X

ชื่นชม จิตอาสาช่วยสุนัขถูกรถชนนอนเจ็บตากแดดตากฝน 2 วัน ส่งรพ.สัตว์ปลอดภัย

จิตอาสาช่วยสุนัขถูกรถชนนอนเจ็บตากแดดตากฝน 2 วัน ส่งโรงพยาบาลสัตว์ในตัวเมืองตรังปลอดภัย ด้านค่าใช้จ่ายในการรักษามีผู้ใจบุญและกลุ่มคนรักหมาแมวเมืองตรังเป็นผู้สนับสนุน

จิตอาสา : วันที่ 21 พฤศจิกายน  2563 เวลา 12.30 น. กลุ่มสามัคคีรวมใจอาสาพาบุญ ได้รับการแจ้งจากพลเมืองดีว่าให้ช่วยไปรับสุนัขที่ถูกรถจักรยานยนต์ชนนอนเจ็บอยู่ 2 วัน  (เหตุเกิดเมื่อคืนของวันที่ 19 พฤศจิกายน  2563 เวลา 20.00 น. โดยประมาณ) เมื่อเดินทางไปถึงพบสุนัขอายุประมาณ 5 ปี เพศผู้  สีครีมน้ำตาลปากสีดำ

นอนอยู่บริเวณคูน้ำไหลทางเยื้องๆกับประตูวัดชัยภูมิสถิต หรือวัดทุ่งค่าย หมู่ 2 ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง  สภาพหิดโรย สมาชิกจิตอาสา กลุ่มสามัคคีรวมใจอาสาพาบุญ ก็ได้ใช้เชือกคล้องปากสุนัขเพื่อไม่ให้กัดขณะเข้าช่วยจากนั้นจึงใช้เทปกาวพันปากและเท้าสุนัขก่อนจะเคลื่อนย้ายขึ้นรถกระบะนำส่งโรงพยาบาลสัตว์ “ทับเที่ยงสัตว์แพทย์” ถ.รัษฎา อ.เมือง จ.ตรัง

ที่มีสัตว์แพทย์คอยรอรับการรักษา เบื้องต้นมีการตัดเทปที่ปิดปาก และเท้าออก การวัดไข้ ให้น้ำเกลือ ก่อนที่จะนำสุนัขตัวดังกล่าวไปเอ็กซ์เรย์ คาดว่ากระดูกสันหลังส่วนติดกับสะโพกจะหัก ส่วนค่าใช้จ่ายในการรักษาทางกลุ่มคนรักหมาแมวเมืองตรังจะเป็นผู้สนับสนุน ด้วยการรับบริจาค ระดมทุนจากสมาชิก และผู้มีจิตศรัธา

หรือจากการรับอุปถัมภ์หมาแมวที่ได้รับอุบัติเหตุ ซึ่งสุนักที่จิตอาสากลุ่มสามัคคีรวมใจอาสาพาบุญ เข้าไปช่วยนั้น ก็นะมีพยาบาลวิชาชีพที่เป็นสมาชิกกลุ่มคนรักหมาแมวเป็นคนอุปถัมภ์ ซึ่งไม่ประสงค์จะออกนามแค่อยากช่วยหมาแมวที่ได้รับอุบัติเหตุหรือถูกกระทำให้รอดพ้นจากความเจ็บปวดก็พอ

(การนำเทปกาวใสปิดปากเพื่อป้องกันการถูกสุนัขกัดขณะช่วยเหลือและลดการเคลื่อไหว เมื่อถึงรพ.ฯ ทางสัตว์แพทย์จะใช้กรรไกรตัดออก)

นายภาคิน  ทักษ์แก้ว อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 6 ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง  เล่าให้ฟังว่าตนเองได้ทราบข่าวจากแม่ค้าขายน้ำชากาแฟหน้าวัดทุ่งค่าย ว่ามีสุนัขจรจัดถูกรถชนคาดว่ากระดูกบริเวณสะโพกหักจึงได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ กลุ่มสามัคคีรวมใจอาสาพาบุญ มาช่วยจับไปส่งโรงพยาบาลสัตว์ในตัวเมืองตรัง

ทางด้านนางวรรณรัตน์  คงศรี อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่  50 หมู่ 2 ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง กล่าวว่า สุนัขตัวดังกล่าวถูกรถชนตอนค่ำของวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563  ซึ่งผ่านมา 2 วัน 2 คืน ตนเองก็สงสารไม่รู้จะทำอย่างไรได้แต่เอาข้าวเอาน้ำให้กินแต่ไม่ยอมกินได้แต่นอนร้องซึ่งน่าจะเจ็บแผล แต่วันนี้ไม่ร้องเท่าไหร่แล้วกินข้าวแล้ว สุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขจรจัดที่มีคนเอามาทิ้งที่วัด และจะออกมาหากินตามบ้านของตนคืนเกิดเหตุก็น่าจะวิ่งข้ามถนนเลยถูกรถจักรยานยนต์ชน ซึ่งคนชนก็ได้รับบาดเจ็บพอสมควร

ทั้งนี้ กลุ่มสามัคคีรวมใจอาสาพาบุญ เป็นการรวมกลุ่มของวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา และนักศึกษา กศน. โดยมีครู นักวิชาการ เป็นที่ปรึกษาทำหน้าที่ช่วยเหลือชาวบ้าน ด้วยการจับงู ช่วยเหลือกลุ่มบุคคลเปราะบาง  เยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยติดเตียงผู้ส่งอายุ และช่วยเหลือสัตว์ที่ถูกกระทำทารุ และที่ได้รับอุบัติเหตุ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน