X
ดักยิง,วังสมบูรณ์,อาสาตำรวจ,ยิงที่ห้วยยอด,

ตรัง คนร้ายดักซุ่มจ่อยิงระยะเผาขน “อาสาตำรวจ” ซ้ำ 3 นัดดับ

ตรัง คนร้ายใช้ลูกซองยาวดักซุ่มจ่อยิงระยะเผาขน “อาสาตำรวจ” ซ้ำ 3 นัดซ้อนดับ ขณะขับรถกลับบ้าน คาดมือปืนฆ่าล้างแค้น โยงปมลูกชายผู้ตายเคยไปถล่มยิงบ้านอริ

อาสาตำรวจ : วันนี้ 9 พ.ย.63   เวลา 12.30 น. ร.ต.อ.ปรีชา อภัยพงษ์รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยยอด ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต กลางถนนวังสมบูรณ์-ไสเหนือ ติดกับน้ำตกหูหนาน หมู่ 5 บ้านวังสมบูรณ์ ต.เขาปูน อ.ห้วยยอด จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับขั้น

ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประดิษฐ์ ชัยพล ผกก. พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.(สอบสวน) กำลังชุดสืบสวนภ.จว.ตรัง สืบสวน สภ.ห้วยยอด พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง แพทย์เวร รพ.ห้วยยอด และหน่วยกู้ภัยสว่างภักดีตรัง

ถึงที่เกิดเหตุกลางถนนลูกรัง พบรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีน้ำตาล-ทอง ทะเบียน ขมล 786 ตรัง ล้มตะแคงซ้าย ติดกันพบร่างนายประดิษฐ์ ไกรสิน หรือเจ็ก อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 หมู่ 5 ต.เขาปูน อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เป็นอาสาสมัครตำรวจชุมชน หรือ อส.ตร.สภ.ห้วยยอด

สภาพสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบหุ้มส้นสีดำ นอนหงายหน้า ขาขวาพาดอยู่บนตัวรถ ถูกจ่อยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองจำนวน 3 นัด กระสุนเจาะเข้าที่กลางหน้าผาก 1 นัด หน้าอกขวา 1 นัด และท้อง 1 นัด จนเป็นแผลเหวะหวะ ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนลูกซองสีดำจำนวน 3 ปลอกตกอยู่เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการตรวจสอบพบว่าอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ซึ่งมีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายได้สูญหายไป

จากการสอบถามนายสมพร กอบกิจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายขับรถจยย.คันดังกล่าวกลับมาจากบ้านเพื่อน เพื่อที่จะกลับบ้านที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 1 กม. ซึ่งในระหว่างเกิดเหตุได้มีชาวบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 3 นัด ส่วนตัวผู้ตายเป็นคนดี ช่วยเหลืองานสังคมเป็นจิตอาสามาโดยตลอด ไม่ได้มีความขัดแย้งหรือบาดหมางกับใครส่วนตัวมาก่อน แต่ก่อนหน้านี้ลูกชายผู้ตายมีปัญหากับชายในหมู่บ้านมาก่อนหน้านี้

แนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ตายได้หย่าร้างกับภรรยาไปเมื่อ 10 ปีก่อน มีลูกด้วยกันจำนวน 2 คน และได้อาศัยอยู่กับลูกชาย ก่อนเกิดเหตุเมื่อประมาณ 10 วันที่ผ่านมา นายเอก (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ลูกชายของผู้ตายได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองไปถล่มยิงใส่บ้านของอริซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ถึง 2 ครั้งซ้อน จนกระทั่งมีการถูกจับกุมตัวและอยู่ในระหว่างการประกันตัวออกมา ปมปัญหาเกิดการลูกชายผู้ชายกับอริรายดังกล่าวบาดหมางกันมาเป็นระยะเวลานาน

หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวทางผู้ตายได้ไปพูดคุยกับฝ่ายอริของลูกชายเพื่อที่จะขอเคลียร์และให้ยอมความ ก่อนจะมาถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าวขึ้น เบื้องต้นน่าจะเชื่อมโยงกับปมปัญหาดังกล่าวเป็นชนวนเหตุหวังฆ่าล้างแค้น

ในเบื้องต้นจากการตรวจที่เกิดเหตุพบว่าปลอกกระสุนที่พบเป็นกระสุนใหม่ คนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน ดักซุ่มอยู่ในพงหญ้าข้างทาง เมื่อผู้ตายขับรถมา จึงโผล่ออกมายิงจำนวน 1 นัด จนรถผู้ตายล้มลงก่อนจะจ่อยิงซ้ำอีก 2 นัด และน่าจะใช้รถ จยย.เป็นยานพาหนะในการหลบหนี

อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุทางกำลังชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเป้าหมาย ที่เป็นอริกับลูกชายคนตาย และตกเป็นผู้ต้องสงสัย เบื้องต้นทั้งหมดได้หายออกไปจากบ้าน และเตรียมที่จะเชิญตัวบุคคลเกี่ยวข้องมาสอบสวน และดำเนินการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน