X
ศาลเจ้ากิวอ๋องเอี๋ย, กิวอ๋องไต่เต่,ออกโปรดสาธุชน,ตรังพระออกเที่ยว,

ศาลเจ้ากิวอ๋องเอี๋ย เชิญองค์กิวอ๋องไต่เต่และองค์ศักดิ์สิทธิ์ออกโปรดสาธุชน

ศาลเจ้ากิวอ๋องเอี๋ย ทำพิธีจุดประทัดสายแรก เชิญองค์กิวอ๋องไต่เต่ และองค์ศักดิ์สิทธิ์ออกโปรดสาธุชน ในเขตเทศบาลนครตรัง ในขณะที่ประชาชนตั้งโต๊ะบูชาองค์ศักดิ์สิทธิ์ ขอให้การค้าเจริญก้าวหน้า สุขภาพร่างกายแข็งแรง

ศาลเจ้ากิวอ๋องเอี๋ย วันที่ 22 ตุลาคม 2563 เวลา 08.35 น. ที่ศาลเจ้ากิวอ๋องเอี๋ยว ตำบลทับเที่ยง  อำเภอเมืองตรัง  จังหวัดตรัง  นายวิศิษบ์  อนันต์วรปัญญา  ปลัดจังหวัดตรัง  เป็นประธานในพิธีจุดประทัดสายแรกของศาลเจ้ากิวอ๋องเอี่ย ซึ่งเป็นศาลเจ้าที่ใหญ่ และเก่าแก่ที่สุดของ จ.ตรัง ตั้งอยู่บนถนนท่ากลาง ต.ทับเที่ยง ในเขตเทศบาลนครตรัง

เนื่องในงานเทศกาลประเพณีถือศีลกินเจ จ.ตรัง ประจำปี 2563 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-25 ต.ค.ขณะเดียวกันปลัดจังหวัดตรัง  ได้หามเกี้ยวขององค์กิวอ๋องไต่เต่ ที่ออกโปรดสาธุชน   ตลอดสองข้างทางมีประชาชนตั้งโต๊ะรับพระกันทุกๆ บ้าน  และนำประทัดผูกกับไม้ไผ่มารอจุด เพื่อให้ผู้ที่เล่นเกี้ยวนั้นจะเล่นเกี้ยว ขณะจุดประทัด ทำให้เสียงดังสนั่นไปทั่วทั้งเมือง มีผู้ที่ร่วมแห่ในขบวนจำนวนมาก
          สำหรับการจัดงานประเพณีถือศีลกินเจในปีนี้ทางศาลเจ้าได้งดการแสดงอภินิหารของร่างทรง ไม่ให้มีการใช้เหล็กแหลมทิ่มแทงตามร่างกาย เนื่องจากอยู่ในช่วงเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด -19 ซึ่งเป็นมาตรการที่ทางจังหวัดตรัง ได้กำหนดไว้
สำหรับการจัดงานประเพณีถือศีลกินเจในปีนี้ทางศาลเจ้าได้งดการแสดงอภินิหารของร่างทรง ไม่ให้มีการใช้เหล็กแหลมทิ่มแทงตามร่างกาย เนื่องจากอยู่ในช่วงเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด -19 ซึ่งเป็นมาตรการที่ทางจังหวัดตรัง ได้กำหนดไว้.

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน