X
เลี้ยงปลาทับทิม,ปลาสองน้ำ.คลองหินขวาง,ขายปลาทับทิม,

เกษตรกรผู้เลี้ยงปลาทับทิมในกระชังเผยโควิด -19 ทำพิษส่งออกปลาต่างจว.ไม่ได้

เกษตรกรผู้เลี้ยงปลาทับทิมในกระชังเผยได้รับผลกระทบโควิด -19 ส่งปลาไปขายต่างจังหวัดไม่ได้ ทุกวันนี้อยู่ได้ด้วยการเลี้ยงแบบประคับประคองและขายส่งตลาดภายในจังหวัด หวังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายตลาดปลาทับทิมกลับมาคึกคักอีกครั้ง

เลี้ยงปลาทับทิม : วันที่ 16 กันยายน 2564  ที่คลองชลประทานบ้านหินขวาง หมู่ที่ 1 ต.ท่าพญา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง นายปรเมศร์ เดิมลิ่ม อายุ 30 ปี เกษตรกรเลี้ยงปลาทับทิมในกระชังมากว่า 5 ปี โดยเลี้ยงปลาทับทิม 12 กระชังด้วยกัน มีปลาทับทิมทั้งหมดกว่า 15,000 ตัว เลี้ยงง่ายโตเร็วโดยให้อาหารวันล่ะ 2 มื้อ

จุดเด่นของการเลี้ยงปลาทับทิมในกะชังที่นี้คือน้ำคลองชลประทานเป็นลักษณะ 2 น้ำคือน้ำจืดจากเทือกเขาบรรทัดลงมาบรรจบกับน้ำเค็มปากคลองแม่น้ำตรัง  ให้ปลาทับทิมของที่นี่กินอาหารได้ดี โตเร็ว น้ำหนักดี เลี้ยงเพียง 4 เดือนจะมีน้ำหนักตั้งแต่ตัวละ 1-1.20 กิโลกรัม ก็สามารถจับขายได้แล้ว ส่วนรสชาติของเนื้อปลาจะหวานมัน เนื้อแน่น เมื่อนำไปประกอบอาหารแล้วจะไม่คาว ไม่สาบจะขายส่งในราคากิโลกรัมละ 75 บาท

ตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19 ระลอก 3  มีการล็อกดาวน์ ทำให้ไม่สามารถส่งปลาไปขายต่างจังหวัดได้ จึงทำให้ยอดขายตกไปมาก แต่ก็ยังมีตลาดภายในจังหวัดที่พอทำตลาดได้ แต่ก็ต้องมาเจอกับสภาพคล่องทางการเงินของพ่อค้าที่ต้องมารับปลาไปขายก่อนแล้วค่อยเอาเงินมาจ่ายทำให้ต้องแบกรับภาระด้านอาหารปลาและการเลี้ยงลูกปลาในรอบต่อไป แต่ก็ยังดีกว่าปลาขายไม่ได้เลย จากเดิม มียอดจองและยอดซื้อเยอะมากจนเลี้ยงปลาโตไม่มันต่อความต้องการของลูกค้าซึ่งมีลูกค้าประจำที่อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา สั่งซื้ออยู่เดือนละ 2 ตัน

โดยนายปรเมศร์ เดิมลิ่ม เกษตรผู้เลี้ยงปลาในกระชัง หวังว่าถ้าหากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ผ่อนคลาย มีการเปิดจังหวัดมีการเปิดร้านอาหารมากขึ้น ปลาทับทิมก็คงจะมียอดขายที่กลับมาเหมือนเดิม ส่วนเกษตรการรายอื่นก็มีการลดจำนวนการเลี้ยงปลาลงเพื่อประคองตัวเองให้ผ่านสถานการณ์โควิด-19 นี้ไปก่อน  เพื่อความอยู่รอดในสถานการณ์นี้ ส่วนใครสนใจจะสั่งซื้อปลาทับทิมคุณภาพสูงเพื่อไปจำหน่าย ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 064-496-2258.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน