X
ชาชักไฟลุก, ก.โรตีชาชัก,โรตีเมืองตรัง,

ชาชักไฟลุก เจ้าของร้าน ก.โรตีชาชักเมืองตรัง งัดกลยุทธ์การขายชาให้โลกจำ

ชาชักไฟลุก เจ้าของร้าน ก.โรตีชาชักเมืองตรัง งัดกลยุทธ์การขายชาให้โลกจำ ด้วยการโชว์ชักไฟให้ขึ้นเป็นทางยาวแบบชาชักทั่วไป ทำไฟลุกท่วม เรียกลูกค้าเข้าร้าน เจ้าของเผยผลตอบรับดีเกินคาดและเปิดรับผู้สนใจเรียนชักชาไฟลุกฟรี 

ชาชักไฟลุก : วันนี้ 2 ธันวาคม 2564 ที่ร้าน ก.ไก่ โรตีชาชักภายในงานตรังยุทธจักรอาหารอร่อยภายในห้างโรบินสันสาขาตรัง ผู้สื่อข่าวไปเจอนายคมสัน ปรางทอง(โกไก่) อายุ 51 ปีชาวตำบลทับเที่ยง อ.เมืองตรัง กำลังชักไฟเรียกลูกค้าระหว่างที่ลูกชายกำลังขายน้ำปั่นและชาชัก ทำให้ผู้คนที่เดินผ่านหน้าร้าน มายืนมุงดูด้วยความสนใจ

ซึ่งวิธีการชักไฟให้ขึ้นเป็นทางยาวสูงกว่า 1 เมตร ถือเป็นไม้เด็ดในการเรียกลูกค้าเข้าร้าน ซึ่งใช้ได้ผลดีเกินคาด ลูกค้ามายืนดูแล้วอยากชิมชาว่ารสชาติดีหรือไม่ ก็สั่งซื้อ ซึ่งขายทั้งชาเขียว ชาเย็น ชานม โกโก้และชาอื่น ๆ ราคาแก้วละ 30 บาท ซึ่งแต่เดิมขายแบบปกติจะขายได้วันละ 150-200 แก้ว แต่พอมาชักไฟโชว์สามารถขายได้วันละ 700-800 แก้วเลยทีเดียว

ซึ่งโกไก่ยึดอาชีพขายชากาแฟมาหลายปีแล้ว ระยะหลังคู่แข่งเยอะขึ้น รายได้ก็เริ่มลดลง จนเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว โกไก่จึงเริ่มหาจุดขายด้วยวิธีชงชาชักให้ติดไฟ ซึ่งได้ลองผิดลองถูกด้วยตัวเองมาหลายวัน  แต่เมื่อมีไฟทำให้ชาชักไหม้ รสขมจนกินไม่ได้ จึงปรับเหลือแต่การชักไฟโชว์เพียงอย่างเดียว โดยก่อนการชงชาให้ลูกค้า โกไก่จะต้องชักไฟให้ดูก่อน 1 รอบ

เพื่อสร้างจุดขายและเป็นการดึงดูดความสนใจของลูกค้ารายอื่น ๆ ที่อาจจะไม่เห็นร้านของตน แต่เมื่อเห็นแสงไฟลุกขึ้น ลูกค้าก็จะเดินเข้ามาดู ประกอบกับอัธยาศัยที่ดีของโกไก่ ทำให้ลูกค้าอดที่จะอุดหนุนและกลับมาซื้อซ้ำ เพราะรสชาติที่หวาน มัน กลมกล่อม อร่อยจนต้องบอกต่อ  และยิ่งได้รับเครื่องหมาย SHA จากการท่องเที่ยวฯ ก็ยิ่งสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ามากขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานต่าง ๆ เชิญโกไก่ไปเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้เรื่องการชักไฟแบบชักชาให้กับเยาวชนและประชาชนทั่วไปมาแล้วหลายครั้ง เพราะเป็นชาชักเจ้าแรกและเจ้าเดียวในจ.ตรังที่ชักไฟได้แบบนี้

ด้านนายคมสัน ปรางทอง เจ้าของชาชักไฟลุกชาวอ.เมืองตรังกล่าวว่า คนขายชาชักเยอะมาก ตนจึงเริ่มหาจุดขายใหม่ด้วยการลองมาทำเป็นไฟ แต่กินไม่ได้เพราะไหม้ จึงโชว์ชักไฟเพียงอย่างเดียวและเป็นเจ้าแรกที่ทำ ต่อมาจึงมีคนเอาไปทำกันเยอะในกรุงเทพฯ ตอนนี้มี 2 สาขาแล้วคือที่ห้างโรบินสันและตลาดชินตา และมีคนมาเชิญไปเป็นวิทยากรทั้งที่โรงเรียนสภาราชินีและวิทยาลัยการอาชีพตรัง ผลตอบรับดี สนุก เด็กเข้าคิวยาวเหยียดเลยทีเดียว.

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน