X
กู้ภัยย่านตาขาว, กู้ภัยจับงู, งูเหลือม, ไก่เบตง,เขมือบ,

งูเหลือม 3 เมตร เขมือบพ่อพันธุ์ไก่เบตงอิ่มจนเลื้อยไม่รอด

เจ้าของสุดเสียดายพ่อพันธุ์ไก่เบตง ถูกงูเหลือมเขมือบ อิ่มจนเลื้อยหนีไม่รอด นอนรอกู้ภัยมาจับไปปล่อยคืนสู่ป่า

งูเหลือม 3 เมตร เขมือบพ่อพันธุ์ไก่เบตงอิ่มจนเลื้อยไม่รอด

เวลา 17.30 น. ของวันที่ 13 พฤศจิกายน 2561 กู้ภัยย่านตาขาว (มูลนิธิกุศลสถานตรัง-บ้วนเต็กเซี่ยงตึ๊ง หน่วยย่านตาขาว) ได้รับแจ้งจากนายจิรายุทธ  ช่วยมี อายุ 63 ปี ว่ามีงูเหลือม ตัวใหญ่ได้กิน ไก่เบตง (พ่อพันธุ์) และนอนขดอยู่ในเล้าไก่

นายวุฒิชัย พรเพิ่มสุข บรรเทา 541และชุดปฏิบัติการจับอสรพิษ กู้ภัยย่านตาขาวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 26/1 หมู่ 1 บ้านทุ่งหนองแห้ง ต.ในควน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง จุดที่พบงูเหลือมเป็นเล้าไก่ที่นายจิรายุทธ  ช่วยมี ได้เลี้ยงไก่บ้านและไก่เบตงไว้กว่า 20 ตัว แต่ที่น่าตกใจคืองูเหลือมตัวใหญ่มากได้กลืนไก่เบตงที่ตนได้เลี้ยงไว้เป็นพ่อพันธุ์ไป 1 ตัว

จากนั้นชุดปฏิบัติการจับอสรพิษ ได้เดินเข้าไปในเล้าไก่ด้วยความระมัดระวัง ก่อนที่นายวุฒิชัย พรเพิ่มสุข ได้ใช้มือเปล่าจับงูเหลือมตัวดังกล่าวออกมา เมื่อวัดขนาดงูเหลือมก็ถึงกับตกใจในความยาว เกือบ 3 เมตร  จากนั้นก็ได้นำถุงผ้ามาใส่งูเหลือแล้วนำมาพักไว้ที่กรงก่อนที่จะรวบรวมงูตัวอื่นๆด้วย เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ป่าบนเทือกเขาบรรทัดต่อไป “กู้ภัยจับงูจงอาง”

นายจิรายุทธ  ช่วยมี กล่าวว่า เวลา ประมาณ 17.00 น.ตนเองได้นำน้ำและอาหารไก่เพื่อเลี้ยงไก่ในเล้าตามปกติ แต่ก็แปลกใจที่ไม่เห็นเจ้าพ่อพันธุ์ไก่เบตงที่ตนเลี้ยงไว้เลยเข้าไปหาในเล้าและรอบๆก็ต้องตกใจเมื่อเจอกับงูเหลือมตัวใหญ่นอนขดอยู่เลยตัดสินใจแจ้งกู้ภัยย่านตาขาวมาช่วยจับแล้วนำไปปล่อยที่ปลอดภัย ทั้งนี้ประชาชนที่อยู่ในอำเภอย่านตาขาวและใกล้เคียง ที่พบเห็นงู สามารถแจ้งให้ชุดปฏิบัติการจับอสรพิษ กู้ภัยย่านตาขาว เข้าไปช่วยจับโดยโทรศัพท์ไปที่ หมายเลข 075 825 696 / 091 826 9480

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน