสไม้ด่างโดยมีวุ้นมาลัยเกลียวอยู่ข้างบน กลิ่นหอม หวานเย็นชื่นใจ ขายผ่านทางออนไลน์ปีแรกผลตอบรับพุ่ง ลูก ๆ แห่จองซื้อ เพื่อนำไปบอกรักพ่อสายเขียวที่ชื่นชอบต้นไม้ในราคาจับต้องได้  

วุ้นใบตองด่าง : วันนี้ (5 ธ.ค.64) ที่บ้านเลขที่ 170/4 หมู่ที่ 4 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง นางนงนภัส สภานุช อายุ 43 ปีสาวโรงพยาบาลตรัง ผุดไอเดียทำวุ้นใบตองด่างบอกรักพ่อให้เข้ากับกระแสไม้ด่าง โดยมีวุ้นมาลัยเกลียวและมาลัยพระกรอยู่ด้านบน กินได้หมดทุกส่วน รสชาติหอม หวานมันและกลมกล่อม เนื่องจากมีส่วนผสมของใบเตยและสีธรรมชาติ ไม่มีสารกันบูดหรือสารปรุงแต่งใด ๆ แต่เก็บไว้ในตู้เย็นได้นาน 3-5 วัน

ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกที่คุณนงนภัสฯ ทำวุ้นใบตองด่างขาย ผ่านทางโลกออนไลน์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ ก็ยังมีวุ้นมาลัยดอกมะลิบอกรักพ่อและวุ้นรูปสัตว์ต่าง ๆ ด้วย ราคาขายตั้งแต่ชิ้นละ 20-80 บาท เพื่อให้น้อง ๆ นักเรียนนักศึกษาและประชาชนทั่วไป สามารถซื้อหาในราคาที่จับต้องได้ แต่หากจะให้เป็นวุ้นเค้กที่มีขนาดใหญ่ขึ้นไป น้ำหนักขนาด 2 ปอนด์ ราคาจะอยู่ที่ 500 บาท  ซึ่งวุ้นมาลัยดอกมะลิ นอกจากจะใช้แทนมาลัยดอกมะลิของจริง ที่มีราคาแพงกว่าหลายเท่าตัวแล้ว ยังกินได้และอร่อยด้วย

โดยหลังจากที่คุณนงนภัสโพสต์ผ่านสื่อโซเชียลได้เพียง 2 สัปดาห์ ปรากฏว่ามียอดสั่งจองวุ้นใบตองด่างและวุ้นมาลัยบอกรักพ่อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนผลิตแทบไม่ทันกับความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะบรรดาลูก ๆ ที่ต้องการเอาใจคุณพ่อสายเขียว ที่ชื่นชอบต้นไม้ใบหญ้า จะสั่งทำวุ้นใบตองด่างไปมอบให้กับคุณพ่อต้อนรับวันพ่อแห่งชาติในวันพรุ่งนี้กันอย่างคึกคัก

ด้านนางนงนภัส สภานุช เจ้าของวุ้นใบตองด่างและวุ้นมาลัยดอกมะลิชาวอ.เมืองตรังกล่าวว่า ปีนี้เริ่มทำวุ้นใบตองด่างเป็นปีแรกตามกระแสไม้ด่าง มีทั้งวุ้นมาลัยวางลงบนใบตองด่างสีเขียวเหลืองและเขียวขาว ลูกค้าที่ชื่นชอบต้นไม้ใบไม้ ซื้อไปให้คุณพ่อในวันเกษียณทำผลตอบรับดีในวัยเกษียณที่อยู่บ้านปลูกต้นไม้ และหากแช่ตู้เย็นช่องธรรมดาจะเก็บได้ประมาณ 5 วัน สีจางหน่อย แต่รสชาติไม่เปลี่ยนแปลง เน้นหวานน้อยเพราะเป็นกลุ่มวัยทำงานและสูงอายุ ส่วนใหญ่ลูกค้าจะออเดอร์ล่วงหน้า 1-2 วัน เพราะตนทำงานโรงพยาบาล ทำเสร็จแล้วลูกค้าก็จะมารับเองถึงที่บ้าน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน