X

ตรัง แจกนำน้ำมันกัญชาให้กับผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายคนที่ 72

ประธานสภากัญชาแห่งประเทศไทยประจำจ.ตรังพร้อมแพทย์ทางเลือก และเจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว อ.สิเกา นำน้ำมันกัญชาไปแจกให้กับผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายคนที่ 72 ตามโครงการร่วมต่อลมหายใจให้เพื่อนมนุษย์ สร้างความหวังและกำลังใจให้กับผู้ป่วยระยะสุดท้ายมากขึ้น

แจกนำน้ำมันกัญชา  : วันนี้ 17 กุมภาพันธ์ 2564  นายเนติวิทย์ ขาวดี ประธานสภากัญชาแห่งประเทศไทยประจำจ.ตรัง พร้อมด้วยนายแพทย์จำรัส สรพิพัฒน์ แพทย์ทางเลือกและผู้นำชุมชนบ้านเขาแก้ว หมู่ที่ 2 ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง  และพระครูศรีรัตนาภิวุฒิ เจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว ต.นาเมืองเพชร ไปมอบน้ำมันกัญชาให้กับนางผ่อง กล้างาม อายุ 66 ปี ที่บ้านเลขที่ 125 หมู่ที่ 2 ต.นาเมืองเพชร ซึ่งเป็นผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายที่กระดูกสันหลังและลุกลามไปถึงเต้านม

จนไม่สามารถลุกขึ้นนั่งหรือเดินได้ ทำให้ผู้ป่วยและญาติพี่น้องเกิดความทุกข์ใจ จึงทำหนังสือร้องขอน้ำมันกัญชาจากสภากัญชาแห่งประเทศไทยประจำจ.ตรัง เพื่อช่วยอนุเคราะห์น้ำมันกัญชามารักษาโรคดังกล่าว เพื่อเสริมสร้างกำลังใจและความหวังให้กับผู้ป่วยและครอบครัว

ซึ่งผู้ป่วยเชื่อว่าน้ำมันกัญชาจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ใช้ควบคู่ไปกับยาของแพทย์แผนปัจจุบันได้ โดยผู้ป่วยสูงอายุไม่สามารถทนต่อการให้คีโมหรือการผ่าตัดซ้ำหลาย ๆ ครั้งได้ ประกอบกับในห้วงเวลาดังกล่าว เป็นการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้คิวนัดหมอยาวไปจนถึงปลายเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งผู้ป่วยทนทุกข์ทรมานไม่ไหว จึงขอรับน้ำมันกัญชาฟรีเป็นคนที่ 72 ของจ.ตรัง และทดลองใช้น้ำมันกัญชาหยดแรกทดแทนมอร์ฟีนแก้ปวดที่ทางโรงพยาบาลฯ จัดให้

ด้านนางชาลี ขำณรงค์ อายุ 58 ปีน้องสะใภ้ผู้ดูแลผู้ป่วยกล่าวว่า ตนรู้สึกมีความหวังมากขึ้น เพราะอยากให้ผู้ป่วยหาย ถึงจะไม่กลับมาปกติก็ขอให้เดินได้ นั่งได้และกินอาหารได้ โดยหมอบอกว่าเป็นมะเร็ง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้และหวังว่าจะหายหรือดีขึ้นกว่านี้หลังได้รับน้ำมันกัญชา.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน