X

ไตปลาแห้งบังดาษขายดีทุกเทศกาลถึงเครื่องแกงตำมือเนื้อปลาเยอะ

ไตปลาแห้งบังดาษขายดีทุกเทศกาลถึงเครื่องแกงตำมือเนื้อปลาเยอะ เผยสูตรเด็ดอร่อยจัดจ้านขายดีทั้งในหมู่บ้านและออนไลน์

ไตปลาแห้ง : วันที่ 7 ตุลาคม 2564 ที่บ้านเลขที่ 9/6 หมู่ 5 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง พบกับ นางสาววิภารัตน์ หมาดตา อายุ 43 ปี ได้เปิดเผยสูตรเด็ดเคล็ดลับในการทำแกงไตปลาแห้งที่ปรุงครั้งหนึ่ง 10 กิโลกรัมหมดไม่พอขาย ด้วยรสชาติพื้นบ้านที่จัดจ้านด้วยเครื่องแกงตำมือที่มีพริกแห้ง พริกสด พริกไทยดำ ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด ขมิ้นที่ปลูกเองและรับซื้อจากเพื่อนบ้าน ส่วนปลาก็ได้จากครอบครัวที่ออกเรือไปวางอวนที่ทะเลในหมู่บ้านจึงได้ปลาที่สด รสชาติดี

นางสาววิภารัตน์ หมาดตา ได้เปิดเผยสูตรการทำแกงไตปลาแห้งอย่างละเอียดตั้งแต่การตั้งกระทะเคี่ยวไตปลาที่ผ่านการหมักอย่างได้ที่ พร้อมเติมสมุนไพรดับกลิ่นคาวลงไปทั้งตะไคร้ ใบมะกรูด หอม กระเทียม และน้ำตาลโตนดลงไปเพื่อปรับลดความเค็มของไตปลา

เคี่ยวจนได้ที่และตักสมุนไฟต่างๆขึ้นแล้วนำเครื่องแกงลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากันจนได้ที่ แล้วจึงใส่เนื้อปลาโอ หรือปลาหางแข็ง ลงไปเยอะๆ ผัดต่อด้วยไฟอ่อนๆจนทุกอย่างเข้ากัน อีก20นาทีและสังเกตได้ว่าแกงไตปลาแห้งไม่แฉะ ส่วนเครื่องปรุงไม่ต้องเติมอะไรลงไปอีกเพราะความเค็มจะได้จากไตปลาหมัก ความหวานจะได้จากน้ำตาลโตนด ความมันได้จากเนื้อปลา

ความหอมมาจากเครื่องแกงสมุนไพรต่างๆ จึงไม่ต้องเติมเครื่องปรุงอะไรอีก จากนั้นนำแกงไตปลาแห้งที่ได้มาตั้งให้เย็นลงก่อนบรรจุลงกระปุกขายตั้งแต่ 20-50 บาท หรือเป็นครึ่งกิโลกรัมละ 300 บาท แล้วแต่ลูกค้าจะสั่ง ลูกค้าจะมีทั้งในหมู่บ้าน และลูกค้าชาวไทยมุสลิม และขายออนไลน์ผ่านเพจ เคยบังดาษ หรือโทร.087 894 3906.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน