X
โจรชาวพม่า,นาโต๊ะหมิง,พม่าตกบ่อ, 77 ข่าวเด็ดตรัง,โจรพม่า,พม่าลักทรัพย์

โจรชาวพม่าปีนหลังคาบ้านหวังลักทรัพย์พลาดร่วงตกบ่อน้ำหวิดดับ

โจรชาวพม่า อายุประมาณ 30 ปี ปีนหลังคาบ้านชาวบ้านในตำบลนาโต๊ะหมิงหวังลักทรัพย์ แต่พลาดเหยียบกระเบื้องหลังคาบ้านแตก ทำให้คนร้ายร่วงตกลงไปในบ่อน้ำพอดิบพอดี และยังโชคดีที่เกาะท่อพีวีซีที่ต่อกับเครื่องปั้มน้ำกว่าสองวัน ก่อนเจ้าของบ้านได้ยินเสียงร้องจึงเข้าไปพบแจ้งตำรวจ

โจรชาวพม่า วันนี้ (5 มี.ค.64) เวลาประมาณ 08.00 น. ตำรวจสถานีตำรวจภูธรตำบลหนองตรุด อ.เมือง จ.ตรังได้รับแจ้งเหตุมีคนพลัดตกลงไปในบ่อน้ำภายในบ้านของนายเวช พรหมเวช อายุ 64 ปีเลขที่ 47/1 บ้านทำเล หมู่ที่ 4 ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมือง จ.ตรัง จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานตรังและเจ้าหน้าที่กู้ภัยจาก อบต.นาโต๊ะหมิง

รถกู้ชีพโรงพยาบาลตรังและโรงพยาบาลตรังรวมแพทย์เข้าให้ความช่วยเหลือ เมื่อเจ้าหน้าที่ฯ ไปถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีชาวบ้านได้ช่วยกันนำร่างของโจรผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ขึ้นมาจากบ่อน้ำได้แล้ว ทราบชื่อคือนายซาหม่อง (ไม่ทราบนามสกุล) ชาวเมียนมา อายุประมาณ 30 ปี จึงเร่งนำตัวนายซาหมองฯ ส่งโรงพยาบาลตรังในสภาพที่บอบช้ำแขนขาถลอกเนื่องจากพลัดตกลงมาจากหลังคา และอาจแช่อยู่ในน้ำนานกว่าสองวัน

และเชื่อว่านายซาหมองเป็นผู้ต้องหาที่พยายามจะปีนหลังคาบ้าน เพื่อเข้าไปลักทรัพย์หรือหาอาหาร แต่เมื่อเหยียบแผ่นกระเบื้องหลังคาซึ่งอยู่ตรงกับบ่อน้ำ  กระเบื้องเกิดแตก ทำให้นายซาหม่องฯ พลัดตกลงไปในบ่อน้ำ ซึ่งบนปากบ่อมีมอเตอร์สูบน้ำและแผ่นกระเบื้องวางทับอยู่ ทำให้แตกร่วงลงไปด้วยกัน แต่นายซาหม่องฯ ได้เกาะท่อพีวีซีสำหรับใช้สูบน้ำเอาไว้ได้และลอยคออยู่ในน้ำที่ลึกประมาณ 3 เมตร จนกระทั่งได้ยินเสียงเจ้าของบ้านฯ เดินผ่านมาจึงส่งเสียงเรียกให้ช่วย

สำหรับบ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนอยู่อาศัยมาหลายเดือนแล้ว  แต่นายเวชฯ เจ้าของบ้านได้เข้ามาให้อาหารปลาที่เลี้ยงไว้ข้างบ้านทุกเช้าและเย็น โดยนายเวช ฯเล่าว่า วันนี้เวลาประมาณ 06.00 น. ขณะที่ตนกำลังเดินไปให้อาหารปลาในกระชังที่เลี้ยงอยู่ข้างบ้าน

ก็ได้ยินเสียงดังมาจากหลังบ้านจึงเข้าไปดูก็พบว่ามีคนลอยคออยู่ในบ่อน้ำ และเกาะท่อพีวีซีอยู่ โดยทราบแต่เพียงว่าผู้ต้องหาเป็นชาวเมียนมา ซึ่งหากไม่มีท่อพีวีซีคนร้ายก็อาจจะตายได้ ซึ่งตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าผู้ต้องหาตกลงไปตั้งแต่เมื่อไหร่ เชื่อเข้ามาหาของกิน หรือทรัพย์สิน

ด้าน น.ส. วิภาพร พรหมเวช อายุ 28 ปีหลานสาวของนายเวชฯ ซึ่งได้พูดคุยกับผู้ต้องหารายนี้เล่าว่า ผู้ต้องหาบอกว่าเดินทางมาจากจ.พัทลุง ขับมอไซด์มา มาหาน้องสาว และรถมอไซด์อยู่ที่น้องสาวที่ทำงานอยู่โรงงานไม้ยางพาราแห่งหนึ่งแต่ไม่ทราบว่าที่ไหน พอถามว่าทำไมไม่อยู่กับน้องสาว เขาก็หัวเราะ ซึ่งเขาพูดไทยได้น่าจะอยู่ภาคใต้หลายปีแล้ว

ทราบชื่อน้องสาวคือแซตัง ส่วนเขาชื่อซาหมอง ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่มีใครเคยเห็นเขา แต่เมื่อ 2 วันที่แล้ว เห็นมาอยู่แถวหมู่บ้าน ชาวบ้านจึงช่วยกันตามหาแต่ไม่เจอเพราะได้หนีเข้าไปในป่า  จนกระทั่งมาเจอว่ามีคนตกบ่อน้ำและพบว่าเป็นคน ๆ เดียวกันกับที่ชาวบ้านตามจับตัว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน