X
ช้างพัง,แม่ทอง,ช้างตกลูก, หลวงอิงค์,ทำคลอดช้าง,

สุดดีใจ ช้างพังแม่ทองตกลูกสมาชิกใหม่เชื่อมาเสริมบารมีและนำโชค

ช้างพังแม่ทองตกลูกหลังจากนายทัศนะ ศิริมณฑล (หลวงอิงค์) ได้ไปถวายรูปปั้นช้างแด่พ่อแก่สังข์ฯสิ่งศักดิ์คู่บ้านของชาวอำเภอย่านตาขาว ได้เพียง 5 ชั่วโมง

ช้างพัง : วันที่ 26 กันยายน 2564 2564 เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 60/1 หมู่1 ตำบลย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของนายทัศนะ ศิริมณฑล (หลวงอิงค์) อายุ 49 ปี นักธุรกิจคนดังอำเภอย่านตาขาว ได้นำผู้สื่อข่าวเดินไปบริเวณหลังบ้านที่มีช้างแม่และลูกช้างอยู่

นายทัศนะ ศิริมณฑล (หลวงอิงค์) ที่ยังอยู่ในความดีใจ ว่า วันที่ 25 กันยายน 64 เวลา 14.00 น. ช้างพังแม่ทอง มีอาการน้ำคล่ำเดิน ก็ได้ติดต่อไปยังสัตว์แพทย์เพื่อจะให้มาช่วยทำคลอด แต่งทางสัตว์แพทย์คาดว่าช้างคงจะคลอดช่วงค่ำๆ หรือไม่ก็จะตกลูกตอนกลางคืน ตนเองก็กำชับให้ควาญช้างและคนดูแลช้างเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด ต่อมาเวลา 15.03 น. ช้างพังแม่ทองก็ได้ตกลูกออกมา

ซึ่งเป็นท้องแรกและเป็นช้างตัวแรกของตระกูลที่มีการตกลูก จึงสร้างความดีใจและปลื้มปิติเป็นอย่างมาก หลังจากช้างตกลูกออกมาควาญช้างและคนดูแลช้างต่างช่วยกันลากลูกช้างออกมาบริบาลเกรงว่าแม่ช้างจะทำร้าย ก่อนจะนำลูกช้างไปฝึกดูดนม สุดผ่านมา 1 วันลูกช้างสุขภาพแข็งแรง ดูดนมได้ดี มีน้ำหนักตัวประมาณ 70-80 กิโลกรัม

ทั้งนี้นายทัศนะ ศิริมณฑล (หลวงอิงค์) กล่าวอีกว่า เดิมตนได้เลี้ยงช้างไว้ 9 เชือก  แต่เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2561 ตนเองได้สูญเสียช้างพรายสมชาย เป็นช้างที่รักมากและเป็นช้างเชือกแรกที่เลี้ยง ซึ่งล้มด้วยอาหารไม่ย่อยและติดเชื้อในระบบทางเดินอาหารก็เหลือช้าง 8 เชือก

มาวันนี้ดีใจที่สุดที่มีช้างพังแม่ทองได้ตกลูกออกมา คาดว่าน่าจะมาแทนพรายสมชาย โดยตั้งชื่อว่า ”น้องมะลิ” และเชื่อว่าเป็นช้างที่มาเสริมบารมีและนำโคชดีมาให้กับครอบครัว  และก่อนที่ช้างพังแม่ทองจะตกลูกตนเองและครอบครัวได้นำรูปปั้นช้างหินตัวสีขาวคู่หนึ่งไปถวายแด่พ่อแก่สังข์ กิตฺติปญฺโญ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์คู่บ้านของชาวอำเภอย่านตาขาว ได้เพียง 5 ชั่วโมง เท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน