X
ขู่ฆ่า, อบต.บ้านนา,หาเสียง อบต., ศึกชิงเก้าอี้อบต.,

ซุกจดหมายขู่ฆ่าไว้ใต้ถ้วยน้ำยางหากไปช่วยผู้สมัคร ส.อบต.หาเสียง

 หนุ่มวัย 33 ปี กำลังกรีดยางพาราพบจดหมายขู่ฆ่าซุกไว้ใต้ถ้วยรองน้ำยางไม่ให้ตนเป็นหัวคะแนนให้กับผู้สมัครในการหาเสียงเลือกตั้ง อบต.บ้านนา หมู่12 ด้านผู้สมัครชิงเก้าอี้สมาชิกทั้งสองคนแสดงตัวไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง คาดสร้างสถานการณ์ และสร้างความขัดแย้ง

ขู่ฆ่า : วันนี้ (17 ต.ค.64) เวลา 10.30 น. ที่บ้านของนายปรวัฒน์ ตั่นมี อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ที่ 12 ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง พาผู้สื่อข่าวไปชี้ต้นยางพาราที่พบจดหมายข่มขู่ เขียนด้วยลายมือ สอดเอาไว้ใต้ถ้วยรองน้ำยาง หลังจากที่นายปรวัฒน์ฯ ผู้เสียหายออกไปกรีดยางพาราในเช้าวันที่ 15 ตุลาคมทีผ่านมา เมื่อเปิดอ่านกลับพบว่าเป็นข้อความข่มขู่

โดยมีใจความว่า “ไอ้พัก (พักคือชื่อเล่นของนายปรวัฒน์) ถ้ามึงไปช่วยไอ้ฉิม(ผู้สมัคร ส.อ.บ.ต.หมายเลข 2) มึงเตรียมตัวตาย ไอ้คม(หมายถึงน้าชายของนายปรวัฒน์) ก็ช่วยมึงไม่ได้เพราะไอ้คมไม่มีน้ำยา มึงหยุดเสีย”  ซึ่งข้อความดังกล่าวระบุไม่ให้ผู้เสียหายไป เป็นหัวคะแนนให้ผู้สมัครหมายเลข 2 ในการเลือกตั้ง อบต.หมู่ที่ 12 ต.บ้านนา ซึ่งจะมีการเลือกตั้งกันในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ โดยหลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้นำจดหมายดังกล่าวไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ปะเหลียนในเช้าวันเดียวกัน

จากนั้นจึงแจ้งเรื่องให้กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านและผู้สมัครหมายเลข 2 รับทราบ ขณะเดียวกันนายนิวัติ ฟุกล่อย ผู้สมัครหมายเลข 1 ซึ่งเป็นอดีตสมาชิก อบต.3 สมัย  ก็ได้มาแสดงความบริสุทธิ์ใจกับผู้เสียหายที่บ้าน อ้างไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับจดหมายดังกล่าว ซึ่งผู้เสียหายยืนยันว่าตัวเองไม่ได้เป็นหัวคะแนนให้ใคร แต่ยอมรับว่ามีญาติพี่น้องมาก ทำให้มีคนอยากให้ช่วยมาตลอด ซึ่งตอนแรกคิดจะลงสมัครสมาชิก อ.บ.ต เสียเอง แต่ทางบ้านไม่อนุญาต

ซึ่งจดหมายดังกล่าวไม่ได้ทำให้ตนตกใจกลัวแต่อย่างใด และไม่เคยมีศัตรูที่ไหนมาก่อนด้วย ส่วนนายมนัส เพชรเพ็ง ผู้สมัครหมายเลข 2 ลงสมัคร อบต.เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม จากนั้นเช้าวันที่ 15 ตุลาคมก็พบจดหมายข่มขู่เกิดขึ้น ซึ่งในหมู่ 12 ต.บ้านนามีผู้สมัคร อบต.แค่ 2 คนเท่านั้นคือหมายเลข 1 และหมายเลข 2

โดยนายปรวัฒน์ ได้อ่านข้อความในจดหมายพร้อมเล่าว่า ตนก็กรีดยางต่อจนเสร็จ ก่อนจะมาบอกพ่อกับแม่ว่าไม่รู้มีใครมาขู่ฆ่าตน ถ้าตนไปช่วยนายมนัส เพชรเพ็งลง อบต. ซึ่งพ่อแม่ให้ตนไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ก่อนจะไปแจ้งความไว้ที่สภ.ปะเหลียน เบื้องต้นไม่รู้ว่าเป็นใคร เพราะที่ผ่านมาตนไม่เคยมีปัญหากับใครในหมู่บ้านและไม่เคยเป็นหัวคะแนนให้ใคร  โดยหลังเกิดเหตุผู้สมัครหมายเลข 1 ได้เข้ามาพูดคุยกับที่บ้าน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับจดหมายดังกล่าว

ด้านนายมนัส เพชรเพ็ง ผู้สมัครหมายเลข 2 กล่าวว่า ในหมู่บ้านมีผู้สมัครแค่ 2 คนคือเบอร์ 1 กับเบอร์ 2 ซึ่งคือตน แต่ยังไม่รู้ว่าเป็นใครเขียน ลายมือไม่เคยเห็นลายมือ และเชื่อว่าเป็นการข่มขู่ไม่ให้ตนลงสมัคร อบต.แต่ตนไม่กลัว ซึ่งก็มีกระแสวิจารณ์กับเรื่องที่เกิดขึ้น บางคนให้ตนถอนตัว แต่ตนจะเดินหน้าสู้ต่อไป เพราะประชาชนหมู่12 ต.บ้านนาเป็นผู้ตัดสินที่จะเลือกผู้ที่จะเข้าไปทำหน้าที่ในสภา อบต.บ้านนา.

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน