X
คืบหน้ายิงผิดคัน, ยิงผิดคน,ผู้การฯตรัง,คดียิงผิดคน,

ตรัง ผู้การฯ ขอโทษลูกน้องยิงผิดตัวพร้อมรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ตรัง ผู้การฯ แอ่นอกรับผิดแทนลูกน้อง มอบกระเช้าขอโทษ หลังสาดกระสุนยิงผู้บริสุทธิ์ผิดตัว คิดผิดว่าเป็นคนร้ายหลบหนีจาก จ.กระบี่ เบื้องต้นยืนยันเป็นการปฏิบัติหน้าที่ ได้ตั้งกรรมการสอบสวนแต่ยังไม่โยกย้ายผู้ใด

ตรัง ผู้การฯ : จากกรณีที่กำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้ตั้งจุดสกัดบริเวณสี่แยกอันดามัน ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ปรากฏว่าระหว่างที่ตั้งจุดตรวจสกัดอยู่นั้น ได้พบรถยนต์ต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้งวิทยุประสาน เป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นอัลเมร่า สีขาว ทะเบียน กธ 7693 กระบี่ ขับมาขี่โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นรถต้องสงสัยคันเดียวกับที่ก่อเหตุ จึงได้ใช้อาวุธปืนทั้งปืนสั้นยาว กระหน่ำยิงใส่  แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงผิดตัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนแล้ว

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น พล.ต.ต สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง ได้เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลห้วยยอดเรียบร้อยแล้ว ความคืบหน้าล่าสุด ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา

เป็นเรื่องสืบเนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทรายขาว ในพื้นที่รับผิดชอบของ จ.กระบี่ ที่มีการรับแจ้งเหตุและมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไประงับเหตุในบริเวณที่รับแจ้ง แต่ปรากฏว่าก่อนถึงที่เกิดเหตุคนร้ายได้ใช้อาวุธปืน เอ็ม 16 ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ใหญ่บ้านได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ดังกล่าวก็มีการแจ้งเตือนมาว่ามีพฤติการณ์เกิดขึ้นและคนร้ายก็อยู่ระหว่างการหลบหนีโดยใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ นิสสัน สีขาว มีป้ายทะเบียนจังหวัดเพชรบุรี ในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดตรังได้รับแจ้งเหตุ

จึงได้มีการกระจายไปยังพื้นที่รับผิดชอบในพื้นที่ โดยตำรวจภูธรห้วยยอดได้ตั้งจุดสกัดอยู่ที่บริเวณแยกอันดามัน ซึ่งห่างจากพื้นที่ทรายขาวประมาณ 60 กม. ปรากฏว่ามีรถตำหนิรูปพรรณสีขาว เห็นในระยะไกลขณะปฏิบัติหน้าที่คงฉุกละหุก โดยรถคันดังกล่าวเมื่อมาถึงสี่แยกจนเลี้ยวซ้ายเพื่อไปทุ่งสง แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีการจอดชะลอรถถอยหลัง และเบี่ยงออกขวาในทันทีทันใดทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าใจว่าเป็นรถของคนร้ายจึงหยุดรถด้วยการใช้อาวุธปืนยิงไปที่ล้อปรากฏว่ากระสุน 1 นัด แฉลบไปโดนขาของผู้ที่นั่งมาในรถทำให้ได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งปรากฏว่าคนที่มาในรถไม่ใช่คนร้ายที่ก่อเหตุ ทำให้เราที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยยอด และตนในฐานะที่เป็นผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรังได้ไปเยี่ยมผู้ประสบเหตุ ได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เรา ตอนนี้ก็พักรักษาตัวที่ รพ.ห้วยยอด ก็มีบาดแผลถูกกระสุนปืนที่บริเวณต้นขาด้านบน เหนือเข่าซ้ายตอนนี้ก็ผ่าตัดเรียบร้อย ไม่โดนลำเส้นเลือด และกระดูก ต้องใช้ระยะเวลารักษาตัว ก็ได้เข้าไปเยี่ยมเรียบร้อย และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำไป ทางผู้เสียหายก็รู้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ และรู้ว่าบ้านของผู้ที่ก่อเหตุอยู่ไม่ไกลจากบ้านผู้เสียหายมากนัก ตอนนี้ได้รับขวัญกำลังใจดี

ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาเมื่อลูกน้องตนได้รกระทำการปฏิบัติหน้าที่และมีผลอย่างนี้ ตนขอรับผิดชอบทุกอย่างส่วนเรื่องทางคดีลักษณะเช่นนี้เป็นการปฏิบัติหน้าที่ต้องดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไป ในส่วนของ สภ.ห้วยยอดก็ดำเนินการไปตามขั้นตอน คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการยิงสกัดหลายนาย แต่คนที่เป็นผู้ยิงมีอยู่ 2-3 คน ต้องสืบสวนไปตามข้อเท็จจริง ตนมองว่าใครที่อยู่ในเหตุการณ์นี้ก็ต้องกระทำเช่นนี้แต่เมื่อผลมันเกิดมาแบบนี้เราก็ต้องยอมรับและรับผิดชอบทุกอย่าง เพราะเราต้องการจะทำหน้าที่ของตำรวจให้ดีที่สุดในการเข้าไปจัดการเหตุการณ์นี้เพราะคิดว่าคนร้ายต้องมีอาวุธปืนมาเช่นกัน บังเอิญว่ารถมีลักษณะใกล้เคียงกัน รวมถึงพฤติกรรมก็คล้ายว่าจะหลบหนี แต่ความจริงแล้วจากการสอบถามผู้เสียหายเข้าใจว่าข้างหน้าเกิดอุบัติเหตุ จึงต้องถอยออกเพื่อไปเส้นทางอื่น ตอนนี้ก็ยังไม่มีคำสั่งโยกย้ายสับเปลี่ยนตำแหน่ง ตอนนี้รอผลสอบตามขอบเขตของเวลา ไม่ได้หนักใจอะไร.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน