X

ผู้ว่าฯ ตรังนำสื่อนักท่องเที่ยวตะลุยกันตังเตรียมเปิดการท่องเที่ยวเฟส 2 เร็ว ๆ นี้

ผู้ว่าฯ ตรัง นำสื่อมวลชนพร้อมนักท่องเที่ยวกลุ่ม Gen-Y นั่งรถตุ๊ก ๆ หัวกบไปสำรวจความพร้อมของการท่องเที่ยวเขตเมืองเก่าในอำเภอกันตัง เพื่อเปิดการท่องเที่ยวเฟส 2 ของจังหวัดตรัง ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ โดยเผยชาวตรังจะได้รับวัคซีนร้อยละ 70 ไม่เกินวันที่ 27 พฤศจิกายน2564 นี้


ผู้ว่าฯตรัง : วันนี้ 9 พฤศจิกายน 2564  เวลา 10.30 น.   นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นำสื่อมวลชนพร้อมนักท่องเที่ยวกลุ่ม Gen-Y นั่งรถตุ๊ก ๆ หัวกบไปสำรวจความพร้อมของการท่องเที่ยวเขตเมืองเก่าในอำเภอกันตัง จ.ตรัง เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดการท่องเที่ยว เริ่มด้วยการไหว้พระขอพรจากศาลเจ้าเก่งจิวโฮยก้วนหรือศาลเจ้าแม่ทับทิมในเขตเทศบาลเมืองกันตัง เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล

ก่อนจะเดินทางต่อไปยังสถานีรถไฟกันตัง ซึ่งเป็นสถานีรถไฟสุดสายปลายทางฝั่งอันดามันเส้นเดียวในประเทศ พร้อมบอกเล่าเรื่องราวเมืองเก่าที่มีอายุกว่า 300 ปี โดยเล่นการเดินบนไม้หมอนรถไฟ  สร้างความสนุกสนาน และถ่ายภาพสวย ๆ กับมุมต่าง ๆของสถานีรถไฟซึ่งปัจจุบันกลายเป็นจุดเช็คอินที่นักท่องเที่ยวจะต้องมาแวะถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกถ้าไม่มาถือว่ายังมาไม่ถึงกันตัง

จากนั้นแวะร้านหลิงเฉินคาเฟ่ คาเฟ่สไตล์จีนวินเทจที่นำวัตถุดิบจากชุมชนมารังสรรค์เป็นเมนูอาหาร เช่น ลูกจากทำขนมเค้กลูกจาก บัวลอยลูกจาก ภายใต้แนวคิด เราอยู่ได้ ชุมชนอยู่ได้ ก่อนที่จะเดินทางไปสัมผัสบรรยากาศที่สุดแสนจะร่มรื่นของธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และนั่งแช่เท้าที่บ่อน้ำร้อนควนแคงกันตัง

ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมต้อนรับการเปิดท่องเที่ยวจ.ตรังเฟส 2 ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ นำร่อง 3 เกาะคือเกาะมุก เกาะลิบงและเกาะสุกร ในอำเภอปะเหลียนและอำเภอกันตัง จ.ตรัง

ด้านนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา  ผู้ว่าราชการจ.ตรังกล่าวว่า จ.ตรังอยู่ในเฟส 2 ที่จะเปิดการท่องเที่ยวในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ โดยมีการแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อเตรียมความพร้อมและลงพื้นที่สำรวจความพร้อม ขณะนี้มีการเร่งฉีดวัคซีนเข็ม  1 ได้มากกว่าร้อยละ 61 เข็มที่ 2 ได้ประมาณร้อยละ 45

โดยเปิด 3 เกาะคือเกาะมุก เกาะสุกรและเกาะลิบง ได้ลงไปพูดคุยกับาวบ้านทั้ง 3 เกาะแล้ว เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับการฉีดวัคซีน พี่น้องประชาชนมีความพร้อมและได้รับการฉีดวัคซีนแล้วมากกว่าร้อยละ 60 ส่วนเข็มที่ 1 ยังขาดอีก 65,000 โดสหรือ 65,000 คน ก็จะครบ 70 % ประมาณวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ถือว่าพร้อมที่จะเปิดท่องเที่ยวได้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน