X
งูเหลือม,จับงูเหลือม,กู้ภัยจับงูเหลือม,ช่างขุดท่อประปา,บรรเทาวังวิเศษ,

ตรัง ช่างขุดดินวางท่อประปา เจองูเหลือมตัวใหญ่ 2 ตัว รีบเผ่นหนีแทบไม่ทัน

ช่างวางท่อประปาขุดดินไปเจองูเหลือมยักษ์ 2 ตัวน้ำหนักตัวละ 25 กิโลกรัมนอนรัดกันอยู่ในโพรงใต้ดิน ตกใจรีบเผ่นหนีก่อนที่เจ้าของบ้านจะตั้งสติและแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยบรรเทาวังวิเศษเข้าจับงูเหลือมทั้งสองตัวไปปล่อยคืนสู่ป่าในที่เดียวกัน เชื่อมาผสมพันธุ์กันแต่ไม่ดุร้าย

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 เวลาประมาณ 17.00 น. นายไสว แก้วเจือ หัวหน้าชุดจับอสรพิษ หน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ จ.ตรัง ได้รับแจ้งจากนางสาวกฤษณา ทรัพย์จีน อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161 หมู่ที่ 8 ต. เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ. ตรังว่า ให้ช่วยมาจับงูเหลือมยักษ์จำนวน 2 ตัวที่นอนขดรัดกันอยู่ในโพรงใต้ดินหน้าบ้านของตนโดยไม่สนใจสายตาของชาวบ้านที่ต่างพากันมามุงดูกันอย่างไม่ขาดสาย

ซึ่งเมื่อนายไสวฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยบรรเทาวังวิเศษไปถึง พบว่าเป็นงูเหลือมยักษ์ที่มีความยาวตัวละกว่า 5 เมตร น้ำหนักตัวละ 25-28 กิโลกรัม นอนขดรัดกันอยู่ในโพรงใต้ดินหน้าบ้านของนางสาวกฤษณาฯ จึงจับด้วยมือเปล่าใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติพร้อมกันทั้งสองตัว

เชื่อกำลังผสมพันธุ์กันในโพรงดังกล่าว ซึ่งเจ้าของบ้านเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ว่าจ้างช่างประปาให้มาวางท่อประปาหน้าบ้าน แต่เมื่อช่างวางท่อขุดดินลึกประมาณ 1 ฟุตและยาวเกือบ 5 เมตรก็พบว่างูเหลือมสองตัวนี้กำลังนอนขดรัดกันอยู่ ทำช่างประปาวิ่งหนีจ้าละหวั่น ก่อนตั้งสติได้ตนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยวังวิเศษมาช่วยจับไปปล่อย ท่ามกลางความสนใจของชาวบ้าน

เนื่องจากไม่เคยพบเห็นงูเหลือมยักษ์อยู่กันเป็นคู่แบบนี้มาก่อน โดยต่างตีเป็นเลขเด็ดเก็บไว้ซื้อล็อตเตอรี่ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ด้วยซึ่งการจับงูเหลือมยักษ์ในครั้งนั้ มีสาวกู้ภัย 2 คนใจกล้าเข้ามาร่วมทดสอบการจับด้วย โดยมีนายไสว แก้วเจือ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยคอยบอกวิธีการจับงูอยู่ใกล้ๆ โดยไม่เกิดอันตรายแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน