X
ตรังพื้นที่สีแดง,ตรังโควิด-19,คลัสเตอร์โรงพยาบาล, คลัสเตอร์งานศพ,

ตรังพื้นที่สีแดงโควิด-19 วันนี้มีผู้ติดเชื้อ 35 ราย ยอดรวมกว่า 170 ราย

ตรังพื้นที่สีแดงโควิด-19 วันนี้มีผู้ติดเชื้อ 35 ราย ยอดรวมกว่า 170 ราย พบเชื้อคลัสเตอร์โรงพยาบาล คลัสเตอร์งานศพ และงานแต่ง แพทย์ยอมรับยังไม่สามารถจำกัดวงผู้ติดเชื้อไว้ได้  ทางผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เตรียมยกระดับการควบคุมโรค

ตรังพื้นที่สีแดง : วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เวลา 16.00 น. ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดตรัง  นายขจรศักดิ์  เจริญโสภา  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายไพบูลย์  โอมาก และนายภูวนัฐ   สมใจ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคฯ โดยมีคณะกรรมการเข้าร่วมประชุม

พร้อมด้วยภาคเอกชน เพื่อรับฟังข้อมูล เนื่องจากจะมีการประกาศยกระดับการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด -19 เนื่องจากจังหวัดถูกปรับเป็นพื้นที่สีแดง และมีบุคลากรทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลรัษฎา ติดเชื้อโควิด -19 กว่า 30 คน จึงปิดโรงพยาบาลรัษฎา ปรับเป็นโรงพยาบาลสนามในการรักษาบุคลากรทางการแพทย์ที่ป่วย

นอกจากนี้ที่ศูนย์แถลงข่าว ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดตรัง ห้องลิบง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดตรัง นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง กล่าวว่า

วันนี้(เสาร์ที่ 1 พฤษภาคม 2564) จังหวัดตรัง พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ จำนวน 35 ราย ส่งผลให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่ทั้งหมด จำนวน 170 ราย  ส่วนรายละเอียดของผู้ป่วยทั้ง 35 รายของวันนี้ แยกเป็น 3 คลัสเตอร์ ประกอบด้วย คลัสเตอร์บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลรัษฎา 16 ราย , คลัสเตอร์ตำบลบ่อน้ำร้อน อำเภอกันตัง 16 ราย และอำเภอเมืองตรัง 3 ราย ทั้งนี้ พบการระบาดเป็นกลุ่มก้อน ทั้งในครอบครัวและสถานที่ทำงาน โดยในขณะนี้ยอมรับว่าเรายังไม่สามารถจำกัดวงของผู้ติดเชื้อไว้ได้

แต่ทางทีมแพทย์และสาธารณะสุขได้ทำงานอยู่กันอย่างหนักหน่วงเพื่อที่จะสามารถควบคุมโรคไว้ให้ได้อย่างเร็วที่สุด และในขณะนี้ถือว่าเป็นการระบาดรุนแรงภายในจังหวัดแล้ว ฉะนั้นจึงไม่ต้องจำเป็นที่จะต้องสนใจไทม์ไลน์ เพียงแค่ประชาชนต้องดูแลตัวเองให้ดีที่สุด

ด้านแพทย์หญิงทิพย์ลดา  บุญชัย นายแพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะรองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดตรัง  เปิดเผยว่า  ยอดรวมสะสมระลอกใหม่เดือนเมษายน 2564 ทั้งหมดจำนวน 170 ราย รักษาหายแล้ว 20 ราย  ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 150 ราย แยกเป็นโรงพยาบาลตรัง 21 ราย ,

โรงพยาบาลสนาม อาคารจอดรถ 10 ชั้น รพ.ตรัง จำนวน 51 ราย ที่เหลือกระจายรักษาตัวที่ชุมชน ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่มีอาการน้อยหรือไม่มีอาการ  ขณะที่ผู้ป่วยที่มีอาการปานกลาง 11 ราย ที่ต้องใช้ยาต้านไวรัส  และไม่มีผู้ป่วยอาการรุนแรง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน