X
เกาะไหงแค้มปิ้ง,อาหารทะเลตรัง,เที่ยวเกาะตรัง,กินเที่ยวตรัง,

เกาะไหงแคมปิ้งยกพลขึ้นบกกว่า 20 ชีวิตเปิดร้านอาหารทะเลสดลดครึ่งราคา

เจ้าของรีสอร์ท “เกาะไหงแคมปิ้ง” เจอพิษโควิด-19 ทำให้ต้องยกพลขึ้นบกกว่า 20 ชีวิต มาเปิดร้านขายอาหารทะเลสดหลังคามุงจากสดลดครึ่งราคา โดยกุ้งมังกรทุกเมนูขายตัวละ 550 บาท ปลาจาระเม็ดเทาหรือเต๋าเต้ยตัวละ 990 บาท  รับรองถูกสุดในตรังแถมบรรยากาศเหมือนอยู่สวนหลังบ้าน

เกาะไหงแคมปิ้ง : วันนี้ (5 พ.ย.64) เวลา ที่ร้านขายอาหารทะเลเกาะไหงแคมปิ้งซีฟู้ด  เลขที่ 144 หมู่ที่ 5 ถนนกันตัง ต.บางรัก อ.เมืองตรัง มีนายพัชรศรัณย์ ธนทวี เป็นผู้จัดการร้าน  ได้พาพนักงานและลูกเรือประมงกว่า 20 ชีวิต มาลงทุนเปิดร้านอาหารทะเลหลังคามุงด้วยใบจากและใบลาน หนีพิษโควิด-19 จาก จ.กระบี่ กลับบ้านเกิดที่จ.ตรัง

โดยปรับพื้นที่ว่างข้างบ้านที่อยู่ติดกับลำคลองให้เป็นร้านขายอาหารทะเล สดใหม่แบบวันต่อวัน  โดยมีการรีวิวสัตว์น้ำที่จับได้สด ๆ กลางทะเลให้ลูกค้าติดตาม และสั่งจองกันล่วงหน้า ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา และหมึก เพื่อความอยู่รอดของพนักงานที่เจ้าของร้านไม่อยากให้ตกงานและไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง โดยปรับราคาขายลดลงเหลือครึ่งหนึ่งจากที่เคยขายในรีสอร์ทบนเกาะ

โดยเฉพาะกุ้งมังกรหรือล็อบสเตอร์ขนาด 5-6 ขีดทุกเมนูคิดเป็นตัว ราคาตัวละ 550 บาท จะสั่งทำเมนูผัดฉ่า ซาชิมิ ต้มยำ แกง ทอด ก็แล้วแต่ ส่วนปลาจาระเม็ดเทาหรือปลาเต๋าเต้ย น้ำหนักตัวละ 7-8 ขีด ก็คิดเป็นตัวทุกเมนู ราคาตัวละ 990 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ลดเหลือครึ่งต่อครึ่งจากเดิมที่เคยขายอยู่จานละไม่ตำกว่า 1,500-1,800 บาท

เพราะทั้งกุ้งมังกรและปลาเต๋าเต้ย เป็นสัตว์น้ำที่หากินได้ยาก อาศัยอยู่ในน้ำลึก จึงมีราคาแพง นอกจากนี้ ยังมีปลาเก๋าดอกแดง เก๋าดอกดำ ปลาปากแหนบ  ปลาหมอทะเล ปลาหมอเสือ ปลากะพงกุดสลาด ปลากะพงแดงและปลาทะเลชนิดอื่น ๆ สดใหม่จากทะเลแบบวันต่อวัน เพื่อให้ลูกค้าสั่งจองไปกินที่ร้าน หรือให้ส่งออนไลน์ได้ทั่วประเทศ แต่หากไม่สะดวกก็สามารถสั่งให้แกงเป็นอาหารสำเร็จรูปแช่แข็งส่งได้ทั่วไทยเช่นเดียวกัน ทำให้ 5 เดือนที่ผ่านมา ผลตอบรับดีมาก

โดยเฉพาะช่วงเย็นของทุกวัน ต้องมีการสั่งจองโต๊ะกันก่อนล่วงหน้า และนับเป็นการเปิดหน้าประวัติศาสตร์อาหารทะเลของทางร้านที่ขายถูกในรอบ 30 ปี และที่สุดในจ.ตรัง สามารถติดตามได้ทาง FB เกาะไหงแคมป์ปิ้งซีฟู้ด หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 090-6384466 ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 10.00 น.-21.00 น. หยุดทุกวันอังคารที่ 2 และอังคารสุดท้ายของเดือน

ด้านนายพัชรศรัณย์ ธนทวี ผู้จัดการร้านเกาะไหงแคมป์ปิ้งซีฟู้ดกล่าวว่า  กุ้งมังกรทำได้หลายเมนู ทั้งซาชิมิ ผัดฉ่า ผัดเครื่องแกงได้เกือบทุกเมนู ตัวขนาด 5-6 ขีดขาย 550 บาททุกเมนูจากเดิมเคยขายอยู่ที่เกาะไม่ต่ำกว่าตัวละ 1,500 บาท เป็นโอกาสของคนไทยที่ได้กินอาหารที่ถูกมาก ส่วนเมนูเด่นมีปลาเต๋าเต้ยตัวละ 990 บาทต่อเมนู หมึกจากลอบชาวบ้าน ราคาครึ่งต่อครึ่ง

มีบริการส่งทั่วไทยเป็นแช่แข็งส่งตรงถึงหน้าบ้านส่งได้ทุกภาค แต่หากใครจะมีกินที่ร้านต้องโทรมาจองสำรองโต๊ะล่วงหน้าโดยเฉพาะตอนเย็น ๆ ลูกค้าเยอะมาก  ผลตอบรับดีเกินคาด เพราะเป็นอาหารทะเลสด ๆ ไม่แช่ยา จากชาวประมงถึงลูกค้าโดยตรง โดยมีการรีวิวอาหารทะเลสด ๆ ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน