X
กลุ่มจักสานก้านจาก, ผลิตภัณฑ์ก้านจาก, ใบจาก, ติหมา, กระทง,ก้านจากตรัง,

ตรัง ชาวบ้านเร่งทำเรือกระทงใบจาก ส่งขายก่อนวันลอยกระทง

ชาวบ้านนายอดทอง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง เร่งทำเรือกระทงใบจาก ส่งขายให้ลูกค้าให้ทันวันลอยกระทง คาดยอดขายไม่ต่ำกว่า 5,000 ใบ

ตรัง ชาวบ้านเร่งทำเรือกระทงใบจาก ส่งขายก่อนวันลอยกระทง

นางสุจินต์ ไข่ริน ประธานกลุ่มจักสานก้านจากบ้านนายอดทอง ตั้งอยู่เลขที่ 31/1 ม.5  ต.วังวน อ.กันตัง จ.ตรัง และสมาชิกเร่งทำเรือกระทงด้วยใบจาก ซึ่งได้รับความนิยมจากลูกค้าทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดเป็นจำนวนมากโดยส่วนใหญ่จะสั่งซื้อผ่านโซเชียล คาดยอดขายเรือกระทงใบจากน่าจะถึง 5,000 ใบแน่นอน

กลุ่มจักสานก้านจากบ้านนายอดทอง ได้รวมชาวบ้านในหมู่บ้านจัดตั้งเป็นกลุ่มวิสาหกิจชุมชน สร้างผลิตภัณฑ์ด้วยส่วนต่างๆของต้นจาก มาจักสานเป็นเสวียนหม้อ ถาด ตะกร้า กระจาด โคมไฟ ติหมา ขายตามงานเทศกาลต่างๆ และขายออนไลน์ผ่านโซเชียล จนได้รับความนิยมจนขึ้นทะเบียน OTOP  5 ดาว ส่งขายต่างประเทศด้วย

เรือกระทงใบจาก ทางกลุ่มจะขายในราคา 10-25 บาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของกระทง แต่หากมีการจัดดอกไม้ ธูปเทียน จะขายในราคา 60 บาท   ลูกค้าที่สั่งซื้อเรือกระทงใบจาก ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าแปลกดี ชอบ สวยงาม และที่สำคัญเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ลูกค้าที่สนใจสั่งซื้อได้ที่ กลุ่มจักสานก้านจากบ้านนายอดทอง หรือทางแฟนเพจเฟสบุ๊ก จักสานก้านจาก บ้านนายอดทอง จ.ตรัง โทรศัพท์ 0899722465

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน