X
หลงป่า.กำนันปะเหลียน,หาบอนสี,

หนุ่มเข้าป่าหาบอนกล้ายป่ากลับหลง 7 วัน กำนันชาวบ้านออกค้นหาเจอสภาพอิดโรย

ตรัง กำนันซึ่งใจชาวบ้านกว่า 200 คน ร่วมกับจนท.ภาครัฐออกระดมค้นหาหนุ่มวัน 28 ปี ที่หลงป่าจากการเข้าไปหาบอน กล้วยป่า หวังเอามาขายหาเงินเลี้ยงครอบครัว กลับหลงป่า 7 วัน ชุดค้นหาเจอสภาพอิดโรย

หลงป่า :  วันที่ 5 ธันวาคม 2564 เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ แนวป่าชั้นในของบ้านไม้หาร หมู่ 4 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง  พบกับนายวิเชษฐ์ คงอินทร์ กำนัน ต.ปะเหลียน นายอมรรัตน์ มากเอียด ปลัดอำเภอปะเหลียน  ร.ต.อ.จักริน สินยัง รอง สวป.สภ.บ้านหนองเอื้อง อส.ปะเหลียน เจ้าหน้าหน้าที่ป่าไม้  ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนที่ร่วมออกค้นหา กว่า 200 คน ที่มีการจัดชุดค้นหาอกเป็น 4 ชุดด้วยกัน

เพื่อออกตามหานายชัยธวัช  เหล็มหรีม หรือ บู อายุ 28 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 15 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ที่สูญหายออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งทางกำนันได้รับแจ้งการสูญหายช่วงเย็นของวันเดียวกันก็เลยได้ประสานงานไปยังหน่วยป่าไม้ วนอุทยานน้ำพ่าน วนอุทยานน้ำตกโตนเต๊ะ ผู้นำชุมชน หน่วยป่าไม่คลองตง และชาวบ้านได้ออกหาตามการสันนิฐานของญาติผู้สูญหาย และได้ขอกำลังสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอปะเหลียน ร่วมออกตามหากันทั้งวันทั้งคืน โดยหมุนเวียนสับเปลี่ยนกันออกค้นหาร่วมทั้งสิ้น 7 วันด้วยกัน

ล่าสุด วันนี้ 5 ธันวาคม 2564  เวลา 15.00น. ชุดค้นหาในพื้นที่ถนนสายไม้หารหมู่ 4 ถึงแนวป่าชั้นใน (วังหยับ หยับ) ซึ่งเป็นป่าต้นน้ำที่มีความสมบูรณ์มากและเป็นพื้นป่าที่ไม่มีใครกล้าเข้าไป แม้กระทั่งพรานป่าหรือชาวบ้านในพื้นที่ก็ตาม ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการและผนวกกับมีการร่ำลือว่าบริเวณป่าดังกล่าวมีต้นไม้ป่านานาชนิดที่สวยงามและมีจำนวนมาก ทำให้นายชัยธวัช  เข้าไปหาบอนป่า กล้วยป่า เพื่อมาขายนำเงินมาเลี้ยงครอบครัว เพราะในระยะนี้มีฝนตกลงมาตลอดทั้งเดือนไม่สามารถกรีดยางพาราได้ทำให้ขาดรายได้

ต่อมา ชุดค้นหาได้ตะโกนเรียกนายชัยธวัช ต่อมามีเสียงตอบกลับมา และได้เจอนายชัยธวัช ในสภาพอิดโรย ใกล้หมดเรียวแรง จากนั้น ก็ได้หามและนำนายชัยธวัชลงมา ก่อนจะนำขึ้นซ้อนรถจักรยานยนต์บลงมาเป็นระยะทางกว่า 3 กม.ถึงจุดพักคอย จากนั้นนำนายชัยธวัชไปขึ้นรถยนต์ เพื่อเดินทางไปรักษาตัวทีโรงพยาบาล รวมระยะทางที่นายชันธวัชหลงป่าจากถนนสายไม้หารเป็นระยะทางกว่า 6 กม.

ทางด้านนายวิเชษฐ์ คงอินทร์ กำนัน ต.ปะเหลียน กล่าวว่า เมื่อตนทราบข่าวจากญาติของผู้สูญหาย ก็ได้แจ้งไปยังนายอำเภอปะเหลียน และประสานไปยังหน่วยงานป่าไม้ในพื้นที่ทั้ง วนอุทยานน้ำพ่าน น้ำตกโตนเต๊ะ หน่วยป่าไม่คลองตง ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ออกค้นหาตั้งแต่เย็นของวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นมา เป็นระยะเวลา 7 วัน รวมเจ้าหน้าที่ และประชาชนในตำบล กว่า 200 คน ออกค้นหา 4 หมู่บ้าน

ล่าสสุดก็พบกับผู้สูญหายในสภาพที่อิดโรยเหนื่อยล้าใกล้หมดแรง จากการสอบถามญาติก็ทราบว่าผู้สูญหายออกจากบ้านไปหาบอนป่า และกล้าวป่า และเกิดการหลงป่า เหตุที่สามารถมีชีวิตอยู่ในป่าได้ ถึง 7 วัน ก็ได้อาศัยกินขนมที่ติดกระเป๋าไป แต่ก็กินหมดตั้งแต่วันแรก วันต่อไปอาศัยน้ำจากลำธาร และยวกกล้วยป่าประทังชีวิต.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน