X
สุดเศร้าใจ,วอนช่วยเหลือ,คนพิการ, ครอบครัวแตกแยก, ช่วยเด็ก,

สุดเศร้าเคราะห์ซ้ำกรรมซัดคุณยายเสียชีวิตลุงพิการพ่อทิ้งแม่ต้องโทษ

สุดเศร้าใจ คุณยายวรรณา อายุ 75 ปีป่วยอัมพฤกษ์ อาศัยอยู่กับลูกชายพิการและหลานอีก 2 คน ทำให้หลานชายซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ป.6 ต้องออกไปรับจ้างเก็บน้ำยางสดก่อนไปโรงเรียนเพื่อหาเลี้ยง 4 ชีวิต แต่เช้าวันนี้มีข่าวเศร้าคุณยายวรรณาเสียชีวิตลงแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เมื่อวานคุณยายเผยกับผู้สื่อข่าวว่าหากตายแล้วหลาน 2 คน จะอยู่อย่างไร จึงทำอีก 3 ชีวิตที่เหลือเหว่ว้าไร้ที่พึ่ง

สุดเศร้าใจ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2563  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 59/4 หมู่ที่ 2 ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง หลังได้รับแจ้งจากจิตอาสาว่ามีเด็กชายชั้นป.6 โรงเรียนวังศิลา ตำบลบ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ต้องออกไปรับจ้างเก็บน้ำยางพาราเพื่อหาเงินไปโรงเรียนและเลี้ยงดูอีก 3 ชีวิต ในครอบครัวเดียวกัน ซึ่งในจำนวนนี้พิการ 2 คน

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงพบกับนางวรรณา หยงสตาร์ อายุ 75 ปี กับลูกชายคือนายศุภชัย นาทุ่งนุ้ย อายุ 52 ปี, ด.ช. สิทธิพงษ์ หยงสตาร์ (น้องปาล์ม) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นป.6 และด.ญ. ภิรมย์ยา หยงสตาร์ (น้องเพชร)  อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้นป.3 โดยนายศุภชัยเป็นลูกของคุณยายวรรณา และเป็นลุงของน้องปาล์มกับน้องเพชร

ซึ่งคุณยายวรรณาป่วยด้วยโรคอัมพฤกษ์ เดินเหินได้แต่ต้องใช้ไม้เท้าค้ำยัน ส่วนนายศุภชัยลูกชายของคุณยายประสบอุบัติแหตุเมื่อปี 2536 ต้องผ่าตัดสมองและพิการซีกซ้าย ต้องใช้การนั่งขยับก้นไปกับพื้น และขาดยามาหลายวันแล้ว เพราะไม่สามารถนั่งรถจักรยานยนต์ไปรับยาที่โรงพยาบาลได้

ส่วนพ่อแม่ของเด็กทั้งสองคน แยกทางกันไปนานแล้ว พ่อไปมีครอบครัวใหม่ และแม่ต้องโทษอยู่ในเรือนจำจังหวัดตรัง เป็นเวลาเกือบ 2 เดือนแล้ว ทำให้ครอบครัวขาดรายได้ น้องปาล์มจึงต้องหัดขับรถจักรยานยนต์เพื่อออกไปรับจ้างเก็บน้ำยางพาราตั้งแต่ตี 3-4 โดยสวนยางพาราสวนแรกได้ค่าจ้างวันละ 100 บาท สวนที่ 2 ได้ค่าจ้างวันละ 40 บาท รวม 140 บาท น้องปาล์มได้นำมาแบ่งให้น้องสาวไปโรงเรียน 20 บาทส่วนตนวันละ 30 บาท ส่วนที่เหลือให้คุณยายวรรณาเก็บไว้

ขณะที่ทางโรงเรียนก็ได้ช่วยเหลือเรื่องทุนการศึกษามาแล้วส่วนหนึ่ง เพื่อให้เด็กทั้งสองคนได้ไปโรงเรียนทุกวัน  ซึ่งเมื่อวานนี้คุณยายวรรณาเปรยว่าตัวเองตายก็ไม่เสียดายชีวิตเพราะอยากจะตายอยู่แล้ว แต่ห่วงหลาน 2 คน ไม่มีตัวเองแล้วจะกินอยู่อย่างไร และอยากจะอยู่จนหลานเรียนจบก่อนตาย แต่เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.

วันนี้ (28 ธ.ค.2563) น้องปาล์มซึ่งนอนห้องเดียวกับคุณยายวรรณาไปปลุกคุณยายให้ตื่น ปรากฏว่าคุณยายเสียชีวิตแล้วและทำพิธีฝังศพคุณยายตามศาสนาอิสลามในช่วงบ่ายวันนี้ (28 ธ.ค.2563) ทิ้งอีก 3 ชีวิตให้เหว่ว้าอย่างน่าเวทนา   ด้าน ด.ช สิทธิพงษ์ หยงสตาร์ กล่าวว่า ตนได้เงินค่าจ้างวันละ 140 บาทโดยนำไปเลี้ยง 4 ชีวิตคือยาย,ลุง,น้องและตนเอง โดยเพิ่งออกทำงานรับจ้างเมื่อเดือนกว่า ๆ แต่ไม่เคยคิดว่าอนาคตอยากจะทำงานอะไร แต่อยากเรียนต่อ ซึ่งหากไม่มีงานเก็บน้ำยางพาราแล้ว ตนก็จะรับจ้างทำงานทั่วไปเพื่อให้มีเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว

ส่วนผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคทุนทรัพย์ช่วยเหลือ ด.ช. สิทธิพงษ์ หยงสตาร์ได้ที่หมายเลขบัญชี 020191319567 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส) สาขาย่านตาขาว จ.ตรัง หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ของน้องปาล์ม 063-0937441.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน