X

ตรัง ใส่หน้ากากลากเรือพระการ์ดไม่ตกสืบสานประเพณีลากพระจังหวัดตรังครั้งที่ 18 

ตรัง ใส่หน้ากากลากเรือพระการ์ดไม่ตกสืบสานประเพณีลากพระจังหวัดตรัง ครั้งที่ 18 ในวันนี้ประชาชนจะลากเรือพระจากวัดต่างๆสู่ลานเรือพระทุ่งแจ้ง และในช่วงค่ำมีพิธีสมโภชเรือพระ ณ ลานเรือพระทุ่งแจ้ง

งานเรือพระ วันที่ 3 ตุลาคม 2563  เวลา 09.00 น. บริเวณหน้าตลาดสดอำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง ชาวบ้านต่างพร้อมใจกันร่วมสืบสานประเพณีลากพระจังหวัดตรัง ครั้งที่ 18 โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 11 ตุลาคม ณ ลานเรือพระทุ่งแจ้ง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง

ในวันนี้ ประชาชนจะลากเรือพระจากวัดต่างๆสู่ลานเรือพระทุ่งแจ้ง และในช่วงค่ำมีพิธีสมโภชเรือพระ ซึ่งแต่ละวัดจะมีการจัดกระบวนพาเรดที่สวยงามสื่อและสะท้อนถึง อัตลักษณ์ ของชุมชนและความเป็นไทย ที่สำคัญทุกคนยังตระหนักถึงการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID – 19)

ด้วยการสวมหน้กากอนามัย  หรือ Face Shield และผ่านการตรวจคัดกรองก่อนจะเข้าร่วมกิจกรรมลากเรื่อพระ โดยเฉพาะเรือพระจากวัดท่าพญา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ที่เป็นเรือพระขนาดใหญ่ที่สุดของจังหวัดตรังและคว้ารางวัลที่1 มาครองอย่างต่อเนื่อง

ปีนี้ยังคงมีการตกแต่งเรือพระให้สวยงามและเข้ากับสถานการปัจจุบันด้วยโดยการนำโลโก้ไทยชนะ และคำว่า New Normal ซึ่งแสดงออกเชิงสัญลักษณ์มาประดับตกแต่งเรือพระด้วย  ส่วนนางรำจะสวม กากอนามัย  หรือ Face Shield เพื่อเป็นการป้องกันตัวเอง

ส่วนการจัดงานลากเรือพระในปีนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดตรัง เทศบาลนครตรัง และวัดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดตรัง เพื่อร่วมกันอนุรักษ์ประเพณีอันดีงามให้คงอยู่สืบไป

โดยมีวัดที่แจ้งความประสงค์เข้าร่วมงาน จำนวน 83 ลำ แยกเป็นเรือพระขนาดใหญ่ จำนวน 20 ลำ เรือพระขนาดเล็ก จำนวน 61 ลำ และเรือที่นำมาโชว์ 2 ลำ

ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ การฉายวีดีทัศน์ประวัติการจัดงานเรือพระ การแสดง    จากนักเรียน นักศึกษาจากสถานศึกษาต่าง ๆ การแสดงวงดนตรี การแสดงทางวัฒนธรรม ศาสนา แข่งขันกีฬาพื้นบ้าน

และการแสดงจากศิลปินชื่อดังมากมาย ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ได้กำหนดมาตรการดูแลป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID – 19) อย่างรัดกุมตลอดการจัดงาน.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน