X
กู้ภัยกันตัง, ช่วยแมวถูกขัง, คนรักแมว, กาฟิวส์แมวแสนรู้, สัตว์เลี้ยง,

กู้ภัยกันตังเร่งช่วยกาฟิวส์แมวแสนรู้ หลังติดอยู่ในบ้านแรมเดือน

เจ้าของบ้านปิดบ้านลืมกาฟิวส์แมวแสนรู้ไว้ในบ้านแรมเดือน  มีกีต้าร์แมวสาวเดินเฝ้าวนเวียนไปมาอยู่บริเวณหน้าประตูไม่ยอมห่าง  ร้องเรียกตลอดเวลา ได้กู้ภัยกันตังช่วยออกมาอย่างปลอดภัย

กู้ภัยกันตังเร่งช่วยกาฟิวส์แมวแสนรู้ หลังติดอยู่ในบ้านแรมเดือน

แมวเพศผู้ ชื่อกาฟิวส์ ติดในบ้านที่เจ้าของบ้านทิ้งบ้านไว้นานนับปี เข้าไปติดนานกว่า 2 เดือนแล้ว โดยชาวบ้านคอยให้อาหารและน้ำ ขณะที่แมวแฟนสาว คอยหน้าประตูบ้านไม่ห่าง เป็นที่สังเวชของชาวบ้านอย่างมาก พร้อมมีการส่งโซเซียลเพื่อขอความช่วยเหลือ ล่าสุดตำรวจ สภ.กันตัง ร่วมกับหน่วยกู้ภัยกันตังเข้าช่วยเหลือแมวแล้ว

หลังจากมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อAnanya Bunchu โพสต์ภาพขอความช่วยเหลือแมวติดอยู่ภายในบ้านที่ไม่มีคนอยู่มานานแล้วเพื่อนบ้านที่พบเห็นต้องช่วยกันให้น้ำให้อาหารทางช่องประตูเล็กๆ โดยที่ไม่กล้างัดประตูเข้าไปช่วย  หรือจะแจ้งกู้ภัยให้ช่วยเหลือ ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังคุณอนัญญาเจ้าของเฟสบุ๊คดังกล่าว และลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านเคหะตรัง หมู่ที่ 1 ต.ควนธานี อ.เมือง จ.ตรัง เมื่อช่วงเวลา 19.20 น. วันที่ 18 พฤศจิกายน 2561 พบกับคุณอนัญญา บุญชู อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/442 หมู่บ้านเคหะตรัง หมู่ที่ 1 ต.ควนธานี อ.เมือง จ.ตรัง

คุณอนัญญา เล่าให้ฟังว่าบ้านหลังดังกล่าวที่แมวเข้าไปติดอยู่ภายในบ้าน อยู่ตรงกันข้ามกับหน้าบ้านของตน บ้านเลขที่ 40/459 เป็นบ้านที่เจ้าของไม่อยู่ หลาย ๆ เดือนจะกลับมาสักครั้งหนึ่ง และมาช่วงดึก ๆ อาจจะมาเอาของแล้วก็กลับออกไป  สำหรับแมวที่ติดอยู่ภายในบ้านชื่อว่าเจ้ากาฟิวส์ อายุประมาณ 2 ปี เพศผู้ และมีแมวเพศเมียชื่อว่ากีต้าร์ เป็นคู่ของมันเดินเฝ้าวนเวียนไปมาอยู่บริเวณหน้าประตูไม่ยอมห่าง  ร้องเรียกตลอดเวลา  เพื่อนบ้านที่พบเห็นต้องช่วยกันให้น้ำให้อาหารทางช่องประตูเล็กๆ โดยที่ไม่กล้างัดประตูเข้าไปช่วยเพราะกลัวว่าจะทำผิดกฎหมาย หรือจะแจ้งกู้ภัยให้เข้าช่วยเหลือ ซึ่งเจ้ากาฟิวส์ติดอยู่ภายในบ้าน 2 เดือนกว่าแล้ว สาเหตุคาดว่าเจ้ากาฟิวส์ได้ตามเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเข้าไป แต่เมื่อเจ้าของกลับออกมา เจ้ากาฟิวส์ไม่ได้ออกมาด้วย ซึ่งคาดว่าเจ้าของบ้านคงไม่ทราบว่าแมวเข้าไปจึงปิดประตูขังไว้

วันนี้ตนเองติดต่อไปหลายหน่วยงานเป็น 10 สาย แต่ดูเหมือนว่าจะไม่มีการตอบรับแต่อย่างใด จึงติดต่อไปยัง สน.ตรังรับปากจะประสานให้  ในฐานะที่ตนเป็นคนรักสัตว์รู้สึกสงสาร เพราะแมวติดอยู่หลายเดือนแล้ว จนตนเองกลับจาก กทม.คิดว่าแมวออกมาแล้ว แต่วันนี้ออกมาเดินเล่นก็ได้ยินเสียงมัน จึงโทรให้คนมาช่วย กลัวไม่ทัน

หลังจากผู้สื่อข่าวเดินทางกลับแล้ว ทราบว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยอำเภอกันตังเดินทางเข้ามาช่วยเหลืองัดประตูช่วยเจ้ากาฟิวส์ออกมาได้อย่างปลอดภัย

 77 ข่าวเด็ดตรัง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน