X
พอกโคลน, รักษาอาการปวดเส้น, ปวดเอ็น, ปวดเมื่อย, รพ.หาดสำราญ, แพทย์แผนไทย, แพทย์ทางเลือก, โคลนหาดสำราญ

พอกโคลนรักษาอาการปวดเส้น ปวดเอ็นได้ผลดีที่รพ.หาดสำราญ

แพทย์แผนไทย โรงพยาบาลหาดสำราญเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอหาดสำราญ จังหวัดตรัง นำโคลนสีดำจากชายหาดสำราญ มาพอกรักษาผู้ป่วยอาการปวดเมื่อย โรคเกี่ยวกับการปวดเส้น ปวดเอ็น ปวดกล้ามเนื้อ เห็นผลได้อย่างชัดเจน

พอกโคลนรักษาอาการปวดเส้น ปวดเอ็นได้ผลดีที่รพ.หาดสำราญ

โรงพยาบาลหาดสำราญเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอหาดสำราญ จังหวัดตรัง แผนกแผนไทย ได้นำโคลนสีดำจากชายหาดสำราญ จ.ตรัง มาพอกบริเวณหัวไหล่ขวาให้กับนายแหลม เจริญฤทธิ์ อายุ 70 ปีชาวบ้านในตำบลตะเสะ อ.หาดสำราญ หลังมีอาการปวดร้าวหัวไหล่มานานหลายเดือน  ก่อนหน้านี้ได้กินยาแผนปัจจุบันแล้วแต่อาการปวดก็ยังไม่หายขาด แต่เมื่อทดลองมาพอกโคลนบริเวณไหล่ที่ปวด 2-3 ครั้ง/สัปดาห์  พอกโคลนนาน 30 นาที/ครั้ง ก็มีอาการดีขึ้นมาก ซึ่งโคลนของอำเภอหาดสำราญ ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจากหลายสถาบันชั้นนำหลายแห่ง ว่าไม่พบสารปนเปื้อนในโคลนดังกล่าว  แถมมีแร่ธาตุที่สำคัญหลายชนิดที่ช่วยบำบัดรักษาผู้ป่วย

อาการปวดเมื่อยต่าง ๆ โรคเกี่ยวกับการปวดเส้น ปวดเอ็น ปวดกล้ามเนื้อ ผิวหนัง  ให้บรรเทาลงได้อย่างชัดเจน เนื่องจากโคลนมีคุณสมบัติในการดูดซับของเสียในชั้นใต้ผิวหนัง หากนำมาทำสปาจะทำให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวลขึ้น หลังจากผลการวิจัยออกมา ทางนายอนันต์ พรหมเพียรพงศ์ นายอำเภอหาดสำราญได้ส่งโคลนบริเวณชายหาดสำราญไปยังห้องห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์  เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำโคลนชนิดผง ก่อนนำมาก็จะต่อยอดทำสบู่จากโคลนสีดำ หรือโคลนสีนิลจากอำเภอหาดสำราญต่อไป

นายแหลม เจริญฤทธิ์ อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ที่ 3 ต.ตะเสะ กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้รับการรักษาด้วยการ พอกโคลน บริเวณที่ปวดแล้วรู้สึกเย็น อาการปวดทุเลาลง ในช่วงที่โคลนดูดและเริ่มแห้งจะรู้สึกตึง ๆ ซึ่งตนเป็นโรคปวดเมื่อยตามข้อ มาอย่างยาวนาน เมื่อได้รับคำแนะนะจากแพทย์ทางเลือกจึงได้ทดลองตัดสินใจรับการรักษาอาการปวดด้วยการพอกโคลน ก็รู้สึกได้เลยว่าอาการปวดที่เคยเป็นดีขึ้นจริงๆ

นางสาวจันทร์ทิพย์ สุวรรณมาศ หัวหน้างานแพทย์แผนไทยฯ กล่าวว่า โรงพยาบาลหาดสำราญเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาอำเภอหาดสำราญ ได้เปิดแผนกแพทย์แผนไทย และมีการรักษาผู้ป่วยด้วยการพอกโคลนมาประมาณ 1 เดือน ซึ่งจะรักษาตามอาการโดยแพทย์จะทำการตรวจร่างกายของผู้ป่วยก่อน โดยการใช้หลังมืออังดูว่าผู้ป่วยมีความร้อนบริเวณที่ปวดหรือไม่ เพราะโคลนมีคุณสมบัติเย็นเหมาะกับการรักษากับผู้ป่วยที่ปวดและมีความร้อน ซึ่งโคลนที่ใช้พอกไม่ได้มีส่วนผสมอะไรเลย

เป็นโคลนบริเวณชายหาดสำราญ เป็นโคลนจากธรรมชาติ100%  ก่อนการพอกโคลนต้องนวดประมาณ 45 นาที จากนั้นพอกโคลนทิ้งไว้ 30 นาที ทิ้งไว้ให้โคลนที่พอกนั้นแห้งก่อนจึงทำความสะอาดร่างกายตามปกติ สำหรับการพอกโคลนจะได้ผลกับผู้ป่วยที่ปวดตามข้อ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการเก็บข้อมูล ซึ่งน่าจะไปในทางที่ดีขึ้นแต่ต้องรอสรุปผลอีกครั้ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน