X
ขนมปากหม้อ,ข้าวเกรียบปากหม้อ, ปากหม้อพัทลุง,ปากหม้อกะทิสด,

ขนมปากหม้อมะพร้าวอ่อนน้ำกะทิสด เมนูขนมโบราณของชาวพัทลุงขายดีที่ตรัง

ขนมปากหม้อ มะพร้าวอ่อนน้ำกะทิ เมนูขนมโบราณของชาวพัทลุง คุณป้านำมาขายที่ตรังผลตอบรับดีเกินคาด วันละ 50-60 กล่อง สามารถดูแลลูกสาวที่ป่วยมะเร็งได้เลย

ขนมปากหม้อ : วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 ที่ บ้านเลขที่ 15/24 ถ.จริงจิตร ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง  ซึ่งเป็นร้านขายอาหารอีสาน คุณป้าอารีย์ หอยมณี อายุ 57 ปี ได้ขอตั้งโต๊ะตั้งเตาหน้าร้านเพื่อขายข้าวเกรียบปากหม้อ แต่ภาคใต้จะเรียกว่าขนมปากหม้อไส้มะพร้าวอ่อนราดน้ำกะทิสด เพื่อหาเงินดูแลลูกสาวอายุ 38 ปี ที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม

อีกไม่กี่วันก็จะไปฉีดคีโมเข็มสอง คุณป้าอารีย์ เลยต้องเดินทางมาจากจังหวัดพัทลุงเพื่อดูแลช่วยเหลือลูกสาว เพื่อให้มีรายได้ระหว่างดูแลลูกก็เลยได้นำวิชาการทำขนมปากหม้อไส้มะพร้าวอ่อนที่ทำขายจังหวัดพัทลุงมาขายที่หน้าร้านแรกๆ ลูกค้าก็จะงงๆ  ว่าทำไมขนมปากหม้อของคุณป้าอารีย์ ขายไม่เหมือนของคนตรังที่เป็นขนมปากหม้อไส้มันแกว ที่รับประทานกับน้ำราดสีแดงที่มีส้มเจืองเป็นส่วนผสมทานคู่กับแตงกวา ถั่วงอก

แต่นี่เป็นขนมปากหม้อไส้มะพร้าวอ่อน (ที่ได้จากการนำมะพร้าวอ่อนน้ำตาลถั่วเขียวผ่าซีกผัดจนสุกดี)  แล้วรับประทานกับน้ำกะทิสด  ผ่านมา 1 เดือน กระแสการตอบรับดีมากเพราะลูกสาวที่ป่วยได้โพสต์ขายผ่านโซเชียลกลุ่มต่างๆ ใจจังหวัดตรัง และเธอเองเป็นคนขี่มอเตอร์ไซต์ออกไปส่งให้ลูกค้าจากเดิมขายได้วันละ 10 กล่องตอนนี้ขายได้วันละ 50-60 กล่อง สร้างความดีใจให้แก่คุณป้าอารีย์ เป็นอย่างมากเพราะจะได้มีเงินไว้ดูแลลูกและใช้จ่ายในการไปหาหมอ

คุณป้าอารีย์ กล่าวว่า เดิมตนเองทำขนมปากหม้อขายที่จังหวัดพัทลุงมาหลายปี แต่เมื่อ 3 เดือนที่แล้วก็มาดูแลลูกสาวที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม ด้วยความรักและเป็นห่วงลูกสาวเลยต้องมาดูแล และคิกว่าจะทำงานอะไรที่จะได้เงินมาใช้จ่ายจึงได้ไปขอตั้งโต๊ะตั้งเตาร้านอาหารอีสานเค้าก็เลยให้ตั้ง คุณป้าอารีย์จึงได้ทำขนมปากหม้อขายส่วนเคล็ดลับความอร่อยก็อยู่ที่ไส้ที่หวานหอม

รับประทานกับกะทิสดที่มีความเค็มนิดหน่อยก็จะเข้ากันมากส่วนแป้งจะมีอยู่ 3 สี สีขาวได้จากสีของแป้ง สีเขียวจากใบเตย สี ม่วงจาดอกอัญชัน โดยคุณป้าอารีย์จะขายขนมปากหม้อไส้มะพร้าวอ่อน 1 กล้อง มี 6 ลูก ราคา 20 บาท และจะส่งให้ลูกค้าที่สั่งตั้งแต่ 3 กล่องขึ้นไปในเขตเทศบาลนครตรัง ฟรี สนใจสอบถามได้ที่ 080 1432881 ป้าอารีย์ขนมปากหม้อไส้มะพร้าวอ่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน