X
นายกฯนครตรัง, ดร.สัญญา,รับมือ

นายกฯนครตรัง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำให้การช่วยเหลือประชาชน 24 ชม.

ดร.สัญญา ศรีวิเชียร  นายกเทศมนตรีนครตรัง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและให้การช่วยเหลือประชาชนที่บ้านเรือนถูกน้ำเออล้นเข้าท่วมในเขตเทศบาลนครตรัง

นายกฯนครตรัง :  วันนี้ ( 19 พ.ย.64 ) ดร.สัญญา ศรีวิเชียร  นายกเทศมนตรีนครตรัง  พร้อมด้วยนายถนอมพงศ์ หลีกภัย รองนายกเทศมนตรีนครตรัง และสมาชิกสภาเทศบาลนครตรัง ลงพื้นที่ชุมชนควนขัน ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำบริเวณคลองนางน้อย  และให้การช่วยเหลืออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน ณ ชุมชนควนขัน เขตเทศบาลนครตรัง

ดร.สัญญา ศรีวิเชียร  นายกเทศมนตรีนครตรัง กล่าวว่า ในช่วงสัปดาห์นี้จังหวัดตรังมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้ระดับน้ำในลำคลองนางน้อยมีปริมาณสูงขึ้น จนไหลเอ่อล้นจากท่อระบายน้ำที่อยู่ริมคลองฯเข้าท่วมบ้านเรือนพี่น้องประชาชนชุมชนควนขัน ซึ่งเป็นพื้นที่รองรับน้ำจากคลองนางน้อย อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง

จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้พบว่า มีบ้านเรือนพี่น้องประชาชนถูกน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมเป็นวงกว้าง เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำกระสอบทรายวางปิดกั้นบริเวณท่อระบายน้ำ สกัดไม่ให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำสู่ลำคลอง และได้มอบหมายให้งานป้องกันนำรถน้ำช่วยทำความสะอาดฉีดล้างบ้านเรือนของประชาชนหลังน้ำลด

ทั้งนี้ได้วางแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมบริเวณชุมชนควนขัน 2 แนวทางคือ ระยะสั้น ได้มอบหมายสำนักช่างออกแบบระบบท่อระบายน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำเอ่อล้นจากลำคลองฯ ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน  และระยะยาว กรมโยธาธิการและผังเมืองได้ออกแบบระบบป้องการน้ำท่วม และระบบระบายน้ำหลัก

เพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนลุ่มน้ำภาคใต้ ระยะที่ 2  ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเนื่องจากน้ำหลากและน้ำท่วมขังในพื้นที่ชุมชนเมืองและพื้นที่ชุมชนต่อเนื่อง ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดของเทศบาลนครตรัง ซึ่งหากโครงการดังกล่าวดำเนินการแล้วเสร็จ จะช่วยป้องกันปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครตรังได้

นอกจากนี้ยังได้เดินสำรวจปริมาณน้ำในคลองห้วยยาง ณ หมู่บ้านตรังวิลเลจ ซึ่งเคยเกิดเหตุน้ำท่วมสูง จากการตรวจสอบปริมาณน้ำยังอยู่ในระดับปกติ แต่ก็สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฯออกตรวจปริมาณน้ำทุกชั่วโมงในช่วงฝนตกหนัก เพื่อป้องกัน และแจ้งเตือนประชาชนได้ทันท่วงที

อย่างไรก็ตาม ดร.สัญญา ศรีวิเชียร  นายกเทศมนตรีนครตรัง ได้สั่งการให้ทุกฝ่ายเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้น โดยตรวจสอบอุปกรณ์เครื่องจักรที่จำเป็นต้องใช้หากเกิดเหตุน้ำท่วม  และกำชับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เช่น เจ้าหน้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

เจ้าหน้าที่เทศกิจนครตรัง ประจำศูนย์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อออกปฏิบัติงานได้ทันทีที่รับแจ้งจากประชาชน ทั้งนี้ประชาชนในเขตเทศบาลนครตรัง ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วม หรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถโทรแจ้ง  075-218017 , 075-218777 หรือ  สายด่วน 199 ตลอด 24 ชั่วโมง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน