X
ปลากัดหนังดำ, ปลากัดback star, Black Gold Star, black copper gold star, Black Galaxy ,ปลากัดสวยงาม,

เซียนปลากัดเมืองตรังผันตัวมาเลี้ยงปลากัดสวยงามส่งขายต่างประเทศรายได้งาม

โควิด-19 สร้างผลกระทบให้เซียนปลากัดเมืองตรัง ผันตัวมาเลี้ยงปลากัดสวยงามส่งขายต่างประเทศรายได้งามกว่าเลี้ยงปลากัดสายกัดทั่วไป

ปลากัดสวยงาม : วันที่ 1 สิงหาคม 2564 ที่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 4 .ต.หนองบ่อ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้พบกับนายอนุสรณ์ นะวะกะ  อายุ  37 ปี ได้ใช้พื้นที่บริเวณบ้านเป็นบ่อเลี้ยงปลากัดกว่า 200 บ่อ มีทั้งเลี้ยงในท่อซีเมนต์ บ่อดิน บ่อซีเมนต์ และในถังน้ำรวมๆกว่า10,000 ตัว

เดิมนายอนุสรณ์ นะวะกะ เลี้ยงปลากัด สายกัดมา 12 ปี แต่เมื่อปีที่แล้วได้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีการปิดสนามกัดปลาทุกแห่งทำให้ปลากัดสายกัด ที่ตนเองเลี้ยงไว้หลายพันตัวก็ไม่สามารถขายได้ จึงได้ฉุดคิดและพูดคุยกับสมาชิกในกลุ่มคนรักปลากัด และเห็นว่าต่างประเทศนิยมที่จะเลี้ยงปลากัดเพื่อความสวยงาม

จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเพาะเลี้ยงปลากัดสวยงาม ผ่านมา 8 เดือนก็สามารถเพาะเลี้ยงปลากัดสวยงามได้กว่า 10,000 ตัว สายพันธุ์ที่ได้เพาะเลี้ยงก็จะเป็นปลากัดหนังดำ สายพันธุ์ / back star /  Black Gold Star /  black copper gold star และ Black Galaxy  โดยในแต่ละตัวจะใช้เวลาในการเพาะเลี้ยง 3-6 เดือนถึงจะขายได้

ส่วนเคล็ดลับการเลี้ยงปลาให้โตวัยสีสันสวยงามนั้น นายอนุสรณ์ นะวะกะ เผยว่าตนเองได้ใช้ไรแดงเป็นอาหารหลัก และจะเสริมด้วยอาหารลูกกบเล็กสลับกัน และใช้น้ำจากบ่อดินที่เป็นแหล่งน้ำจากธรรมชาติผสมกันน้ำหมัดในตองแห้ง หรือในต้นหูกวางเพื่อจะให้ปลากัดมีสีสันที่สดและเข้มผิวหนังแข็งแรงสุขภาพดีที่สำคัญปลากัดไม่มีความเครียด

ซึ่งทุกสายพันธุ์จะซื้อขายกันตั้งแต่ตัวละ 300- 2,000 บาท หรือสูงกว่านี้ขึ้นอยู่กับขนาด และสีสันของปลากัดแต่ละตัว ส่วนลูกค้าจะมีทั้งกลุ่มรักปลากัดสวยงามทั้งชาวไทยและต่างประเทศ

โดยต่างประเทศที่ได้ส่งขายก็จะมีทั้ง ประเทศมาเลเซีย เวียดนาม ฮ่องกง สิงค์โปร ฯ  เดือนหนึ่งๆจะสร้างรายได้ 10,000-20,000 บาท นับว่าสร้างรายได้ให้กับตนเองสามารถเลี้ยงครอบครัวได้อย่างสบาย ในช่วงของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี ส่วนใครสนใจสามารถติดต่อสอบถาม โทร. 0962373059 เฟสบุ๊ก อนุสรณ์ นะวะกะ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน