X
สุดแปลก,ลูกวัว2หาง,ก๋งใบเตย,หินคอกควาย,วัวแปลก,

สุดแปลก ลูกวัว 2 หางแสนรู้เกิดมาให้โชคลาภเจ้าของขอไม่ให้ซื้อไม่ขายรักมาก

สุดแปลก ลูกวัว 2 หาง แสนรู้ เกิดมาให้โชคลาภเจ้าของขอไม่ให้ซื้อไม่ขายรักมาก เพื่อนบ้านและเด็กๆ ในหมู่บ้านที่ทราบข่าวต่างพากันมาดูเจ้าตรุษจีน ยิ่งวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ เด็กๆ จะมาเฝ้าดูเจ้าตรุษจีนกันมากหน่อย

ลูกวัว 2 หาง : วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ศาลเจ้าก๋งใบเตย เลขที่ 49/4 หมู่ 3 ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง พบกับนายอาวุธ  พลหลา อายุ 42 ปี เป็นเจ้าของลูกวัว 2 หาง โดยเล่าให้ฟังว่าลูกวัว 2 หางตัวนี้เกิดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 14.19 น. ซึ่งเป็นวันไหว้เนื่องในวันตรุษจีน หลังจากที่ทุกคนในครอบครัวเสร็จสิ้นจากการไหว้เจ้าแล้วก็กำลังพักผ่อนกัน จู่ๆ แม่วัวสาวที่ตั้งท้องแรก ที่ผูกไว้กลางสวนยางพาราหน้าศาลเจ้าก็ร้องและเดินไปมามีอาการเหมือนจะเกิดลูก

นายอาวุธ พลหลา ก็ได้เดินไปดูก็รู้สึกตื่นเต้นเพราะแม่วัวสาวกำลังจะเกิดลูก ตนก็ได้เฝ้าดูห่างๆ ผ่านไปเกือบชั่วโมง แม่วัวสาวก็เกิดลูกไม่ออกตนและเพื่อนบ้านเลยช่วยกันมาช่วยทำคลอดให้แม่วัวตัวดังกล่าวและได้ดึงเอาลูกวัวออกมาได้สำเร็จ  แต่ก็ต้องตกใจเพราะลูกวัวกำลังขาดอากาศหายใจกำลังจะตายเพราะอยู่ในน้ำคร่ำนานเกิน

ตนก็ได้ภาวนาต่อก๋งใบเตยขอให้ลูกวัวปลอดภัย สักครู่ลูกวัวก็หายใจขึ้นมา เมื่อสำรวจที่ตัวลูกวัวก็พบว่าลูกวัวมี 2 หาง และหางที่ออกมาสั้นกว่าลูกวัวทั่วไป ยาวเพียง 29 ซม.เท่านั้น และได้ตั้งชื่อว่า “เจ้าตรุษจีน” จากนั้นตนเองก็ได้เลี้ยงดูเป็นอย่างดีเพราะเชื่อว่าลูกวัวตัวนี้ มาให้คุณ ล่าสุดตนเองและครอบครัวมีโชคลาภ และมีเรื่องราวดีๆ เข้ามาในครอบครัวอย่างต่อเนื่อง

เพื่อนบ้านและเด็กๆในหมู่บ้านที่ทราบข่าวต่างพากันมาดูเจ้าตรุษจีน ยิ่งวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ เด็กๆจะมาเฝ้าดูเจ้าตรุษจีนกันมากหน่อย และได้มีคนมาขอซื้อทั้งแม่และเจ้าตรุษจีน แต่ตนไม่ขาย เพราะเชื่อว่าเป็นวัวมงคลมาให้โชคลาภแก่ตนและครอบครัว ส่วนเจ้าตรุษจีน กินนมแม่ เล็มหญ้าได้ดี ขับถ่ายได้ปกติ และแม่วัวรักและหวงมาก.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน