X
ปลาทับทิม,คลองหินขวาง,อาชีพเสริม,ประมงน้ำจืด,หาซื้อปลาทับทิม,

หนุ่มวัย 28 ปีเลี้ยงปลาทับทิม สร้างรายได้งามช่วงเทศกาลปีใหม่มียอดขายพุ่ง

หนุ่มวัย 28 ปีชักชวนภรรยาซึ่งเรียนจบการประมง มาเลี้ยงปลาทับทิมในกระชังขาย สร้างรายได้ 200,000 บาทต่อเดือน ยิ่งช่วงเทศกาลปีใหม่มียอดขายพุ่ง

ปลาทับทิม : วันที่ 23 ธ.ค. 63 ที่คลองหินขวาง หมู่ที่ 1 ต.ท่าพญา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง นายปรเมศร์ เดิมลิ่ม อายุ 28 ปีซึ่งเรียนจบจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ คณะทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ชักชวนภรรยาซึ่งเรียนจบการประมง หันมาเลี้ยงปลาทับทิมในกระชังเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว โดยเริ่มจาก 4 กระชัง เพิ่มขึ้นเป็น 8 และ 12 กระชังในปัจจุบัน

โดยมีปลาทับทิมทั้งหมดกว่า 15,000 ตัว ซึ่งที่คลองหินขวางเป็นคลองสองน้ำ ทำให้ปลาทับทิมของที่นี่กินอาหารได้ดี โตเร็ว เนื้อแน่น รสหวาน เมื่อนำไปประกอบอาหารแล้วจะไม่คาว ไม่สาบและได้น้ำหนักดี เลี้ยงเพียง 4 เดือนจะมีน้ำหนักตั้งแต่ตัวละ 1-1.20 กิโลกรัม

ขายปลีกกิโลกรัมละ 90 บาท ขายส่งกิโลกรัมละ 75 บาท ยิ่งช่วงนี้มียอดจองและยอดซื้อเยอะมากจนไม่พอต่อความต้องการของลูกค้าซึ่งมีลูกค้าประจำที่อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา สั่งซื้ออยู่เดือนละ 2 ตัน หรือ 2,000 กิโลกรัม

ไม่รวมลูกค้าประจำในจ.ตรัง และจังหวัดใกล้เคียงอีกหลายจังหวัด รวม ๆ แล้วมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 200,000 บาทต่อเดือน ทำให้สามารถเลี้ยงครอบครัวได้อย่างสบาย และนับเป็นหนุ่มที่มีอายุน้อยที่สุดที่หันมาเลี้ยงปลาทับทิมในกระชังที่คลองหินขวางซึ่งมีอยู่ทั้งหมดกว่า 100 ราย 

ส่วนใครสนใจจะซื้อไปเลี้ยงสังสรรค์ปีใหม่ หรือในงานเทศกาลต่าง ๆ สามารถเข้าไปที่เฟซบุ๊ก ไม้รายใบ หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 064-496-2258.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน