X
ท่าเรือปากเมง,ทะเลตรัง,ทะเลอันดามัน,ทริปวันหยุด,

ตรังผู้ประกอบการท่องเที่ยวมั่นใจ “ท่าเรือปากเมง” จะเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวตรัง มั่นใจ “ท่าเรือปากเมง” จะเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมรองรับนักท่องเที่ยว ภายใต้การท่องเที่ยววิถีใหม่ New Normal

วันที่ 14 พฤศจิกายน 64 จากความสำเร็จของโครงการปรับปรุง “ท่าเรือปากเมง” ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ส่งผลให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ ทั้งบริษัททัวร์ เรือนำเที่ยว ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึก   มีความหวังกับการกลับมาเปิดให้บริการ  ทำให้บรรยากาศชุมชนรอบท่าเรือดูมีชีวิตชีวา นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมา โดยเฉพาะช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ และเสาร์อาทิตย์ ก็จะคึกคักเป็นพิเศษ

นายสมศักดิ์ เสือบุญทอง นายกสมาคมการท่องเที่ยวและโรงแรม จ.ตรัง เปิดเผยว่า การพัฒนาและเปิดใช้ “ท่าเรือปากเมง” อย่างเป็นทางการ เป็นเรื่องน่ายินดีของจังหวัดตรัง เพราะท่าเรือปากเมง เป็นท่าเรือหลักในการเดินทางท่องเที่ยว ไปยังถ้ำมรกต เกาะกระดาน เกาะเชือก เกาะม้า และเชื่อมไปยังทะเลกระบี่  เกาะรอก เกาะไหง เกาะลันตา เพราะเป็นพื้นที่ ๆ ใกล้ที่สุดในการเดินทาง

หลังเปิดใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 16 พฤศจิกายน นี้  “ท่าเรือปากเมง” จะเป็นท่าเรือหลักที่มีความปลอดภัยสูง ในการสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว โดยจะมีเจ้าหน้าที่จากกรมเจ้าท่า ตำรวจน้ำ  ตำรวจท่องเที่ยว  เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม และพนักงานของสถานประกอบการ  ร่วมกันอำนวยความสะดวกดูแลนักท่องเที่ยวทั้งก่อนขึ้นเรือ-ลงเรือ นักท่องเที่ยวทุกคนต้องสวมเสื้อชูชีพ และทำประกันชีวิตเพื่อความปลอดภัย

ด้านการปรับตัวของผู้ประกอบการท่องเที่ยว สถานประกอบการต้องผ่านมาตรฐาน Sha ซึ่งจังหวัดตรังมีสถานประกอบการที่ผ่านมาตรฐาน Sha แล้ว 70% และกว่าครึ่งกำลังอยู่ระหว่างยื่นขอมาตรฐาน Sha+ เนื่องจากพนักงานส่วนใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วเกือบ 80%

ส่วนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมา ตอนนี้จังหวัดตรังได้กำหนดให้นักท่องเที่ยว ต้องฉีดวัคซีนครบโดส หรือมีผลยืนยันการตรวจ RT PCR ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ก่อนการเดินทาง  กรณีเคยติดเชื้อโควิด 19 ต้องหายแล้วไม่เกิน 90 วัน และต้องสแกนแอปพลิเคชั่น Trang PASSPORT สำหรับติดตามตัว

อย่างไรก็ตาม นายกสมาคมการท่องเที่ยวและโรงแรม จ.ตรัง ยังฝากขอบคุณรัฐบาล ที่มองเห็นความสำคัญ ปรับปรุงท่าเรือปากเมง ให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ปลอดภัย ครบครัน  อีกทั้งนโยบายเดินหน้าเปิดประเทศ  กระตุ้นการท่องเที่ยว ภายใต้มาตรควบคุมการแพร่ระบาดโควิดวิด 19  ซึ่งจะมีส่วนขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากสู่การพัฒนาเศรษฐกิจภาพรวมให้เดินหน้าต่อไป

ทางด้านนักท่องเที่ยวจากสามจังหวัดที่เดินทางมาท่องเที่ยวทะเลตรังต่างก็เชื่อมั่นในการให้บริการและความปลอดภัยของจังหวัดตรัง อีกทั้งทะเลตรังเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของประเทศด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน