X
อบจ.ตรัง, ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ,ป้องกันโรคโควิด-19, ตลาดย่านตาขาว,

อบจ.ตรังฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันโควิด-19 สร้างความมั่นใจให้ประชาชนมาจ่ายตลาด

อบจ.ตรัง ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันโควิด-19 สร้างความมั่นใจให้ประชาชนมาจ่ายที่ตลาดองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง (ตลาดย่านตาขาว) ทั้งนี้ กำชับผู้ค้าช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่ตลาด ขอความร่วมมือให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19

อบจ.ตรัง วันที่ 21 เมษายน 2564 ที่ตลาดย่านตาขาว นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง เขตอำเภอย่านตาขาว ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง หัวหน้าส่วนราชการ ลงพื้นที่ตลาดองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง (ตลาดย่านตาขาว)

ติดตามและให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสาธารณภัยและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ซึ่งได้ปูพรมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทั้งภายในและภายนอกอาคารตลาด เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 และสร้างความมั่นใจให้กับพ่อค้า แม่ค้า และผู้มาจับจ่ายซื้อสินค้า

ทั้งนี้ จากสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ของประเทศไทย ทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น จนนำไปสู่การประกาศมาตรการต่างๆ ในพื้นที่เสี่ยง เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมจำกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง
โดยนายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ได้ยึดแนวทางเพื่อดำเนินมาตรการลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายในตลาดองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง โดยเปิดตลาดให้มีการค้าขายตามเวลาปกติและมีมาตรการ

ประกอบด้วย 1. กำหนดทางเข้าออกตลาดและตั้งจุดตรวจคัดกรองผู้เข้าพื้นที่ตลาดทุกคน 2.ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ค้าและผู้ซื้อสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่เข้าพื้นที่ตลาด 3. กำหนดจุดทำความสะอาดมือและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้ผู้ค้าและผู้ที่มาซื้อของในตลาด เพื่อบริการผู้ค้าและผู้ซื้อทั้งก่อนและหลังเข้าตลาดและขอความร่วมมือให้แสกนคิวอาร์โค้ดผ่านแอปพลิเคชั่นไทยชนะ

4. กำหนดระยะห่างระหว่างผู้ค้ากับผู้ซื้อประมาณ 1- 2 เมตร และ 5. กำชับผู้ค้าช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่ตลาด นอกจากนั้นได้กำหนดข้อปฏิบัติสำหรับผู้ค้าและผู้ซื้อของในตลาด ดังนี้ 1. สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ไปตลาด 2. ผ่านจุดคัดกรองที่จัดไว้เพื่อวัดอุณหภูมิ 3. ล้างมือด้วยน้ำสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้ง และสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านแอปพลิเคชั่นไทยชนะ 4. ลดหรือเลี่ยงการสัมผัสมือระหว่างซื้อ – ขาย และ 5. เว้นระยะห่างกัน ประมาณ 1- 2 เมตร ทั้งผู้ค้าและผู้ที่มาซื้อสินค้า.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน