X
อุตสาหกรรมจังหวัด, แฟชั่นตรัง, หัตถศิลป์,ถิ่นเมืองตรัง,

แฟชั่นตรังร่วมสมัยสู่สากล “สืบสานงานหัตถศิลป์ถิ่นเมืองตรัง ให้ดังกว่าเดิม”

สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง เปิดกิจกรรมเผยแพร่ผลงานสรุปและประเมินผลการดำเนินงาน ตามโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์แฟชั่นตรังร่วมสมัยสู่สากล ภายใต้ชื่องาน “สืบสานงานหัตถศิลป์ถิ่นเมืองตรัง ให้ดังกว่าเดิม”

แฟชั่นตรัง : 16 กันยายน 2564 ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันสาขาตรัง อ.เมืองตรัง    นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดกิจกรรมเผยแพร่ผลงานสรุปและประเมินผลการดำเนินงาน ตามโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์แฟชั่นตรังร่วมสมัยสู่สากล ภายใต้ชื่องาน “สืบสานงานหัตถศิลป์ถิ่นเมืองตรัง ให้ดังกว่าเดิม” และร่วมเดินแบบผลิตภัณฑ์ผ้าพื้นถิ่นตรัง

จังหวัดตรังได้อนุมัติโครงการตามแผนปฏิบัติราชการ งบพัฒนาจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ให้สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดตรังดำเนินงานตามโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์แฟชั่นตรังร่วมสมัยสู่สากล โดยการจัดกิจกรรมในวันนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชนของจังหวัดตรังให้มีมาตรฐานและสอดคล้องตามความต้องการของผู้บริโภคตลอดจนเพื่อรักษาคุณภาพและจูงใจให้ผู้บริโภคได้ตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน

ซึ่งจะนำไปสู่การเพิ่มคุณค่า การเพิ่มโอกาสทางการตลาด และสร้างศักยภาพในการแข่งขันด้วย ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าพื้นถิ่นของจังหวัดตรัง นั้น ได้กำหนดมุ่งเน้นในเรื่องของคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้มีความสวยงาม โดดเด่น ทั้งในเรื่องลวดลายผ้าและการนำสีธรรมชาติมาใช้ในการย้อมผ้าด้วยเทคนิคต่าง ๆ อาทิ ต้นคราม เปลือกลูกจากภายใต้ต้นทุนการผลิตที่เหมาะสม

เพื่อจะได้สามารถจำหน่ายสินค้าในราคาที่สูงขึ้น นอกจากนั้นการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมช่องทางการตลาด โดยเปิดโอกาสให้กลุ่มวิสาหกิจชุมชน SMEs และผู้ประกอบการ OTOP ในพื้นที่จังหวัดตรังเข้าร่วมจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชนด้วย สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้

ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในรูปแบบของการนำเสนอผลิตภัณฑ์จากผ้าที่ได้รับการพัฒนาเป็น Best Parctice จำนวน 4 Collection/20 ชุด โดยผู้ประกอบการ 4 กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย วิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่นศรี อำเภอนาโยง โต๊ะเมืองบางติก อำเภอกันตัง พญาบาติก อำเภอปะเหลียน และครามคูน อำเภอเมืองตรัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน