X
ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19, อบจ.ตรัง, ฉีดวัคซีน, ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม,

อบจ.ตรัง ฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” เข็มแรกให้กับประชาชน กว่า 4,000 คน

อบจ.ตรัง ฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” เข็มแรกให้กับประชาชนพร้อมกัน 4 อำเภอ จำนวนกว่า 4,000 คน นำร่องให้บุคลากรทางการศึกษา องค์กรด้านการแพทย์และสาธารณสุข รวมทั้งพระ นักบวช

อบจ.ตรัง : วันที่ 2 สิงหาคม 2564 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพ เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

จากนั้นทำพิธีเปิดโครงการจัดซื้อและให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของ อบจ.ตรัง ณ โรงแรมเรือรัษฎา อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง โดยมีนายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง พร้อมคณะผู้บริหาร ปลัด อบจ.ตรัง ประธานสภา อบจ.ตรัง และสมาชิกสภา อบจ.ตรัง นางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง เขต 3 และพญ.นริศรา งามขจรวิวัฒน์ ผอ.โรงพยาบาลโรคผิวหนังเขตร้อนภาคใต้ จังหวัดตรัง เข้าร่วม

โดยวันนี้เป็นแรกของการฉีดวัคซีน ‘ซิโนฟาร์ม’ ของ อบจ.ตรัง ให้กับประชาชนพร้อมกัน 4 อำเภอของจังหวัดตรัง จำนวนกว่า 4,000 คน ให้แก่กลุ่มบุคลากรทางการศึกษา องค์กรด้านการแพทย์และสาธารณสุข รวมทั้งพระ นักบวชเป็นกลุ่มแรก และจะทยอยฉีดวัคซีนจนครอบคลุม 10 อำเภอ ไปจนถึงวันที่ 6 สิงหาคม 2564 จนครบ 12,811 คน ตามที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ในรอบแรก

สำหรับบรรยากาศทั่วไป พบว่าประชาชนสามารถเข้ารับการบริหารฉีดได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และบุคลากรทางการแพทย์สามารถฉีดได้เร็วกว่าเวลาที่กำหนดไว้ โดยเฉพาะที่ศูนย์บริการฉีดวัคซีนที่โรงแรมเรือรัษฎา อำเภอเมืองตรัง ทีมฉีดวัคซีนเคลื่อนที่โรงพยาบาลโรคผิวหนังเขตร้อนภาคใต้ ได้วางแผนจัดขั้นตอนการดำเนินงานที่ชัดเจน เข้าใจง่าย เพิ่มความสะดวก และลดความแออัดให้กับประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการได้อย่างดียิ่ง แต่มีบางส่วนที่ไม่ได้เดินทางมาฉีดตามกำหนดนัด เนื่องจากมีความจำเป็นต้องกักตัวจากความเสี่ยงโควิด-19 และเป็นไข้ไม่สบาย

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กล่าวขอบคุณความร่วมมือของขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใน จังหวดตรังที่ได้เสนอจองซื้อวัคซีนตัวเลือกเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับพี่น้องชาวตรัง เติมเต็มจากวัคซีนหลักจากรัฐบาล โดยเฉพาะการฉีดวัคซีนของ อบจ.ตรัง ในวันที่ 2-3 สิงหาคมนี้ บุคลากรทางการศึกษาทั้งภาครัฐ และเอกชน เป็นกลุ่มแรกที่ได้ฉีดวัคซีน ซึ่งจะทำให้บุคลากรทางการศึกษาในจังหวัดตรังได้รับวัคซีนเข็มแรก ครบ 100 % เป็นจังหวัดแรกของประเทศไทย

สำหรับโครงการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดตรัง อบจ.ตรัง ได้ร่วมกับจ.ตรัง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง รพ.ตรัง และศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง (ศบค. ตรัง) จัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 ให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่จังหวัดตรัง

เพื่อฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจและสังคมให้กลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว รวมทั้งการสนับสนุนการทำงานของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรังในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่ง อบจ.ตรัง ได้จองซื้อวัคซีนกับราชวิทยาลัยฯ และบริจาคเพื่อผู้ด้วยโอกาสและผู้ที่เข้าไม่ถึงระบบนัดของวัคซีนหลัก รวมทั้งสิ้น จำนวน 44,000 คน

ตามกลุ่มเป้าหมายที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง มีมติเห็นชอบ ซึ่งไม่ซ้ำซ้อนกับเป้าหมายของรัฐบาล ประกอบด้วย กลุ่มองค์กรการศึกษา จำนวน 5,000 ราย กลุ่มองค์กรด้านการแพทย์และการสาธารณสุข จำนวน 7,000 ราย ภาคธุรกิจบริการด้านอุปโภคและบริโภค จำนวน 10,500 ราย ภาคธุรกิจการท่องเที่ยวและนันทนาการ จำนวน 4,000 ราย

ภาคธุรกิจการขนส่งและโลจิสติกส์ จำนวน 5,500 ราย ภาคธุรกิจการเงิน จำนวน 1,000 ราย หน่วยงานราชการ จำนวน 7,000 ราย และที่บริจาคเพื่อผู้ด้วยโอกาสและผู้ที่เข้าไม่ถึงระบบนัดของวัคซีนหลัก จำนวน 4,000 คน ได้แก่ กลุ่มผู้นำทางศาสนา (พระ/อิหม่าม ฯลฯ) จำนวน 811 ราย และกลุ่มผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ จำนวน 3,189 ราย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน