X
กระโดนกำแพง,งูเหลือม,กู้ภัยเมฆขาว,เมฆขาวเกื้อกูลศรัทธา,โรงเรียนทุ่งยาว,

ครูกระโดดกำแพงเมื่อเจองูเหลือม 5 เมตร กู้ภัยเมฆขาวฯ เข้าช่วย

กู้ภัยเมฆขาวเกื้อกูลศรัทธา อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ได้รับแจ้งจากนายศุภชัย ช่วยสง โรงเรียนบ้านทุ่งยาวให้มาช่วยจับงูเหลือมที่โรงเรียนด่วน

เกู้ภัยเมฆขาว : มื่อเวลา10.30น. วันที่ 29 กันยายน 2564 2564 นายธรรมรักษ์ พันธ์ศักดิ์ หัวหน้าชุดจับอสรพิษ กู้ภัยเมฆขาวเกื้อกูลศรัทธา อำเภอปะเหลียน  ได้รับแจ้งจากนายศุภชัย ช่วยสง นักการ โรงเรียนบ้านทุ่งยาว ให้มาช่วยจับงูเหลือมตัวใหญ่ยาวให้หน่อย

เมื่อได้รับแจ้งก็ได้เดินทางไปพร้อมกับอาสาสมัคร เมื่อไปถึงก็พบกับคุณครูที่ปีนกำแพงยืนดูงูที่กำลังเลื้อยอยู่ในคูน้ำ  จากนั้นชุดจับอสรพิษก็ได้ใช้มือเปล่าดึงหางงูเหลือม ก่อนที่จะใช้อุปกรณ์จับงูเกี่ยวและคล้องคอจนสามารถจังงูตัวดังกล่าวได้อย่างง่ายได้ ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที เมื่อนำงูตัวดังกล่าวมาวัดความยาวก็ทราบว่ายาว 4.5 เมตร หนัก 34 กิโลกรัม ซึ่งเป็นงุเหลือมตัวที่ 5 ในรอบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา  และเป็นตัวที่ 3 ที่จับในเรียนบ้านทุ่งยาว

ทางด้านนายศุภชัย ช่วยสง นักการ โรงเรียนบ้านทุ่งยาว กล่าวว่าตนเองและครูที่มีจัดการเรียนการสอนออนไลน์ที่โรงเรียนได้ยินเสียงตะโกจากคนขังรถแม็คโฮ ว่าในคูน้ำโรงเรียนมีงูตัวใหญ่มาก จึงรีบไปดู  ตกใจและแปลกใจที่เจองูเหลือมอีกแล้ว ซึ่งที่ผ่านมา เจอมาแล้ว 3 ตัว ด้านคุณครูก็ต่างปีนขึ้นกำแพงเพื่อให้กำลังใจกู้ภัยและถ่ายคลิปไว้ด้วยความตื่นเต้น  ซึ่งช่วงนี้มีฝนตกทุกวันทางโรงเรียนเกรงว่าน้ำจะขังหรือระบายไม่ทันจึงได้ว่าจ้างให้นำรถแม็คโฮลอกคูและกวาดเศษไม้ไม่ให้ขวางทางน้ำ ทั้งนี้นายศุภชัยฯ คาดว่ายังมีงูเหลือมที่อยู่บริเวณโรงเรียนอีกแน่นอนเพราะที่ผ่านมาเจองูเหลือมมาแล้ว ถึง 3 ตัว.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน