X
กศน.ตรัง, Quick Win, แจกฟ้าทะลายโจร, สู้ภัยโควิด-19,

Quick Win กศน.ตรัง ผนึกกำลังแจกจ่ายฟ้าทะลายโจร สู้ภัยโควิด 19

กศน.ตรัง ดำเนินนโยบาย Quick Win ผนึกกำลังแจกจ่ายฟ้าทะลายโจร สู้ภัยโควิด 19 แจกจ่ายกล้าพันธุ์ฟ้าทะลายโจร แก่ประชาชนผู้สนใจที่มาฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19

Quick Win : วันพุธที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ที่โรงแรมเรือรัษฎา อ.เมืองจ.ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19  นางนภา  จิโรภาส ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง พร้อมด้วย นางปาณิสรา อภิชัยสรพันธุ์ ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอเมืองตรัง และบุคลากรในสังกัด

ดำเนินกิจกรรม ” ล้านเมล็ดพันธุ์สู้ภัยโควิด ” ภายใต้การขับเคลื่อนกิจกรรม “กศน.ห่วงใย ร่วมต้านภัยโควิด 19 สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง แจกจ่ายกล้าพันธุ์ฟ้าทะลายโจร แก่ประชาชนผู้สนใจที่มาฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19

นางนภา จิโรภาส ผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง กล่าวว่า จากการที่สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง และ กศน.อำเภอในสังกัด 10 อำเภอ ได้ดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วน (Quick Win) ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นางสาวตรีนุช  เทียนทอง)  ในเรื่องการจัดการศึกษา

ข้อที่ 5 การพัฒนาทักษะทางอาชีพส่งเริมการจัดการศึกษาที่เน้นพัฒนาทักษะอาชีพของผู้เรียน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างอาชีพและรายได้ที่เหมาะสมและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ โดยให้ สถานศึกษาในสังกัดสำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง ดำเนินการขับเคลื่อนการจัดการศึกษาอาชีพเพื่อการมีงานทำสำหรับประชาชน

ผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (COVID – 19)  นอกจากนี้ กศน.จังหวัดตรังยังมีหลักสูตรอาชีพในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (COVID – 19)  คือ 1. การจัดทำหลักสูตรหน้ากากอนามัย เจล แอลกอฮอล์ 2. การดำเนินกิจงาน “กิจกรรมล้านเมล็ดพันธุ์สู้ภัยโควิด” 3. การฝึกอาชีพอาชีพในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (COVID – 19)

สำหรับการดำเนินกิจงาน “กิจกรรมล้านเมล็ดพันธุ์สู้ภัยโควิด” สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง ได้ดำเนินการให้สถานศึกษาในสังกัดสำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง กศน.อำเภอ ในจังหวัดตรัง จำนวน 10 แห่ง /กศน.ตำบล จำนวน  87  ตำบล ปลูกพืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจร กระชายขาว และพืชผักสมุนไพร ต้านภัยโควิด มาตั้งแต่เดือนมิถุนายน  2564 เพื่อผลิตเมล็ดพันธุ์และต้นกล้า 10 ต้น ต่อ บุคลากรและนักศึกษา 1 คน เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน

จากการร่วมแรงร่วมใจเพื่อต้านภัยโควิดและความตั้งใจจริงของผู้บริหาร และบุคลากร กศน.ทุกคนในจังหวัดตรัง สามารถผลิตต้นพันธุ์ฟ้าทะลายโจรได้ตามเป้าหมาย และพร้อมมอบต้นพันธุ์ให้แก่ประชาชนผู้สนใจ เพื่อนำไปขยายผลส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่ปลูกเพื่อใช้ประโยชน์ทางยาภายในครัวเรือน ชุมชน หรือเพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับตนเอง

นอกจากโครงการล้านเมล็ดพันธุ์แล้ว สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง ได้เล็งเห็นแล้วว่า ฟ้าทลายโจรเป็นพืชสมุนไพรเศรษฐกิจที่มีอนาคตไกล ควรส่งเสริมให้ประชาชนได้เรียนรู้ถึงสรรพคุณ วิธีปลูก วิธีใช้ที่ถูกต้อง เพื่อพัฒนาเป็นอาชีพที่มั่นคง โดยจะมีการอบรมให้ความรู้แก่ บุคลากร กศน.และนักศึกษา กศน.ในระยะต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน