X
ภาครัฐ,ภาคเอกชน,น้ำใจคนตรัง, โรงพยาบาลสนาม,โควิด-19 ,โรงพยาบาลตรัง,

น้ำใจคนตรัง ภาครัฐภาคเอกชนร่วมบริจาคเงินสิ่งของใช้ในโรงพยาบาลสนาม

ภาครัฐและภาคเอกชน รวมไปถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตรัง  พร้อมใจกันร่วมบริจาคเงินสดและสิ่งของที่จำเป็น และต้องใช้ในโรงพยาบาลสนาม เนื่องจากขณะนี้ยังขาดเครื่องอีกเป็นจำนวนมาก ในขณะที่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง ได้ขอความร่วมมือประชาชนงดการเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในขณะที่โรงพยาบาลสนามของโรงพยาบาลตรัง มีผู้ป่วยรับการรักษา 48  เตียง จาก 60 เตียง เหลือเพียง เพียง 12 เตียงเท่านั้น  

น้ำใจคนตรัง : วันที่ 30 เมษายน 2564 ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดตรัง  นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานรับมอบอุปกรณ์โรงพยาบาลสนาม (ตู้พลาสติกแบบมีลิ้นชัก) จำนวน 120 ชิ้น พร้อมเงินสดจำนวน 30,000 บาท จาก นายประชา งามรัตนกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง และสมาชิกสภาอุตสาหกรรม ในขณะที่ด่านศุลกากรกันตัง  ร่วมมอบพัดลม  เพื่อใช้ในโรงพยาบาลสนาม ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดตรัง

ทั้งนี้จังหวัดตรัง ได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม 4 แห่ง กว่า 170  เตียงรองรับผู้ติดเชื้อโควิด  -19 โดยหน่วยงานสาธารณสุขได้จัดทีมบุคลากรทางการแพทย์หมุนเวียนให้การดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ระบบการดูแลผู้ติดเชื้อสามารถเดินหน้าต่อไปได้ มีเตียงรองรับผู้ติดเชื้อทุกคน นอกจากนี้การที่ภาคเอกชนได้ให้การสนับสนุน วัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ในโรงพยาบาลสนามในวันนี้ 

จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพระบบการป้องกันควบคุมโรค   ด้าน  นายประชา งามรัตนกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง กล่าวว่า   สภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง   ได้ให้ความสำคัญและดำเนินการดูแลช่วยเหลือสังคมทุกภาคส่วนมาโดยตลอด และยังคงมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลช่วยเหลือสังคมและทุกภาคส่วนต่อไป

สำหรับที่โรงพยาบาลตรัง นายแพทย์สมบัติ   สธนเสาวภาคย์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง  รับมอบสิ่งของและอุปกรณ์เครื่องใช้จากนายนิพันธ์  ศิริธร  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตรัง เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ  และยังเจ้าอาวาสวัดภูเขาทอง ตำบลน้ำผุด อำเภอเมืองตรัง และชาวบ้านร่วมมอบสิ่งของ ข้าว  น้ำดื่ม ให้กับบุคลากรทางแพทย์ ซึ่งถือว่าเป็นน้ำใจที่ช่วยเหลือกัน เมื่อบุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานอย่างหนักในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด -19

ทั้งนี้นายแพทย์สมบัติ   สธนเสาวภาคย์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง  กล่าวว่าโรงพยาบาลตรังรับรักษาผู้ป่วยโควิด -19 ใน 3 ระดับ คือระดับที่มีอาการหนักต้องรักษาในห้องไอซียู  ระดับติดเชื้อ รักษาที่โรงพยาบาลตรัง และระดับเฝ้าระวังสังเกตอาการ รักษาที่โรงพยาบาลสนามของโรงพยาบาลตรัง

ในขณะนี้ มีผู้ป่วยรับการรักษาโรงพยาบาลสนามของโรงพยาบาลตรัง จำนวน  48  เตียง จาก 60 เตียง เหลือเพียง เพียง 12 เตียงเท่านั้น  ส่วนอาการผู้ป่วยหนัก 1รายนั้น ขณะนี้อาการดีขึ้นสามารถถอดเรื่องช่วยหายใจออกแล้ว ด้านขวัญกำลังใจของแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลตรัง ยังคงมีขวัญกำลังใจที่ดี และดูแลรักษาผู้ป่วยให้ดีที่สุด จึงขอฝากเตือนประชาชน ควรงดเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง หรือพื้นที่ที่มีประชาชนจำนวนมาก อาจทำให้ติดเชื้อโควิด-19 ได้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน