X
อบจ.ตรัง,รับคนตรังกลับบ้าน,โควิด -19,คนตรังไม่ทิ้งกัน, โรงพยาบาลสนาม,

อบจ.ตรัง ปล่อยรถ “รับคนตรังที่ป่วยโควิด -19 กลับบ้าน” อีก 13 ราย

รองนายก อบจ.ตรัง พร้อมคณะ ปล่อยรถ “รับคนตรังที่ป่วยโควิด -19 กลับบ้าน” อีก 13 ราย เพื่อมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามใน จ.ตรัง ยืนยันจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยชีวิตคนตรัง

วันที่ 14 กรกฎาคม เวลา 18.00 น. ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง   นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง ได้มอบหมายให้นายจารึก ทองหนัน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง นายละมุน สงบดี เลขานุการนายกอบจ.ตรัง นายกิตติเดช วรรณบวร ประธานสภา อบจ.ตรัง

นายจารึก ตะหมัง รองประธานสภา อบจ.ตรัง คนที่ 1 และสมาชิกสภา อบจ.ตรัง เขตอำเภอเมืองตรัง  ปล่อยรถตู้กู้ภัย ซึ่งเป็นรถของมูลนิธิสว่างภักดีตรัง จำนวน 3 คัน เพื่อไปรับผู้ป่วยโควิด -19 ยืนยันจากกรุงเทพฯ จำนวน 13 ราย ที่ไม่มีเตียงรักษา กลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามใน จ.ตรัง ซึ่งค่าใช้จ่ายในการจัดหารถบริการประชาชนครั้งนี้ดำเนินการโดยรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง

สำหรับผู้ป่วยโควิด -19 ทั้ง 13 ราย ที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างภักดีตรัง ขับรถไปรับกลับมารักษาที่โรงพยาบาลสนามในจังหวัดตรังนั้น พบว่า 1 ในนั้นเป็นเด็กหญิงวัย 8 เดือน ที่รอจะได้กลับมารักษาตัวที่จังหวัดตรังพร้อมพ่อและแม่ โดยแม่ป่วยเป็นโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

แต่ไม่มีเตียงรักษา จนกระทั่งรู้ผลว่าลูกสาววัย 8 ขวบติดโควิดเมื่อ 2 วันก่อน จึงติดต่อผ่านเพจห้วยยอดบ้านเราเพื่อขอกลับมารักษาตัวที่จังหวัดตรัง ส่วนพ่อเพิ่งทราบผลตรวจยืนยันว่าป่วยโควิด-19 วันนี้ เพจห้วยยอดบ้านเรา โดยนายกิตติเดช วรรณบวร ประธานสภา อบจ.ตรัง จึงได้ติดต่อศูนย์ประสานรับผู้ติดเชื้อ/กลุ่มเสี่ยงโควิด -19 กลับบ้าน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง ขอจัดรถบริการไปรับฟรี  ซึ่งสนับสนุนค่าใช้จ่ายโดยรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม จากวันที่ 10 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่ง ศบค.ตรัง มีมติให้จัดตั้งศูนย์ประสานรับผู้ติดเชื้อ/กลุ่มเสี่ยงโควิด -19 กลับบ้าน ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง และกำหนดแนวทางการรับผู้ติดเชื้อโควิด -19 จากต่างจังหวัด เพื่อรับการรักษาในโรงพยาบาลจังหวัดตรัง จำนวน 8 แนวทาง

ในส่วนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ ได้ขานรับมติของ ศบค.ตรัง สนับสนุนการดำเนินงานทันที มีการจัดรถบริการรับส่งผู้ป่วยโควิด-19 จากพื้นที่สีแดง (กทม.และปริมณฑล) โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นความประสงค์จะช่วยเหลือจากเพื่ออาสาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง

โดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ และไม่ใช่เป็นการเรี่ยไรรับเงินบริจาคแต่อย่างใด จนกระทั่งถึงวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 เพื่อนอาสาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ได้ให้ความช่วยเหลือจัดรถตู้ของมูลนิธิกู้ภัยสว่างภักดี บริการรับส่งผู้ป่วยโควิด -19 จาก กทม.และปริมณฑล กลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาลในจังหวัดตรัง แล้ว 29 ราย รวมครั้งนี้ (14 ก.ค.64) 13 ราย  ยอดรวม จำนวน 42 ราย ซึ่งยังมีผู้ประสงค์ช่วยสนับสนุนเงินเป็นค่าใช้จ่ายอีกหลายราย ซึ่งจะให้ความช่วยเหลือพี่น้องชาวตรังที่ต้องการกลับบ้านอย่างต่อเนื่อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน