X
หมู่บ้านสีฟ้า ,KICK OFF ,โครงการหมู่บ้านนี้ไม่มีโควิด,สถานการณ์โควิด,

จังหวัดตรัง KICK OFF โครงการหมู่บ้านนี้ไม่มีโควิด-19 #หมู่บ้านสีฟ้า จังหวัดตรัง

จังหวัดตรัง KICK OFF โครงการหมู่บ้านนี้ไม่มีโควิด-19 #หมู่บ้านสีฟ้า จังหวัดตรัง  โดยนำร่องในพื้นที่อำเภอรัษฎาเป็นแห่งแรก  และมีการมอบธงสีฟ้าให้กับนายอำเภอทั้ง 10 อำเภอของจังหวัดตรัง  ที่ศาลาประชาคม อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง

หมู่บ้านสีฟ้า :  วันที่ 5 สิงหาคม 2564 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดกิจกรรม KICK OFF โครงการหมู่บ้านนี้ไม่มีโควิด-19 #หมู่บ้านสีฟ้า จังหวัดตรัง  โดยนำร่องในพื้นที่อำเภอรัษฎา  เป็นแห่งแรก

ในพื้นที่อำเภอรัษฎานั้นเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เมื่อเดือนมกราคม 2563 อำเภอรัษฎามีผู้ป่วยยืนยันจำนวน 1 ราย ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต เข้ากักตัวที่บ้าน (Home Quarantine) โดยทันที  ทั้งนี้อำเภอได้แต่งตั้งคณะกรรมการประเมินหมู่บ้านนี้ไม่มีโควิด-19# หมู่บ้านสีฟ้า และดำเนินการประเมินหมู่บ้านเสร็จเรียบร้อยแล้ว

มีหมู่บ้านผ่านเกณฑ์ จำนวน 41 หมู่บ้าน คิดเป็นร้อยละ 82 ไม่ผ่านเกณฑ์ จำนวน 9 หมู่บ้าน คิดเป็นร้อยละ 18 ซึ่งอำเภอรัษฎา จะได้ดำเนินการประเมินเพื่อประกาศเป็น หมู่บ้านนี้ไม่มีโควิด- 19 # หมู่บ้านสีฟ้าให้ครบทั้ง 50 หมู่บ้าน ในรอบต่อไป

ในขณะที่นายขจรศักดิ์  เจริญโสภา  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  ตั้งเป้าหมายหมู่บ้านปลอดโควิด 100 เปอร์เซ็นต์ภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ เนื่องจากเป็นเดือนมหามงคล พร้อมเน้นย้ำและขอความร่วมมือจากนายอำเภอ ทั้ง 10 อำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ในการซีล คนเข้าออกในพื้นที่

เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในพื้นที่ หากทุกคนช่วยกันเป็นหูเป็นตา  สังเกตุบุคคลภายนอกที่จะเข้ามาในพื้นที่ ก็จะสามารถป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่ได้ ทั้งนี้ได้มอบธงหมู่บ้านนี้ไม่มีโควิด- 19 # หมู่บ้านสีฟ้าให้กับนายอำเภอทั้ง 10 อำเภอ และกำนันผู้ใหญ่บ้านในอำเภอรัษฎา

หลังจากนั้นได้ไปมอบธงสีฟ้า หมู่บ้านนี้ไม่มีโควิด- 19 # หมู่บ้านสีฟ้า ในพื้นที่บ้านต้นปราง หมู่ที่ 8 ตำบลคลองปาง  อำเภอรัษฎา  เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับ เจ้าหน้าที่ อสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในการเฝ้าระวังจนไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด -19 ในหมู่บ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน