X
สามัคคีรวมใจ, อาสาพาบุญ,แทบช็อก, อส.ปะเหลียน,งูจงอางเข้าบ้าน, กู้ภัยจับงูเห่า,จับงูหยงสตาร์,

แทบช็อก อส.ปะเหลียน ร้องกลุ่มจิตอาสามาจับงูเห่า 3 ตัวในบ้าน

แทบช็อก อส.ปะเหลียน ร้องกลุ่มจิตอาสากู้ภัยให้มาช่วยจับงูจงอางเข้าบ้าน แต่เมื่อมาถึงกลับเป็นงูเห่าตัวโตเต็มวัย 3 ตัว คาดเกี้ยวพาราสีกันจนเข้าไปในบ้านเพื่อหาที่หลบ

แทบช็อก : วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 18.40 น. ที่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 3 ต.ท่าข้าม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง  พบกับนายอนุชา  วิเชียรศรี อส.อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอปะเหลียน ลูกชายคนเล็กที่อยู่บ้านได้โทรศัพท์มาบอกว่ามีงูจงอางเข้าบ้านเข้าไปอยู่ในครัว

สักครู่ลูกชายคนโตก็โทรศัพท์มาแจ้งอีกว่ามีงูเข้าบ้านอยู่หน้าบ้าน จึงได้ประสานไปยัง กลุ่มจิตอาสากู้ภัย”สามัคคีรวมใจ อาสาพาบุญ”  ให้มาช่วยจับ เมื่อได้รับการประสานแล้วทางกลุ่มจิตอาสา “สามัคคีรวมใจ อาสาพาบุญ” ก็ได้เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงก็พบว่าเจ้าของบ้าน เพื่อนบ้าน และชาวบ้านที่ผ่านไปมาก็ได้มารอดูการจับงูกับเกือบ 100 คน

โดยนายอนุชา วิเชียรศรี ได้นำเจ้าหน้าที่ไปจับงูบริเวณห้องครัวของบ้านก็พบเป็นงูเห่า ไม่ใช่งูจงอางอย่างที่แจ้ง เจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์ในการจับงูเกี่ยวงูออกมา แล้วนำออกไปหน้าบ้านเพื่อที่จะนำงูเห่าใส่ในแกลอนเปล่า เมื่อจับได้หนึ่งแล้วก็ได้มาทำการรื้อหาตัวที่ 2 บริเวณห้องนั่งเล่น

ก็พบงูเห่านอนขดอยู่ใต้ตู้เก็บของ ก็ไม่ใช่งูจงอางอีกเช่นกัน จากนั้นก็ได้นำอุปกณ์จับงูเกี่ยวงูเห่าออกมาเพื่อจะจับ ก็ต้องตกใจเมื่อมีงูเห่าอีกตัวเลื้อยออกไปทางหลังตู้ เจ้าหน้าที่จึงจับตัวที่เกี่ยวออกมาก่อนที่จะนำไปใส่ในแกลลอนเปล่า งูเห่าก็ขย้อนคางคกออกมา 3 ตัว ด้วยกัน จากนั้นก็ได้นำงูเห่าตัวที่สองไปใส่แกลลอนได้อย่างปลอดภัย นับเป็นตัวที่ 2

จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้เดินกลับเข้าบ้านเพื่อหางูเห่าตัวที่สาม ที่เลื้อยออกมาทางหลังตู้ก็พบอยู่บริเวณประตูหน้าบ้าน จึงได้จังออกมาบริเวณหน้าบ้านก่อนจะจับใส่แกลลอนเหมือนเดิมคราวนี้เจ้าหน้าที่ต้องรอนานหน่อยเพราะแกลลอนหมดต้องไปขอจากเพื่อนบ้านมา เมื่อวัดความยาวก็ทราบว่ายาว 1.3 เมตร เป็นงูเห่าตัวโตเต็มวัย  คาดมีการเกี่ยวพาราสีกันแล้วเลื้อยเข้าบ้านไปหาที่หลบ

นายอนุชา วิเชียรศรี  กล่าวว่าตนได้ปฎิบัติหน้าที่ อยู่ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน ลูกชายคนเล็กที่อยู่บ้านได้โทรศัพท์มาบอกว่ามีงูจงอางเข้าบ้านเข้าไปอยู่ในครัว สักครู่ลูกชายคนโตก็โทรศัพท์มาแจ้งอีกว่ามีงูเข้าบ้านอยู่หน้าบ้าน จึงได้ประสานไปยัง กลุ่มจิตอาสากู้ภัย”สามัคคีรวมใจ อาสาพาบุญ” อำเภอย่านตาขาว ให้มาช่วยจับ เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ งูเห่า 3 ตัวเข้าบ้าน

นายวุฒิชัย (หนึ่ง) พรเพิ่มสุข หัวหน้ากลุ่มจิตอาสา “สามัคคีรวมใจ อาสาพาบุญ” กล่าว จากการรับแจ้งว่าให้มาช่วยจับงูจงอาง 2 ตัว ตนเองเมื่อพักเวร 1 ชั่วโมง ที่ รพ.ย่านตาขาว ก็รีบนำเจ้าหน้าที่มาช่วยจับงูจงอาง 2 ตัว แต่พอมาถึงที่บ้านหลังดังกล่าวก็ได้ตรวจสอบพบเป็นงูเห่า 3 ตัว ซึ่งเป็นเคสแรกที่ได้จังงูเห่าถึง 3 ตัว ในบ้านหลังเดียวและเวลาเดียวกันได้อย่างปลอดภัย..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน