X
ตลาดสด อบจ.ตรัง,รื้อตลาด,แม่ค้าตลาดย่านตาขาว,ร้องเรียนตลาด,

นายก อบจ.ตรัง เคลียร์ใจพ่อค้า-แม่ค้ารอบตลาดสด อบจ.ตรัง

อบจ.ตรัง ขอความร่วมมือพ่อค้า-แม่ค้ารอบตลาดสด อบจ.ตรัง ในการรื้อถอนตลาดในส่วนที่ไม่ได้ขออนุญาตต่อเดิมกับเทศบาลตำบลย่านตาขาว เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบข้อกฎหมาย และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของตลาด

ตลาดสด อบจ.ตรัง : วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 พ่อค้า-แม่ค้ารอบตลาดสด อบจ.ตรัง ส่งผู้แทนเข้าพบนายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง เพื่อหารือขอเลื่อนการรื้อถอนตลาดในส่วนที่ไม่ได้ขออนุญาตให้ต่อเติม

ตามที่ศาลปกครองสูงสุด ได้มีคำสั่งให้เทศบาลตำบลย่านขาวดำเนินการรื้อถอนอาคารในส่วนที่มีการดัดแปลง (ต่อเติม) ที่มิได้ขออนุญาตเจ้าพนักงานท้องถิ่นได้เอง (บริเวณรอบตลาดสด อบจ.ตรัง) โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 43 วรรคหนึ่ง (2) แห่งพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 ซึ่งจะเริ่มดำเนินการรื้อถอนอาคารฯ ในวันที่ 25 ธันวาคม 2564 นี้เป็นต้นไป

โดยเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมาเทศบาลตำบลย่านตาขาว ได้มีหนังสือเชิญให้นายก อบจ.ตรัง และพ่อค้า-แม่ค้า รอบตลาดสด อบจ.ตรัง เข้าร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับการจำหน่ายสินค้าบริเวณรอบตลาดสด อบจ.ตรัง ในช่วงที่มีการรื้อถอน โดยเทศบาลตำบลย่านตาขาวได้จัดสถานที่รองรับให้พ่อค้า-แม่ค้าไปขายของที่ตลาดศรีตรัง ใกล้กับ สภ.ย่านตาขาว ห่างจากตลาดสด อบจ.ตรัง ประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปทำให้พ่อค้า-แม่ค้าได้ทำหนังสือร้องทุกข์ขอเลื่อนการรื้อถอนตลาดฯ ดังกล่าว

เบื้องต้นนายก อบจ.ตรัง ได้พูดคุย ทำความเข้าใจกับผู้แทนพ่อค้า-แม่ค้า ว่าจะทยอยรื้อถอนรอบตลาดสด อบจ.ตรัง ที่ละส่วน และขอความร่วมมือให้ทุกคนช่วยกันปฏิบัติตามระเบียบข้อกฎหมาย เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของตลาด หากรื้อถอนได้เร็ว จะกลับมาขายของได้เร็วขึ้น จะเป็นผลดีกับพ่อค้า-แม่ค้า

โดยจะให้พ่อค้า-แม่ค้ารายเดิมได้ขายที่บริเวณจุดเดิม แต่พื้นที่อาจจะลดน้อยลงตามสภาพที่ต้องไม่รุกล้ำพื้นที่สาธารณะ ส่วนการขอเลื่อนการรื้อถอนออกไปเป็นหลังเทศกาลปีใหม่ ให้พ่อค้า-แม่ค้าหารือกับทางเทศบาลตำบลย่านตาขาว ทั้งนี้ตัวแทนพ่อค้า-แม่ค้าพอใจผลการพูดคุยเข้าหารือกับนายก อบจ.ตรัง และยินดีให้ความร่วมมือตามนายก อบจ.ตรังเสนอ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน