X
โควิด-19,ด่านตรวจ,คัดกรองโควิด-19,ตรังเข้าโควิด,

ตรัง ตั้งจุดตรวจคัดกรองสกัดโควิด-19เขตรอยต่อระหว่างจังหวัด

ตรัง ตั้งจุดตรวจจุดสกัด โควิด-19 ตรวจวัดอุณหภูมิ  ตามเขตรอยต่อระหว่างจังหวัด 4 เส้นทาง ที่เดินทางเข้าออกจังหวัดตรัง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19 และการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองของแรงงานต่างด้าว

โควิด-19 วันที่ 29 ธันวาคม 2563 นายขจรศักดิ์  เจริญโสภา  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ลงนามประกาศจังหวัดตรัง ตั้งจุดสกัดตามเขตรอยต่อระหว่างจังหวัด จำนวน 4 เส้นทาง คือ ตรัง –พัทลุง ,ตรัง-นครศรีธรรมราช ,ตรัง –สตูลและตรัง – กระบี่  ทั้ง 4 เส้นทางนั้นเป็นเส้นทางที่เข้าออกจังหวัดตรังโดยทางรถยนต์

การตั้งจุดตรวจจุดสกัดนั้น จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ ร่วมบูรณาการการทำงานร่วมกัน อย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019หรือโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในระลอกใหม่

นอกจากจะตั้งจุดสกัดรถที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงแล้ว ยังมีการตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสารที่เดินทางโดยรถตู้โดยสารด้วย เพื่อเป็นการป้องกันแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง อาศัยปะปนมากับผู้โดยสารชาวไทย  และเป็นที่สังเกตคือผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถตู้โดยสารนั้นยังมีจำนวน 13 ที่นั่งเช่นเดิม ยังไม่มีการเว้นระยะห่างแต่อย่างใด

เนื่องจากกรมการขนส่งยังไม่ได้ออกมาตรการการเว้นระยะห่าง ประกอบกับที่ผ่านมาเมื่อครั้งที่มีการแพร่ระบาดในครั้งแรกนั้น มีการเว้นระยะห่างบนรถตู้โดยสาร ทำให้ผู้ประกอบรถโดยสารประสบปัญหาการขาดทุน ทั้งนี้ผู้สารทุกคนต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่ออยู่บนรถตู้โดยสาร.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน