X
แม่ทัพภาคที่ 4, เลื่อนไปทหาร,ทหารเกณฑ์, ทหารใหม่ผลัดที่ 1, ผลกระทบโควิด,

แม่ทัพภาคที่ 4 แจ้งเลื่อนกำหนดเข้าทหารใหม่ผลัดที่ 1 ห่วงผลกระทบโควิด -19

ผลกระทบโควิด -19 ทำให้ต้องมีการเลื่อนกำหนดเข้ารับราชการทหารใหม่ผลัดที่ 1 /2564 ออกไป  ในขณะที่ทหารที่จะปลดประจำการก็สามารถปลดประจำการได้ตามปกติ ทางกองทัพได้มีการปรับแผนในการจัดกำลังพลเอาไว้แล้ว ส่วนด้านการให้ความช่วยเหลือสถานการณ์โควิด -19 หน่วยทหารยังคงให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

แม่ทัพภาคที่ 4 : วันที่ 29 เมษายน 2564    ที่วัดไร่พรุ  ตำบลน้ำผุด  อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง พลโทเกรียงไกร  ศรีรักษ์  แม่ทัพภาคที่ 4  พร้อมด้วยรองแม่ทัพภาคที่ 4 ,ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช , นายไพบูลย์  โอมาก  รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง, พ.ต.อ.อาคม  บัวทอง  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เป็นประธานในพิธีและร่วมในพิธีสวดพระอภิธรรมศพของ ส.ต.อ.อนุสรณ์  นุ่นปาน  ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.จะกว๊ะ จ.ยะลา ที่เสียชีวิตจากความไม่สงบจังหวัดชายแดนใต้ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 เม.ย.2564 เวลาประมาณ 18.40 น.

โดยมีคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนใช้จักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ ขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ ใส่จุดบริการประชาชน ต.ตะโละหะลอ  อ.รามัน  จ.ยะลา  เป็นเหตุให้ ส.ต.อ.อนุสรณ์  นุ่นปาน  ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.จะกว๊ะ เสียชีวิด  หลังจากเสร็จพิธีสวดพระอภิธรรม ได้พบปะพร้อมกับกล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวของส.ต.อ.อนุสรณ์  นุ่นปาน  ที่สูญเสียบุตรชายและผู้นำครอบครัวไปในครั้งนี้

พลโทเกรียงไกร  ศรีรักษ์  แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้น ทำให้กระทรวงกลาโหม ต้องประกาศเลื่อนการเข้ารับราชการทหารกองประจำการในผลัดที่ 1/564 ที่จะต้องเข้ารับราชการทหารในวันที่ 1 และ 3 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ เลื่อนออกไปเป็นวันที่ 1และ3 กรกฎาคม  2564 นั้น

เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19  ในส่วนของกองทัพภาคที่ 4 ได้มีการปรับแผนกำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากทหารที่จะปลดประจำการนั้นก็ต้องปลดตามระยะเวลาที่กำหนด การปรับกำลังนั้นต้องปรับในด้านของการเฝ้าระวังในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และปรับกำลังที่จะออกไปช่วยเหลือสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 ทางกองทัพภาคที่ 4 มั่นใจว่าสามารถปรับกำลังพลสามารถปฏิบัติงานได้ตามที่ผู้บังคับบัญชาได้มอบหมายภารกิจเอาไว้ได้อย่างแน่นอน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน