X
ประธานชมรมสามล้อคนพิการ, รถสามล้อ,ปอเปี๊ยะ, ขาหมูเจ,กินเจตรัง,

ประธานชมรมสามล้อคนพิการตรัง จอดรถหันมาทอดปอเปี๊ยะ ขาหมูเจสร้างรายได้

ประธานชมรมสามล้อคนพิการ จ.ตรัง จอดรถสามล้อชั่วคราวแล้วหันมาทอดปอเปี๊ยะ ขาหมูเจ เน้นสมุนไพรทั้งใบบัวบก ข้าวโพด เผือก งาขาว ชาโคล วุ้นเส้นและอื่น ๆ ใส่ 3 ไส้ในชิ้นเดียวกัน ขายรับเทศกาลกินเจสู้ภัยโควิด-19 แม้ปีนี้บรรยากาศกินเจทำท่าจะซบเซา แต่ราคาไม่ปรับขึ้นแถมฟรีให้ลูกค้าขาประจำเหมือนเดิม ชวนแวะอุดหนุนเพื่อเติมกำลังใจให้ครอบครัว

ประธานชมรมสามล้อคนพิการ : วันนี้(4 ต.ค.64) เวลา 11.00 น. ที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง นายมาโนช มะลิแก้ว ประธานชมรมสามล้อคนพิการจ.ตรังและครอบครัว กำลังช่วยกันทอดขาหมูเจ ปอเปี๊ยะวุ้นเส้น  เผือกทอด เผือกชาโคลและอื่น ๆ ซึ่งล้วนคัดสรรมาจากสมุนไพรที่หาได้ง่ายในท้องถิ่น ทั้งใบบัวบก ข้าวโพด มะพร้าว เผือก งาขาว และวุ้นเส้น เพื่อเปิดขายต้อนรับเทศกาลถือศีลกินเจประจำปี 2564 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-14 ตุลาคมนี้  โดยขนมแต่ละชิ้นต้องมี 3 ไส้ขึ้นไป เช่น มีเผือก งาขาวและข้าวโพด,เผือก ข้าวโพดและใบบัวบก หรือมีมะพร้าว เผือกและงาขาว เพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานผักสมุนไพรที่มีประโยชน์ต่อร่างกายในช่วงกินเจ โดยขายในราคา 4 ลูก 20 บาท ทอดสดใหม่ กรอบนอกนุ่มใน ไร้สารกันบูดและทำกันแบบวันต่อวันเลยทีเดียว

โดยนายมาโนช หวังว่าเทศกาลกินเจปีนี้ จะมีลูกค้าไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมา แต่ดูจากบรรยากาศตั้งแต่วันที่ 1-4 ตุลาคมนี้แล้ว ค่อนข้างเงียบเหงามาก ลูกค้าเริ่มทยอยมาซื้อหลังเปิดขายตั้งแต่เวลา 10.00 น.ไม่มากนัก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าขาประจำที่เคยมาอุดหนุนในปีที่ผ่านมา โดยปีนี้เพิ่มเผือกทอดชาโคลด้วย เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกเพิ่มมากขึ้น แต่ราคา 20 บาทเท่าเดิม พร้อมบริการส่งฟรีถึงบ้านในเขตเทศบาลนครตรัง หากสั่งตั้งแต่ 50 บาทขึ้นไป ซึ่งปีนี้ไม่คาดหวังกำไรมากนัก เพราะเข้าใจว่าอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด แค่ได้ทำอาหารเจแบบสมุนไพรเน้น ๆ ให้ได้รับประทานกันในราคาถูกสุดก็มีความสุขแล้ว แต่หากใครอยากจะอุดหนุนก็ไปได้ที่หน้าสถานีรถไฟตรังได้ทุกวัน หรือจะสั่งอาหารล่วงหน้าได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 086-9463214 และ 081-5971804

ซึ่งนายมาโนช มะลิแก้วประธานชมรมสามล้อคนพิการจ.ตรังกล่าวว่า บรรยากาศเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว ห่างกันมาก ปีที่แล้วช่วงวันที่ 1-4 คนเยอะและขายดีแต่ปีนี้เงียบ ไม่ถึงครึ่งแต่ตนก็มีกำลังใจและจะขายไปเรื่อย ๆ สามารถโอนได้ มีคนละครึ่ง บริการส่งถึงที่ตั้งแต่ 50 บาทขึ้นไป  แต่ละปีที่ผ่านมาขายดีแต่ปีนี้จะเงียบแบบครึ่งต่อครึ่งเลย แต่ไม่เคยปรับขึ้นราคามา 10 กว่าปีแล้ว จุดเด่นคือแป้งชาโคล มีขาหมูเผือกจะนุ่ม กรอบมาก.

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน