X
ท่าเรือปากเมง,ท่องเที่ยวทางทะเล,ทะเลตรัง,หาดปากเมง, ครมสัญจร,นายกมาตรัง,

ตรัง-ชง3โครงการเสนอครม.สัญจร มั่นใจท่าเรือปากเมงช่วยเพิ่มมูลค่าการท่องเที่ยว

 ผู้ว่าฯตรัง มั่นใจ การปรับโฉมท่าเรือปากเมง เพิ่มศักยภาพรองรับนักท่องเที่ยว ส่วนการประชุมครม.สัญจรนอกสถานที่จังหวัดกระบี่-ตรัง เตรียมเสนอ 3 โครงการ หวังพัฒนาพื้นที่จังหวัดตรัง

ท่าเรือปากเมง : 13 พฤศจิกายน 2564 การปรับปรุงท่าเรือปากเมง จ.ตรัง ให้มีศักยภาพรองรับนักท่องเที่ยว ที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น จากการใช้บริการท่าเรือปากเมงแล้วเสร็จ เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวทะเลตรังและเกาะต่างๆ เพื่อชมความสวยงามของท้องทะเลตรัง

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ก่อนสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จ.ตรัง มีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ ปี 62 จำนวน 1.6 ล้านคน สร้างรายได้ 9,000 ล้านบาท  ปี 63 จำนวน 6 แสนคน สร้างรายได้ 4,000 ล้านบาท  และปี  64 จำนวน 1.8 แสนคน สร้างรายได้ 900 ล้านบาท 

ดังนั้นการที่รัฐบาล นำโดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อนุมัติงบประมาณ 144 ล้านบาท ให้กรมเจ้าท่า ดำเนินการปรับปรุงท่าเรือปากเมง มองว่า จะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 90,000 คนต่อปี

ขณะนี้ จังหวัดตรัง ได้เร่งสร้างการรับรู้และความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ทั้งการเตรียมการแคมเปญท่องเที่ยวในรูปแบบ Seal Route เชื่อมโยง เกาะมุก / เกาะสุกร และเกาะลิบง พร้อมทั้งเดินหน้าเร่งฉีดวัคซีนให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ตั้งเป้าให้ครอบคลุม 100 เปอร์เซ็นต์ภายในสิ้นปีนี้ ทั้งนี้เพื่อให้การท่องเที่ยวมีความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ จ.กระบี่-ตรัง ระหว่างวันที่ 15-16 พ.ย.นี้ เตรียมเสนอโครงการเพื่องบประมาณพัฒนาพื้นที่จังหวัดตรัง รวม 3 โครงการ ประกอบด้วย โครงการพัฒนาเรียนรู้และอนุรักษ์ฟื้นฟูพยูน 247 ล้านบาท/ โครงการพัฒนาสนามกีฬาเทศบาลนครตรังสู่มาตรฐานสากล 43 ล้านบาท และโครงการปรับปรุงสนามกีฬาทุ่งแจ้ง 25 ล้านบาท รวม 316 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม การยื่นเสนอโครงการเพื่อของบประมาณพัฒนาจังหวัด และการเปิดใช้ท่าเรือปากเมงอย่างเป็นทางการจะเป็นการประกาศความพร้อมของ จ.ตรัง ในการรองรับนักท่องเที่ยว ที่สอดคล้องกับนโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาล  และจะเป็นการยกระดับการท่องเที่ยวที่มีมาตรฐาน และคุณภาพระดับโลกอีกด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน