X
มุกเมโล,หอยโข่งทะเล,หอยกระโจงโดง,ตรังมุกเมโล,กันตัง,

ตรังก็มี มุกเมโล เจ้าของรอพิสูจน์มั่นใจของแท้แน่นอนลั่นพร้อมขายหากให้ราคาดี

ตรังก็มี มุกเมโล เจ้าของรอพิสูจน์ มั่นใจ ของแท้แน่นอน ลั่นพร้อมขาย หากให้ราคาดี หลังพบในตัวหอยโข่งทะเลเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยซื้อมาทำกับข้าว คิดว่าเป็นมุกธรรมดา ก่อนเก็บไว้ทำหัวแหวน ชาวบ้านแห่ขอดูทั้งหมู่บ้าน หลังจากทราบเรื่องมีคนมาขอซื้อ เสนอราคาเพียงแค่ 2 หมื่นแต่ไม่ขาย

มุกเมโล : วันนี้ 22 กุมภาพันธ์ 2564 เวลาประมาณ 16.30 น.  ที่บ้านเลขที่ 45 บ้านป่าเตียว ต.บางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง (เขตเทศบาลตำบลบางเป้า) นายวิรัตน์ แสนรักเลิศภักดี หรือโกรัตน์ อายุ 49 ปี เจ้าของบ้าน  ได้นำเอามุกเมโล ขนาดเท่าไข่มุกทั่วไป มีลักษณะสีส้มแวววาว

เมื่อนำมาถูกแสงแดดกลับมีแสงสีส้มเข้มขึ้น โดยนำมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ท่ามกลางบรรดาญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้านที่มาขอดูอย่างต่อเนื่อง โดยมีนายคฑายุทธ์ อภิมหาธรรม  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.บางเป้า เข้ามาขอดู และแสดงความยินดีด้วย

นายวิรัตน์ แสนรักเลิศภักดี เล่าว่า ย้อนกลับเมื่อช่วงกลางปี 2562  ตนได้เดินทางไปซื้อหอยโข่งทะเล หรือหอยกระโจงโดง จำนวน 4-5 ตัว ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองกันตัง เพื่อจะนำมาทำกับข้าวกินกับครอบครัว ซึ่งปกติตนชอบซื้อหอยโข่งทะเลมากินอยู่เป็นประจำ ก่อนจะนำมาต้มทั้งหมด

เมื่อสุกก็นำมาหั่นเป็นชิ้น ๆ พร้อมที่จะเอาไปรับประทาน แต่ขณะหั่นพบว่ามีมุกสีส้มอยู่ภายใน จึงรู้สึกแปลกใจ และเห็นว่าสีสันสวยดี จึงนำไปเก็บไว้โดยไม่รู้ว่าเป็นอะไร แต่คิดเพียงว่าเป็นมุกอย่างแน่นอน และจะเก็บเอาไว้ทำหัวแหวน เพื่อจะสวมใส่ แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้นำออกมาดูอีกเลย

จนกระทั่งมีการนำเสนอข่าวทางโทรทัศน์ ว่า เป็นมุกเมโล ชนิดและขนาดเดียวกับที่พบในจ.พังงาและจ.กระบี่ไปก่อนหน้านี้ ตนจึงได้นำของตนไปเปรียบเทียบในภาพดูปรากฏว่ามีลักษณะเดียวกันทุกอย่าง จึงได้ประสานไปยังสื่อมวลชนให้เข้ามานำเสนอข่าวเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้ที่มีความรู้เข้ามาตรวจสอบว่าเป็นของแท้หรือไม่อย่างไร

แต่ตนมั่นใจว่าเป็นของแท้แน่นอน และพร้อมที่จะขายหากมีใครจะมาขอซื้อและตกลงกันในราคาที่พึงพอใจ ซึ่งก่อนหน้าที่ตนเองได้นำรูปมุกเมโลดังกล่าวไปโพสต์ลงในสื่อโซเชียล ปรากฎว่ามีคนมาขอซื้อในราคา 20,000 บาท แต่ตนเองไม่ขายเนื่องจากเป็นราคาที่ต่ำจนเกินไป เพราะดูจากในข่าวมีราคาที่สูงมากกว่านั้นเป็นหลักล้านบาท ส่วนตัวก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก โดยหากขายได้จริงๆก็จะนำเงินส่วนที่ได้มาแบ่งกันในพี่น้องเครือญาติ

ขณะที่นายคฑายุทธ์ อภิมหาธรรม ผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่า ตนเองสนิทกับครอบครัวนี้ เป็นอย่างมาก ก่อนหน้านี้ก็ทราบมาตลอดว่าครอบครัวนี้มีมุกดังกล่าวอยู่ แต่คงคิดว่าเป็นมุกธรรมดาปกติทั่วไป จึงไม่ได้คิดอะไร เพราะเจ้าของก็บอกว่าจะนำไปทำหัวแหวนก่อนที่จะมาทราบข่าวพร้อมกับทางเจ้าของว่าน่าจะเป็นมุกเมโล ส่วนตัวมองแล้วก็คิดว่าน่าจะเป็นของแท้อย่างแน่นอน

แต่อยากให้ทางหน่วยงานหรือคนที่มีความรู้เข้ามาตรวจสอบก่อน ส่วนคนในหมู่บ้านหลังจากทราบข่าวก็ได้เดินทางมาขอดู เพราะไม่มีใครค่อยได้พบเห็นกัน หลังจากนี้ก็อยู่ที่เจ้าของจะตัดสินใจจะทำอย่างไรต่อกับมุกเมโลดังกล่าวอย่างไรก็ตาม หากมีผู้ที่สนใจจะเข้ามาตรวจสอบ หรือติดต่อขอซื้อสามารถติดต่อได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0992925994 และ 0622394205 น.ส.นันทิกา และ นายไพโรจน์.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน